svasdssvasds

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย พอไหวหรือพอได้แล้ว

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย พอไหวหรือพอได้แล้ว

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย เจอมรสุมหนัก พ่ายจีน 1-2 แฟนบอลถึงกับเซ็ง เห็นไปในทิศทางเดียวกับสิ่งที่ควรเปลี่ยนแปลง และไม่อยากวนลูปเดิม โอกาสเข้ารอบยังพอมีแต่งานหินแน่นอน

ทีมชาติไทยคัดบอลโลก 2026

จากความหวังเปล่งประกายกลายเป็นความหวังริบหรี่ หลังผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาในเกมส์ คัดบอลโลก 2026 ที่ทีมชาติไทยเปิดบ้าน เจอกับทีมชาติจีน และพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-2 ทำเอาแฟนบอลทั้งประเทศห่อเหี่ยวหัวใจด้วยความหวังที่ว่า จะเก็บ 3 แต้มในนัดแรกนี้ได้

รูปภาพจากเพจ : ช้างศึก

หากมองไปถึงโอกาสการเข้ารอบนั้นแพ้เพียงนัดเดียวก็ยังพอมีโอกาสอยู่ แต่ก็เป็นงานที่หินเอาการ เพราะในสาย C ที่ไทยอยู่นั้นมีทั้ง เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และจีน ที่ต้องไปเตะเหย้าเยือน ซึ่งความคาดหวังที่แฟนๆ อยากได้ 3 แต้มในนัดแรกนั้น ก็เพราะต่างรู้ดีว่าเกาหลีใต้นั้นเป็นเต็งที่จะเข้าไปสู่รอบต่อไปอยู่แล้วแบบ 100% ทีมชาติไทย จึงต้องการ 3 แต้มจากจีนเพื่อหวังเป็นทีมอันดับ 2 ในสายที่ได้เข้ารอบต่อไป ถ้ามองกันแบบความเป็นจริงสถานการณ์ไทยในตอนนี้เรียกได้ว่าค่อนไปทางวิกฤต

จากผลงานที่ไม่เข้าเป้าทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทัพช้างศึกถูกเพ่งเล็งจนเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน ซึ่งแน่นอนว่าผลงานในสนามนักเตะต้องมีส่วนรับผิดชอบ แต่คนที่วางหมากจัดแผนตัวผู้เล่นนั้นคือ "เฮ้ดโค้ช" และที่ผ่านมานั้น มาโน่ โพลกิ้ง ถูกพูดถึงในเรื่องของกึ๋น การวางแท็คติกมาโดยตลอด 

โดยประเด็นที่ถูกพูดถึงในเกมส์ล่าสุดถูกมองไปถึงการจัดตัว ทั้งที่เรามีนักเตะจากเจลีก อดีตนักเตะเจลีก และ ที่ไปค้าแข่งในเบลเยี่ยม แต่กลับใช้ได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพที่คววรจะเป็น

  • อย่าง สุภโชค โชว์ฟอร์มดีในคอนซาโดเล ซัปโปโร แนวรุกฝั่งซ้าย แต่ทีมชาติกลับถูกโยกไปเล่นฝั่งขวา จนบางช่วงหายไปจากเกมส์
  • ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เล่นริมเส้นที่ยุโรป เล่นทีมชาติจับยืนหน้าเป้า
  • เอกนิษฐ์ ช่วงหลังได้ลงตัวจริงกับอุราวะ เรด และกำลังมั่นใจ แต่เป็นได้แค่ตัวสำรอง
  • กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์คุมเกมแดนกลาง แต่ถูกจับไปยืนเป็นกองหลังซะอย่างนั้น
  • สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่ฟอร์มกำลังดีกับทีมหัวตาราง ทรูแบงค็อก ถูกตัดชื่อออกแบบงงๆ และ ส่ง ทอมเบียร์ ที่เป็นตัวสำรองของ สุพรรณ ใน ทรูแบงค็อกลงสนาม

รูปภาพจากเพจ : ช้างศึก

ถ้าชนะมาก็จะได้รับคำชื่นชม แต่พอแพ้ ก็เกิดเอฟเฟกต์ขนาดใหญ่ตามมา ทุกอย่างประเดประดังเหมือนระเบิดเวลาตั้งแต่เกมคิงส์คัพ ที่เสมออิรัก และไทยไปแพ้จุดโทษ ว่าเราจะใช้แทคติกแบบนี้ของคนๆ นี้จริงหรือในการทำทีมคัดบอลโลก ซึ่งในช่วงนั้นได้มีข่าวถึงอิชิอิ อดีตเฮดโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รอเสียบอยู่ หลังจบศึกคิงส์คัพแต่ทว่า ได้มีการประกาศออกมาว่าให้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชต่อ ด้วยความไม่แน่นอน อิชิอิ จึงต้องระหกระเหินกลับบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น

จนมาถึงเหตุการณ์สุดหดหู่ รายการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เพื่อเตรียมทีมคัดบอลโลก 2026 ที่ไทยหาญกล้า ส่งชุดสำรอง (เพราะหลายสโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก) เจอจอร์เจีย ถลุงย่อยยับ 8-0 ช่วงนั้นแฟนบอลไทยเดือดจัด  พุ่งเป้าโจมตีไปที่การบริหารจัดการที่ล้มเหลวทั้งๆที่เป็นฟีฟ่าเดย์แต่ ทีมชาติไทย ไม่สามารถเรียกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไปได้ทั้งๆที่เป็นกฎที่ทั้งโลกเขาทำได้ แต่ไทยกลับทำไม่ได้ จนเป็นชนักติดหลังทีมชาติไทย

ฟุตบอลโลกคือเป้าหมายที่ทุกชาติคาดหวังไม่ว่าจะทีมเล็กทีมใหญ่ มันจึงเป็นการเเข่งขันที่เข้มข้นที่สุด แต่เหตุการณ์ล่าสุดของทีมชาติไทย ทำให้ชาวเน็ตต่างตั้งคำถามถึงการจัดการทั้งโค้ชและผู้บริหารว่าไหวจริงๆหรือ?

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย พอไหวหรือพอได้แล้ว

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย พอไหวหรือพอได้แล้ว

คัดบอลโลก 2026 ฟุตบอลไทย พอไหวหรือพอได้แล้ว

 

ซึ่งเกมส์ต่อไปไทยจะต้องไปเจอสิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย. เวลา 19.00น. ถ้าชนะก็คงรอดตัวไป เหมือนวนมาลูปเดิมที่เป็นมา  

ในวันนี้แฟนบอลต่างอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่มันจับต้องได้ ด้วยกระแสการก่นด่า ผ่านโลกโซเชียลได้แสดงไปในทิศทางเดียวกันว่ามันไม่ไหวจริงๆ 

สุดท้ายศรัทธาแฟนบอลยังคงอยู่กับทีมชาติไทย และคงต้องก้มหน้าก้มตาเชียร์กันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related