svasdssvasds

สมศักดิ์ เชื่อ ปชช. เข้าใจแจกเงินดิจิทัลช้า ยันทักษิณพักโทษ ไม่มีนายกฯ 2 คน

สมศักดิ์ เชื่อ ปชช. เข้าใจแจกเงินดิจิทัลช้า ยันทักษิณพักโทษ ไม่มีนายกฯ 2 คน

“สมศักดิ์” เชื่อ ปชช. เข้าใจสาเหตุแจกเงินดิจิทัลล่าช้า บอก รัฐบาลผสมทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้ต้องใช้เวลา มั่นใจบารมี “เศรษฐา” ไม่ตกหลังทักษิณพักโทษ ยัน ไม่มีนายกฯ 2 คน ชี้เป็นวาทกรรมของก้าวไกล ยัน​ ยังใจชื้น​ เหตุนายกฯย้ำไม่ปรับ ครม.​

แจกเงินดิจิทัลล่าช้า

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมนโยบายเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วานนี้ (15 ก.พ.) ที่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ว่าตนคิดว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลมีแนวต้าน ทุกคนก็เอาใจช่วยรัฐบาล เพราะหลายครอบครัวอยากได้เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาสภาพคล่องในครอบครัว 

ส่วนนโยบายเดินหน้าล่าช้าจะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจพรรคเพื่อไทยเหมือนเมื่อก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการเมืองมากขึ้น เวลาเลือกตั้งอะไรที่ไม่ได้เป็นเอกฉันท์ก็จะทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้แต่ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลก็พยายามชี้แจง หลายเรื่องเป็นเรื่องที่ถูกแต่ก็ยังถูกโจมตีหรือแกล้งไม่เข้าใจ เราก็ชี้แจงกันไป

ทักษิณ พักโทษ ไม่มีความวุ่นวาย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร จะได้รับการพักโทษว่าไม่ได้ประเมินอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับการเมือง ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง 

ส่วนจะมีความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่​ หลังจากนี้ เนื่องจากมีกลุ่มต่อต้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าจะมีต้องเป็นกลุ่มใหญ่ ถ้ากลุ่มปกติคงไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เป็นอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไร ทั้งนี้ การพักโทษถือเป็นเรื่องปกติ แต่ละเดือนก็มีการพักโทษจำนวนหนึ่ง ครั้งนี้ก็มีการอนุมัติพักโทษ 930 คน ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบราชทัณฑ์

เมื่อถามว่านายทักษิณ​ จะมาที่ปรึกษารัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ 

เมื่อถามต่อว่าด้วยบารมีของนายทักษิณเมื่อได้รับการพักโทษออกมาแล้ว จะทำให้คนเข้าไปหาเยอะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไรนั้น คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ

ส่วนหลังจากนี้ไป​ ศูนย์​กลางทางการเมืองจะอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองเรื่องนี้

ก้าวไกลหวั่น ทักษิณ พักโทษ จะมีนายกฯ 2 คน

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล​ ออกมาระบุว่าหลังจากนี้จะมีนายกฯสองคน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เขาพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นวาทกรรมก็ว่ากันไป จะพูดว่ามีนายกฯสอง สาม สี่ ห้าคน ก็ไม่เป็นไร 

เมื่อถามย้ำว่าบารมีของนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน จะน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกฯมีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำงานอยู่แล้ว ท่านใช้สิ่งต่างๆที่มีอยู่ทำงาน ซึ่งท่านทำเต็มที่อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่นายทักษิณได้รับการพักโทษจะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ ท่านบอกว่าไม่ปรับ ตนก็ยังใจชื้นอยู่

related