svasdssvasds

‘พิธา’ ยิ้มแย้ม ก่อนฟัง คำตัดสินศาลรธน. ปมหุ้นไอทีวี มั่นใจความบริสุทธิ์

‘พิธา’ ยิ้มแย้ม ก่อนฟัง คำตัดสินศาลรธน. ปมหุ้นไอทีวี มั่นใจความบริสุทธิ์

‘พิธา’ ยิ้มพร้อมบอกก่อนฟัง คำตัดสินศาลรธน. ปมหุ้นไอทีวี มั่นใจความบริสุทธิ์ ลั่นไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ปัดตอบนั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ด้อมส้ม ตะโกนเรียก ‘นายกฯ พิธา นายกในดวงใจ’ พร้อมร้องเพลงไม่เป็นรองให้กำลังใจ

24 ม.ค. 2566เวลา 12.45 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดีถือหุ้นไอทีวี

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล

โดยนายพิธา ให้สัมภาษณ์บริเวณประตู4 ก่อนเข้ามาภายในอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคก้าวไกล ทุกคนในพรรคที่คอยให้กำลังใจ ที่ทำงานหนักตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ที่ช่วยทำคำแถลงปิดคดี ส่วนตน มั่นใจในข้อเท็จจริง และความบริสุทธิ์ของตัวเอง นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนการดำเนินงานของพรรค ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เสาร์ อาทิตย์นี้ก็ลงพื้นที่เหมือนเดิม ในกรณีที่กลับเข้าสภาได้ ส่วนจะเข้าได้เมื่อไหร่นั้น คงต้องคุยกับประธานสภาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากการจัดการเรื่องเอกสารจะต้องใช้เวลา โดยตนจะให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการ

"วันนี้ขอฟังคำวินิจฉัยก่อน ผมยังมั่นใจในบรรทัดฐานคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และศาลปกครองสูงสุดก่อนหน้านี้ ซึ่งหากใครได้ลงรายละเอียดจะเข้าใจว่าการเป็นสื่อมวลชนนั้นจะต้องมีใบประกอบกิจการอะไรบ้าง"

นายพิธา กล่าว และว่า สิ่งแรกที่จะทำทันที หลังฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ลงพื้นที่ภาคเหนือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เมื่อถามว่ามีข้อกังวลใจอะไรบ้างหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่มีข้อกังวลใจ ไม่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงในอดีตหรือสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมทั้งอนาคตก็ยังรับใช้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลในการจัดทำแผนการทำงานของพรรคก้าวไกล ในปี 2567

ทั้งนี้ คาดว่า มติของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นเอกฉันท์หรือไม่นั้น นายพิธา ระบุว่า ตนไม่อาจก้าวร่วงในเรื่องนี้ได้ คงต้องรอฟังอย่างเดียว 

พิธา คดีหุ้นไอทีวี

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าอาจจะซ้ำรอยกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายพิธา กล่าวว่า หากศาลลงรายละเอียด โดยกรณีของนายธนาธรนั้นมีเอกสารที่สามารถพิจารณาได้ว่ายังสามารถประกอบกิจการได้ แต่กรณีของบริษัทไอทีวี ทางกสทช.ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีคลื่นความถี่ ไม่สามารถกลับมาทำธุรกิจได้ ที่สำคัญคือตนได้โอนหุ้นให้กับน้องชายแล้วตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าในอนาคต จะเกิดอะไรขึ้น กับทางบริษัทไอทีวี

ส่วน กระบวนการหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแล้วจะกลับไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนและนายชัยธวัชไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ตนแค่ต้องการทำงาน ในช่วงเดือน เม.ย.นี้

หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ระหว่างที่ นายพิธา เดินเข้ามาด้านในของอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ก่อนเดินเข้าไปฟังคำวินิจฉัยในห้องพิจารณาคดี โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม และมีผู้สนับสนุนที่มารอให้กำลังใจและที่เดินตลาดนัด ต่างตะโกนให้กำลังใจเรียก ‘นายกพิธา นายกในดวงใจที่ประชาชนเลือกมา’ พร้อมกับมีการร้องเพลง ‘ไม่เป็นรอง’ เพื่อให้กำลังใจนายพิธาด้วย และระหว่างผ่านจุดที่นักร้องกำลังร้องเพลง นายพิธา ได้ ยกมือทักทายและขอบคุณ นักร้องและผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจ ก่อนจะเข้าไปภายในพื้นที่ของศาลรัฐธรรมนูญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

related