svasdssvasds

“สุวัจน์” แจง “กรณ์” ลาออกชาติพัฒนากล้า ไม่เกี่ยว “วุฒิพงศ์” เข้าพรรค

“สุวัจน์” แจง “กรณ์” ลาออกชาติพัฒนากล้า ไม่เกี่ยว “วุฒิพงศ์” เข้าพรรค

“สุวัจน์” แจง “กรณ์” ลาออก จากสมาชิกชาติพัฒนากล้า เป็นเจตนาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง ไม่เกี่ยว “วุฒิพงศ์” เข้าพรรค ยันตรวจสอบคุณสมบัติ “สส.แจ้” ถูกต้อง ให้เวลาพิสูจน์ตัวกับประชาชน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า นายทะเบียนพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ของนายวุฒิพงศ์ แล้วว่าถูกต้อง และได้แจ้งไปยัง กกต.และประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบตามขั้นตอนแล้ว ทั้งนี้ตัวของนายวุฒิพงศ์เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว จากนี้ไปก็เป็นโอกาสของเขาที่จะมาทำงานในแนวทางของพรรคชาติพัฒนากล้าเพื่อพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็น อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวน ส.ส.เป็น 3 คนนั้น ไม่ได้ผลต่อการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแก้ไขประวัติของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล กรณีคุกคามทางเพศ พบระบุว่าอยู่สังกัด 'พรรคชาติพัฒนากล้า' แล้ว ส่งผลให้พรรคชาติพัฒนากล้ามี สส. 3 คน คือ วุฒิพงศ์ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายประสาท ตันประเสริฐ ส.ส.นครสวรรค์ 

ทั้งนี้ นายประสาท เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคได้พิจารณาในประเด็นคุณสมบัติ และความเหมาะสมแล้ว เห็นว่าประเด็นที่เป็นข้อกล่าวหาและเป็นเหตุให้พรรคก้าวไกลขับออกจากสมาชิกพรรคนั้น เป็นเพียงข้อกล่าวหา และเมื่อพิจารณาคุณสมบัติตามกฎหมายแล้ว สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ตามกฎหมายและไม่ขัดข้อบังคับพรรค

 

ส่วนการลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้น นายสุวัจน์ ย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ เพราะนายกรณ์ ได้มาแจ้งกับตนตั้งแต่หลังเลือกตั้งแล้วว่า ขอยุติบทบาทชั่วขณะ โดยจะขอลาออกทั้งจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค ซึ่งตนก็ได้ขอให้เป็นสมาชิกพรรคอยู่ต่อไปอีกสักระยะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องจากเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็สุดแล้วแต่ท่าน กระทั่งเมื่อวานท่านก็แจ้งมาขอลาออกตนก็รับทราบ และไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายกรณ์ได้ชี้แจงว่า หลังจากที่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ตัวเองก็ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า โดยมีผลตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาผู้สมัคร สส. ฝั่งของพรรคกล้าเดิม ไม่ได้ชนะการเลือกตั้งเลย ขณะที่ผู้สมัคร สส. เขตของพรรคชาติพัฒนาเดิมชนะการเลือกตั้งมา 1 เก้าอี้ พร้อมทั้งได้ สส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ซึ่งเป็นโควตาของฝั่งชาติพัฒนา จึงทำให้เกิดการถอยของสมาชิกฝั่งพรรคกล้าเดิมทั้ง นายกรณ์ และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

related