svasdssvasds

นิสสัน เปิดตัวรถเสิร์ฟราเมน น่ารัก สะดวก หมดปัญหาเรื่องความร้อน

นิสสัน เปิดตัวรถเสิร์ฟราเมน น่ารัก สะดวก หมดปัญหาเรื่องความร้อน

ใครจะไปคิดว่าค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่างนิสสัน จะเข้าอกเข้าใจปัญหาเล็ก ๆ ในครัวเรือน อย่างการเสริร์ฟอาหารร้อน ๆ จนได้เปิดตัวรถเสิร์ฟราเมน ที่ดัดแปลงจากการใส่เทคโนโลยีเบรกตัวใหม่ e-4ORCE

เรียวโซ ไฮราคุ (Ryozo Hiraku) หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญของแผนกระบบส่งกำลัง และวิศวกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน กล่าวว่า เทคโนโลยีการเบรกที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ได้จัดการเพลาของรถยนต์แต่ละส่วนทั้งหมด อีกทั้งช่วยลดการเบรกหน้าทิ่ม ซึ่งจากการตอบสนองด้านการควบคุมมอเตอร์ที่แม่นยำของ e-4ORCE ทำให้เราสามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของรถได้ในทันทีหลังเหยียบเบรก

รถเสิร์ฟราเมนดังกล่าว มีชื่อว่า ‘e-4ORCE Ramen Counter’ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีถาดอยู่ด้านบนสำหรับเสิร์ฟราเมนให้ลูกค้าหน้าเคาน์เตอร์ได้แบบไม่มีสะดุด ขณะที่ความน่าสนใจอีกอย่างคือระหว่างทางเสิร์ฟกระทั่งถึงตอนจอดก็ไม่มีน้ำซุปหกเลอะเทอะแม้แต่หยดเดียว แสดงให้เห็นความสามารถของเทคโนโลยี e-4ORCE ผ่านวัฒนธรรมการกินราเมนที่สามารถเข้าถึงชาวญี่ปุ่นได้ง่าย ทั้งยังเป็นเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งระบบเบรกที่สามารถควบคุมการเร่งความเร็วได้ในทันที แถมยังชะลอความเร็วได้อย่างแม่นยำ

 

ที่มา รถเสริ์ฟราเมน

related