svasdssvasds

เจาะพฤติกรรมการซื้อสินค้าคนกรุง เน้นดีไซส์เด่น คุ้มค่า เพิ่มสไตล์ตัวเอง

เจาะพฤติกรรมการซื้อสินค้าคนกรุง เน้นดีไซส์เด่น คุ้มค่า เพิ่มสไตล์ตัวเอง

อิเกียเผยสถิตินักช้อปคนเมือง หลังการเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ เพียง 1 สัปดาห์มีผู้เยี่ยมชมสโตร์มากถึง 120,000 คน โดยถุงอิเกีย ยังเป็นสินค้าที่มียอดขายสูงสุดที่ 7,121 ชิ้น ขณะที่สินค้าขายดีอื่นๆเน้นดีไซส์โดดเด่น คุ้มค่าทนทาน และเพิ่มพื้นที่ภายในห้อง

หลังจากที่ ‘อิเกีย สุขุมวิท’ สโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ ชูคอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอิเกียแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม พ.ศ. 2566 พบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนกรุง และสถิติที่น่าสนใจมากมาย

เจาะสถิตินักช้อปคนเมือง หลังการเปิดตัว "อิเกีย สุขุมวิท" เพียง 1 สัปดาห์

อิเกีย ประเทศไทย ได้รวบรวม 8 เรื่องราว fun facts ภายหลังการเปิดตัว "อิเกีย สุขุมวิท"

1. ถุงหิ้ว FRAKTA/ฟรัคต้า

ถุงอิเกีย เป็นสินค้าที่มียอดขายสูงสุดที่ 7,121 ชิ้น สะท้อนถึงความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 30 ปีของถุงหิ้วที่ทนทานมากที่สุดในโลกใบหนึ่ง ในขณะที่สินค้าที่มียอดขายดีเป็นอันดับสองคือ "จานสีขาวและภาชนะอาหารจากคอลเล็คชัน OFTAST/ออฟตาสท์" ที่มียอดขายที่ 5,661 ชิ้น ตามมาด้วยถุงซิปล็อก ISTAD/อีสสตัด ที่มียอดขาย 4,649 ชิ้น โดยที่อิเกีย สุขุมวิท มีสินค้าให้เลือกมากมายถึง 8,206 รายการ โดยมีถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย

ถุง FRAKTA (ถุงอิเกีย)  เป็นสินค้าที่มียอดขายสูงสุดที่ 7,121 ชิ้น

2. สินค้าขายดีมากที่สุด

3 อันดับ สินค้าขายดีประเภท non-cash & carry หรือสินค้าประเภทที่ไม่สามารถซื้อและนำกลับได้ทันที ได้แก่ ตู้เสื้อผ้า PAX/พักซ์ ที่ช่วยสร้างพื้นที่เก็บของได้อย่างมากมาย ตามมาด้วยโซฟา EKTORP/เอียคทอร์ป ที่ทนทานต่อการใช้งานและสามารถเปลี่ยนผ้าหุ้มโซฟาได้อย่างง่ายดาย และชุดตู้เก็บของ BESTÅ/เบสตัว ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ 

3 อันดับ สินค้าขายดีประเภท non-cash & carry

3. จำนวนคนเข้าชมทะลุ 1 แสนคน

อิเกีย สุขุมวิท มียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์รวมกว่า 120,000 คน ภายใน 7 วันแรก และมียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์มากที่สุดในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 22,490 คน ที่เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างเต็มรูปแบบตามแบบฉบับของอิเกีย บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ณ ใจกลางเมือง ที่มาพร้อมการเดินทางที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ

จำนวนผู้เยี่ยมชม อิเกีย สุขุมวิท กว่า 120,000 คน ภายใน 7 วันแรก

4. เมนูยอดฮิตในร้านอาหาร

ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท โอบล้อมด้วยวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้างและพร้อมให้บริการถึง 530 ที่นั่ง ให้ผู้ที่มาเยือนได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศความร่มรื่นใจกลางเมือง ขณะดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารสวีเดนมื้อโปรด โดย 3 อันดับเมนูยอดฮิต คือ

  • มีทบอลสไตล์สวีเดน (หมูผสมเนื้อ) เสิร์ฟพร้อมมันบด และบรอกโคลี 8 ชิ้น โดยมียอดขาย 3,153 จาน
  • น่องไก่อบเสิร์ฟพร้อมข้าว บรอกโคลี และบราวน์ซอส ซึ่งมียอดขาย 2,920 จาน
  • ฟิชแอนด์ชิปส์เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ ฟรายส์และบรอกโคลีที่มียอดขาย 1,500 จาน 

เมนูยอดฮิตในร้านอาหาร ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท

5. เมนูพิเศษที่อิเกีย สุขุมวิท

อาหารจานพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ สำหรับช่วงเปิดอิเกีย สุขุมวิท และจะให้บริการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 เท่านั้น โดย 2 เมนูยอดนิยมมียอดขายรวมราว 1,500 จาน ประกอบด้วย

  • เมนูไส้กรอกรวม เสิร์ฟพร้อมมันบด ผักดอง หน่อไม้ฝรั่ง และซอสเกรวี จำนวน 849 จาน
  • เมนูแซลมอนเสิร์ฟพร้อมบรอกโคลี เมดัลเลียนผัก และซอสครีมหัวหอม จำนวน 632 จาน 

2 เมนูพิเศษที่อิเกีย สุขุมวิท ถึงแค่ 31 มี.ค. 2567

6. บริการที่ได้รับนิยมมากที่สุด

4 บริการยอดนิยมของคนเมือง บริการที่ได้รับนิยมมากที่สุดในสัปดาห์แรกของลูกค้าอิเกีย สุขุมวิท คือการจัดส่งสินค้าไปที่บ้าน และเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว อิเกีย สุขุมวิท ยังมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านภายในวันเดียว (same-day delivery) ด้วยรถพลังงานไฟฟ้า จะให้บริการอยู่ภายในรัศมี 8  กิโลเมตร สำหรับสินค้าที่มีอยู่ในสโตร์และลูกค้าเดินทางมาช้อปด้วยตัวเอง โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 129 บาท นอกจากนี้ บริการที่ได้รับความนิยมอันดับถัดมาคือ บริการประกอบเฟอร์นิเจอร์ บริการ Click & Collect และบริการ Order & Collect ตามลำดับ

บริการส่งสินค้าถึงบ้านภายในวันเดียว (same-day delivery) ด้วยรถพลังงานไฟฟ้า

7. เมนูขายดีของบิสโทร

เมนูขายดีของบิสโทรที่อิเกีย สุขุมวิท ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดตัว ไอศกรีมมียอดขายถึง 8,310 โคน ตามมาด้วยฮอทดอกทั้งหมด 5,283 ชิ้น และไอศกรีมทูโทน คอตตอนแคนดี้ อีกเป็นจำนวน 2,550 ชิ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกลิ้มลองอาหารและเครื่องดื่มแบบเบา ๆ อื่น ๆ ที่บิสโทรของอิเกีย สุขุมวิท เช่นเดียวกับที่อิเกีย บางนา และบางใหญ่

ไอศกรีม เมนูขายดีของบิสโทร

8. ขนมสวีเดนยอดนิยม 

3 ขนมสวีเดนยอดนิยม อร่อยฟินกินเพลิน ประกอบด้วย CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมผสมเฮเซลนัท ที่มียอดขาย 980 ชิ้น CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมชนิดแท่ง ที่มียอดขาย 861 ชิ้น และ Pick & Mix/เยลลี่หลากรส ที่มียอดขาย 780 ชิ้น ภายในสัปดาห์แรก 

ช็อกโกแลต และ เยลลี่ ขนมสวีเดนยอดนิยม

ปัจจุบันสโตร์อิเกียในประเทศไทยมี 4 แห่ง ได้แก่ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ อิเกีย ภูเก็ต และอิเกีย สุขุมวิท อิเกียเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีจำนวนสโตร์มากกว่า 460 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อิเกีย ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในเครือ Ikano Retail ซึ่งเป็นหนึ่งใน 13 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์อิเกียเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นของครอบครัว Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้งอิเกียตั้งแต่ปี 1943

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

related