svasdssvasds

มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย

มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย

มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 พาคุณพ่อเที่ยวช่วงวันหยุด แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย จาก Trip.com ส่วนใครอยู่ กรุงเทพฯ ไม่ไปไหน พาพ่อขึ้น “รถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที ฟรี

วันพ่อแห่งชาติ 2566 นี้ รัฐบาล จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ดังนี้

กิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ 2566

  • จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ในอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 07.30 น. ประกอบด้วย ในส่วนกลาง จัดพิธี ณ ท้องสนามหลวง พระสงฆ์ จำนวน 189 รูป โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีพร้อมภริยา ในส่วนภูมิภาค ทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ ที่เหมาะสม และในต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควร และเหมาะสม
  • จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 ประกอบด้วย ในส่วนภูมิภาค ทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม และในต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม ทั้งนี้ สำหรับในส่วนกลาง สำนักพระราชวังจะดำเนินการจัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งจะดำเนินการจัดพิธีเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป
  • การเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานที่เวทีการจัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ทั้งในส่วนภูมิภาคและในต่างประเทศ
  • จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศล โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติดำเนินการเสนอที่ประชุมมหาเถรสมาคมเพื่อพิจารณาให้วัดทุกวัดในประเทศไทยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศล ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 สำหรับวัดไทยในต่างประเทศให้พิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม
  • จัดทำสารคดีโทรทัศน์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในนามคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ เพื่อเผยแพร่ในช่วง วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
  • จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล ในเดือนธันวาคม 2566 ตามความเหมาะสม โดยประสานงานกับศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน และสำนักงานจิตอาสาภาครัฐ สำนักนายกรัฐมนตรี

ในการนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแสดงความจงรักภักดี และร่วมจัดกิจกรรมให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ โดยจัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเครื่องราชสักการะ ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงาน และบ้านเรือน จัดทำคำกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมนำเสนอภาพพระราชกรณียกิจเพื่อเผยแพร่ ทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ของหน่วยงาน ดำเนินการตลอดเดือนธันวาคม 2566

10 สถานที่น่าเที่ยววันพ่อแห่งชาติ

ทั้งนี้ 5 ธันวาคม 2566 จะตรงกับวันอังคารซึ่งเป็น วันหยุดเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งประชาชนต่างพาครอบครัวเที่ยวเพื่อพักผ่อน โดยข้อมูลจาก Trip.com จะพาไปส่อง 10 สถานที่เที่ยว วันพ่อแห่งชาติที่น่าสนใจไว้เป็นทางเลือก

  1. ตลาดโอ๊ะป่อย จ.ราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่จะได้สัมผัสวิถีชุมชนกะเหรี่ยง ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ตามข้อมูลระบุว่า วันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์อย่าง วันพ่อแห่งชาติ จะมีพระถ่อแพมาบิณพบาตร ล่องมาตามเเม่น้ำข้างๆ ของตลาด ถือเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ ในตลาดก็พ่อค้าเเม่ค้ามาตั้งร้านสินค้า อาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง อาหารทั่วไป กาแฟ ขนม มีให้เลือกหลากหลาย    มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย  
  2. ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน สัมผัสบรรยากาศเเละไอหมอกในยามเช้า ปางอุ๋ง จะเป็นพื้นที่ที่เป็นโครงการพระราชดำริ หากต้องการเข้าพักสามารถสอบถามการจองห้องพัก และการพักค้างแรมด้วยเต้นท์ได้ที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน โทร.0-5361-1244 มือถือ 08-5618-3303 โทรสาร 0-5361-1649, 0-5361-1690 ส่วนการเดินทางได้ทั้งขับรถยนต์และรถสองแถวที่ตลาดสายหยุด ส่งถึงที่ปางอุ๋ง
  3. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย และมีอากาศเย็นสบายตลอดปี สัมผัสกับอากาศหนาว และบนดอยยังมี "กิ่วแม่ปาน" เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้ได้เดินเที่ยวชม หรือจะไปพระมหาธาตุเจดีย์บนดอยอินทนนท์ ที่มีความสวยงาม ไปกราบไหว้ขอพร เสริมสิริมงคลในวันพ่อแห่งชาติ                                           มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย
  4. หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี อยู่ใน อุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จำลองเมืองลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณของจีน โดยออกแบบด้วยความประณีตและสวยงาม มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก  ถ้าหิวก็มีทั้งร้านอาหารไทยและร้านอาหารจีน ให้ได้เลือกเเวะเวียนพาคุณพ่อไปรับประทานอาหาร เเถมยังมีหอคอยชมวิว และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้กราบไหว้ 
  5. วัดเขาตะแบก จ.ชลบุรี  บรรยากาศของป่าเขา สกายวอล์กเป็นกระจกยาว เดินถ่ายรูปและมองดูวิวชลบุรีได้รอบทิศทาง ตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จะเห็นริบบิ้นเสริมสิริมงคล ที่ผูกไว้ตลอดทางเดิน ด้านบนมีพระพุทธรูปยืน และรูปหล่อหลวงปู่ ให้นักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพร                                                                                         มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย
  6. วัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา นักท่องเทเี่ยวส่วนใหญ่ นิยมไปชมความสวยงามของวัดไชยวัฒนาราม รวมถึงชมพระปรางค์ ที่ตั้งอยู่บริเวณกลางวัด เป็นโบราณสถานที่มีความสวยงามและน่าสนใจมากเลยทีเดียว ช่วงเวลานี้มีการจัดการงาน "ราตรีนี้…ที่วัดไชยวัฒนาราม Ayutthaya Sundown" ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ค่าธรรมเนียมในการเข้าชม ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท                                                                       มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย
  7. สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการสถานที่ท่องเที่ยวแบบพักผ่อนตากอากาศติดชายทะเล ที่คนนิยมมาดูนกนางนวล และดูพระอาทิตย์ตกดิน ข้อมูลจาก Trip.com ระบุว่า ในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี จะมีนกนางนวลอพยพผลัดถิ่นหนีหนาวมากถึง 5,000 กว่าตัว                                                                                                            มัดรวมกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566 สถานที่เที่ยว-รถไฟฟรี ดูเลย   
  8. ล่องเรือ กินมื้อค่ำ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา จ.กรุงเทพมหานคร มีผู้ให้บริการที่เลือกหลาย ดินเนอร์บรรยากาศดีๆ ดูพลุสวยๆ ในวันพ่อแห่งชาติกัน
  9. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ตลาดน้ำที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตั้งแต่เช้า มีทั้งขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา และอื่นๆ มากมาย ได้สัมผัสชีวิตชาวอัมพวายังมีกิจกรรมล่องเรือไหว้พระตามวัดริมแม่น้ำ ในตอนกลางคืนก็มีกิจกรรมล่องเรือชมหิ่งห้อยด้วยเช่นกัน
  10. ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ตลาดยอดฮิต มีทั้งอาหารการกิน ของให้ช้อปมากมาย มีร้านอาหารทะเล ร้านต่างๆ ตามทางเดิน ร้านเสื้อผ้า งาน Handmade งานศิลปะ ให้เลือกซื้อเลือกหากลับบ้านได้อีกด้วย นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวที่หัวหินนิยมมาเป็นอย่างมาก 

สำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ไม่ได้ออกไปเที่ยวในวันพ่อแห่งชาติ 2566 สามารถใช้บริการ รถไฟฟ้าฟรีเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง

 BTS - BRT ฟรี วันพ่อแห่งชาติ

วันอังคารที่ 5 ธันวาคมนี้ รถไฟฟ้า BTS - BRT จัดกิจกรรมชวนลูกพาพ่อโดยสารรถไฟฟ้าฟรีตลอดสาย ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.  เพียงแค่พ่อและลูกจะต้องขึ้นลงสถานีเดียวกันเท่านั้น โดยติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร  1 ท่านต่อบัตร 1 ใบ ส่วนรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ไม่ต้องติดต่อขอรับบัตร 

  • รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท : สถานีคูคต-เคหะสมุทรปราการ)
  • รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม (สายสีลม : สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า)
  • รถไฟฟ้า BTS สายสีทอง (สถานีกรุงธนบุรี-สถานีคลองสาน)
  • รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT (สถานีสาทร เชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี-สถานีราชพฤกษ์ เชื่อมต่อกับ BTS สถานีตลาดพลู)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related