svasdssvasds

ประวัติ เจ้าหญิงแห่งซัมซุง อีวอนจู - ผู้กินข้าวร้านเจ๊ไฝ กับ ลิซ่า Blackpink

ประวัติ เจ้าหญิงแห่งซัมซุง อีวอนจู -  ผู้กินข้าวร้านเจ๊ไฝ กับ ลิซ่า Blackpink

ชวนทำความรู้จัก เจ้าหญิงแห่งซัมซุง "อี วอน จู" สาวสวยทายาทบริษัท ยักษ์ใหญ่และทรงอิทธิพลของโลก ซัมซุง Samsung , โดยเธออยู่ร่วมโต๊ะอาหาร ในวันที่ ลิซ่า Blackpink มาทานอาหารที่ ร้านเจ๊ไฝประตูผี

สำหรับสาวสวย อี วอน จู Lee Won Ju เป็นบุคคลที่ถูกสปอร์ตไลท์แสงไฟสาดส่องไปถึง ในวันที่เธอ ปรากฏกายอันทรงเสน่ห์อยู่บนโต๊ะอาหารร้าน เจ๊ไฝ - กระบี่มือหนึ่งสตรีทฟู้ดของไทยซึ่งได้รางวัล Michelin Guide 7 ปีซ้อน ร่วมกับ ลิซ่า Blackpink 

ทั้งนี้ อีวอนจู (Lee Won Ju) เป็นลูกสาวของ อีแจยง ประธานรุ่นที่ 3 ของซัมซุงกรุ๊ป (Samsung Group) ในปัจจุบัน ต้องถือว่าเธอคือเซเลบริตี้แห่งเกาหลีใต้เลย เพราะ Samsung นับเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงและมีอิทธิพลมากที่สุดในเกาหลีใต้ เป็นผู้ผลิต GDP เกือบ 20% ของประเทศ มีธุรกิจหลากหลาย สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทประกันภัย ฯลฯ มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 13.33 ล้านล้านบาท

หากลงลึกถึงรายละเอียดอีกนิด ให้เข้าไปถึงชีวิตของอีวอนจู (Lee Won Ju) เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของ อีแจยง ประธานซัมซุงกรุ๊ป กับ อิม-แช รยอง รองประธานแดซังกรุ๊ป (Daesang Group) ผู้ผลิตเครื่องปรุงรสรายใหญ่เกาหลีใต้ โดย แดซังกรุ๊ป (Daesang Group) และตระกูลของ  อิม-แช รยอง ฝั่งแม่ ก็ถือครองความมั่นคั่งราวๆ 5,400 ล้านบาท 

 

พ่อแม่ของ อีวอนจู (Lee Won Ju)  แต่งงานวิวาห์กันในปี 1998 ก่อนที่จะหย่าร้าง เดินกันคนละทางรัก ในปี 2009 ซึ่งที่ผ่านมา นับตั้งแต่ "ทางใครทางมัน" กันไปแล้ว  พ่อแม่ของเธอได้เลิกรากันแล้ว แต่ยังคงทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี ยังใส่ใจชีวิตของลูกสาวแบบไม่ขาดตกบกพร่อง 

โดยปัจจุบัน อิมแชรยอง แม่ของอีวอนจู (Lee Won Ju)  ออกเดตกับ อีจองแจ พระเอกจากเรื่อง Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย)  

และ เธอก็ยังมีพี่ชาย 1 คน อายุห่างกัน 4 ปี ชื่อ อีจีโฮ ซึ่ง ปัจจุบัน อายุ 23 ปี 

ชวนทำความรู้จัก เจ้าหญิงแห่งซัมซุง "อี วอน จู" (คนซ้าย) สาวสวยทายาทบริษัท ยักษ์ใหญ่และทรงอิทธิพลของโลก ซัมซุง Samsung , โดยเธออยู่ร่วมโต๊ะอาหาร ในวันที่ ลิซ่า Blackpink มาทานอาหารที่  ร้านเจ๊ไฝประตูผี  Credit ภาพ Getty Images

อีวอนจู Lee Won Ju ประวัติ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2004 ซึ่งน่าจะทำให้สนิทกับลิซ่า Blackpink มากขึ้นเพราะพวกเธอเกิดวันเดียวกันแต่คนละปี (โดยลิซ่าเกิด 27 มี.ค. 1997) สำหรับ อีวอนจู เกิดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้เธอถือสองสัญชาติ ปัจจุบันเธออยู่ภายใต้การดูแลของพ่อ ขณะสื่อท้องถิ่นมักเขียนถึงทั้งคู่ในหัวข้อ อีวอนจูเป็นความรักความภาคภูมิใจของอีแจยง ความรักที่เขาแสดงออกต่อลูกสาวนั้นพิเศษมากๆ ทำให้ได้รับการขนานนามว่า "เจ้าหญิงน้อยแห่งซัมซุง" ก็ไม่ปาน 

ในอดีตที่ผ่านมา ทั้ง อีวอนจู และ อี จีโฮ สองพี่น้อง ทายาทตระกูล Samsung แทบไม่ค่อยปรากฏตัวต่อสาธารณชนเลย อาจจะนับนิ้วได้ หากจะลองนับถึงโอกาสที่ทายาทซัมซุงรุ่น 3  จะยอมให้ ลูกสาวคนเล็ก ปรากฏตัวต่อสื่อ  โดยครั้งแรก ที่ อีวอนจู  ปรากฏตัวต่อสื่ออย่างเป็นทางการคือเมื่อปี 2020 ตอนที่เธอเดินทางไปกับพี่ชาย และ คุณพ่อ อีแจยง ไปร่วมพิธีศพของคุณปู่ อี กวน ฮี 

• ประวัติ การศึกษาของ อีวอนจู เจ้าหญิงแห่งซัมซุง

ทั้งนี้ อีวอนจู  Lee Won Ju จบการศึกษาจาก โรงเรียนนานาชาติยงซาน กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ (Yongsan International School of Seoul หรือ YISS) สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานชนชั้นนำ อาทิ ลูกนักการทูต บุคคลสำคัญทางการเมือง และนักธุรกิจใหญ่ๆ 

ต่อมาเธอได้เข้าเรียนที่ Choate Rosemary Hall ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐ คอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา โรงเรียนนี้ถือเป็นโรงเรียนประจำที่ดีที่สุด มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงคือ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ที่นี่ ถือเป็นแหล่งรวมบรรดาลูกของอภิมหาเศรษฐี 

ปัจจุบันมีรายงานว่าเธอเข้าเรียนที่ Colorado College ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องนวัตกรรมเป็นอันดับ 3 อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าเมื่อกลางปีที่ผ่านมา Lee Won Ju ได้เข้าไปฝึกงานที่สำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกาของบริษัท Qualcomm ผู้ผลิตชิปสำหรับสมาร์ตโฟนที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยาวนานของ Samsung Electronics  โดยเธอใช้ชื่อว่า " Madison Lee" เพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยตัวในวงกว้าง

สำหรับ อนาคตของซัมซุง บริษัทพ่อของเธอ ,ก่อนหน้านี้ซัมซุงประสบปัญหาการจัดการในช่วงธุรกิจรุ่นที่ 3 ซึ่งเชื่อว่าอีวอนจูน่าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทในอนาคตจากการได้มีประสบการณ์ในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related