svasdssvasds

จีนเตือนศัลยกรรมในเกาหลีใต้อันตรายถึงชีวิต ปมสาวจีนดับหลังดูดไขมัน

จีนเตือนศัลยกรรมในเกาหลีใต้อันตรายถึงชีวิต ปมสาวจีนดับหลังดูดไขมัน

สถานทูตจีนเตือนความเสี่ยงการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้ ปมสาวจีนรายหนึ่งเสียชีวิตหลังจากการดูดไขมันที่คลินิกในเขตคังนัม เนื่องจากการติดเชื้ออย่างรุนแรงบริเวณที่ผ่าตัดจนติดเชื้อในกระแสเลือด

เป็นที่ทราบกันดีว่า "เกาหลีใต้" ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมส่วนต่างๆ ของร่างกาย แต่ละปีมีชาวต่างชาติเดินทางมาเข้ารับการทำศัลยกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในยุโรป เอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย

สถานทูตจีนเตือนประชาชนถึงอันตรายจากการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้

สถานทูตจีนประจำกรุงโซล ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนเองถึงอันตรายจากการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้ ทั้งความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ไปจนถึงความยุ่งยากในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองหลังการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้า โดยสถานทูตจีนระบุว่า

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อการผ่าตัดเสริมความงาน และบางรายต้องเผชิญกับความขัดแย้งทางการแพทย์, การผ่าตัดที่ล้มเหลว ตลอดจนบางรายถึงขั้นเสียชีวิต

สาวจีนเสียชีวิตหลังการผ่าตัดดูดไขมัน

ประกาศเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานว่า หญิงชาวจีนคนหนึ่ง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 ม.ค. จากสาเหตุการติดเชื้ออย่างรุนแรงในบริเวณที่ผ่าตัด จนนำไปสู่ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เธอเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมัน 3 ครั้ง ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ที่คลินิกแห่งหนึ่งในเขตคังนัม (Gangnam) ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ถือเป็น 1 ในประเทศปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) โดยข้อมมูลจากสตาติสตา (Statista) ชี้ว่าส่วนใหญ่เดินทางมาจากจีนและสหรัฐอเมริกา

จีนเตือนศัลยกรรมในเกาหลีใต้อันตรายถึงชีวิต
 

สถานทูตจีนขอให้ประชาชนระมัดระวังการโฆษณาและรับทราบความเสี่ยง พร้อมทั้งเลือกคนกลางอย่างระมัดระวัง และตรวจสอบความถูกต้องในเชิงกฎหมายของสถาบันทางการแพทย์หรือศัลยแพทย์ ลงนามในสัญญาที่ชัดเจน และเก็บบันทึกข้อมูลทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

สถานทูตยังเสริมว่า “หากมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ครั้งใหญ่หลังการศัลยกรรม หรือหากคุณยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังการศัลยกรรม คุณควรนำใบรับรองมาด้วยเมื่อคุณเดินทางออกนอกประเทศ” มาตรการป้องกันดังกล่าวจะช่วยหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการตรวจคนเข้าเมือง

ข้อมูลจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (ISAPS) ระบุว่า จากข้อมูลในปี 2565 เกาหลีใต้มีศัลยแพทย์ตกแต่งถึง 2,718 คน ซึ่งใกล้เคียงกับประเทศจีนที่มีศัลยแพทย์ตกแต่งประมาณ 3,000 คน แม้ว่าจีนจะมีประชากรมากกว่าเกาหลีใต้ถึง 28 เท่า

ที่มา : Reuters 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง