svasdssvasds

สรุปดราม่า รายได้งอกปริศนา สรรพากร โร่แจง ปรับปรุงระบบข้อมูลคลาดเคลื่อน

สรุปดราม่า รายได้งอกปริศนา สรรพากร โร่แจง ปรับปรุงระบบข้อมูลคลาดเคลื่อน

สรุปดราม่า เว็บสรรพากรวุ่น My Tax Account ช่องรายได้ปริศนาโผล่ทั้งที่ไม่เคยได้ ชาวเน็ตหวั่นมีปัญหาภายหลัง ล่าสุด กรมสรรพากร แจงแล้ว ปรับปรุงระบบทำข้อมูลคลาดเคลื่อน ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ

ยื่นภาษีออนไลน์รายได้ปริศนาโผล่ 

ยื่นภาษีถือเป็นเรื่องสำคัญของผู้มีเงินเดือนถึงเกณฑ์ ที่ต้องยื่นเสียภาษีประจำปี ซึ่งในปัจจุบันการยื่นภาษีสำหรับผู้ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อน เพราะกรมสรรพากร เปิดระบบ ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเองผ่าน "My Tax Account" เพื่ออำนวยความสะดวกไม่ต้องเสียเวลาเดินทางก็เสียเสียภาษีได้ แต่ทว่าล่าสุดกลับเกิดเป็นดราม่าขึ้น เมื่อเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อสงสัยของลูกเพจที่ส่งเข้ามาถาม หลังเสียภาษีโดยทำธุรกรรมออนไลน์ My Tax Account เพื่อไปเช็กข้อมูลภาษีของตัวเอง กลับพบ 2 ช่องปริศนาโผล่มา โดยรายละเอียดใน 2 ช่องที่ปรากฏ ระบุ

  • รายได้จาก ฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป จาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวนเงินได้ 9,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 900 บาท
  • รายได้ประเภทจากทรัพย์สิน, การทำธุรกิจ, อาชีพอิสระ จำนวนเงินได้ 10,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 300 บาท

สรุปดราม่า รายได้งอกปริศนา สรรพากร โร่แจง ปรับปรุงระบบข้อมูลคลาดเคลื่อน

ขณะที่ชาวโซเชียลหลายรายซึ่งเป็นผู้ยื่นเสียภาษี ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยมีรายได้จาก 2 ช่องทางดังกล่าว และกลัวว่าจะมีปัญหาภายหลัง

สรุปดราม่า รายได้งอกปริศนา สรรพากร โร่แจง ปรับปรุงระบบข้อมูลคลาดเคลื่อน
 

บริษัทอินโฟเฟดแจงปมมีรายชื่อปรากฏรายได้ปริศนา

ด้าน บริษัท อินโฟเฟด จำกัด Infofed ซึ่งปรากฎชื่อในรายการดังกล่าว โพสต์ประกาศลงในเฟซบุ๊กว่า...จากกรณีที่มีผู้ติดต่อเข้าทาง page infofed กรณีเหตุการณ์ MY Tax ของกรมสรรพากร โดยขึ้นรายการ รายได้จาก บริษัท อินโฟเฟด จำกัด

เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล ไม่พบว่ามีการทำธุรกรรมกับบุคคลต่างๆ เช่นเดียวกัน ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมสรรพากรต่อไป หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับท่าน กรุณาติดต่อมาที่ email [email protected] พร้อมหลักฐานยืนยัน ทางบริษัทฯจะดำเนินการหาข้อเท็จจริงและแจ้งกลับท่านโดยเร็วที่สุด

 

 

กรมสรรพากร ชี้แจง ปมดราม่ายื่นภาษีออนไลน์

ล่าสุด กรมสรรพากร ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้วโดยระบุว่า กรมสรรพากรมีการปรับปรุงระบบใหม่ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 18.00 น. ทำให้ข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อนบนระบบ My Tax Account ขณะนี้สรรพากรแก้ไขเรียบร้อยแล้วและผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ กรมสรรพากรจึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

สรุปดราม่า รายได้งอกปริศนา สรรพากร โร่แจง ปรับปรุงระบบข้อมูลคลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการยื่นภาษีนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่ต้องระวังที่สุด เพราะพวกมิจฉาชีพมักจะฉวยจังหวะนี้พยายามหาช่องทางเพื่อดูดเงินในบัญชีผ่านระบบแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือของเรา โดยก่อนหน้านี้มีมิจฉาชีพพยายามโทร. และส่ง SMS เข้าหาเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้มีรายได้ แอบอ้างเป็นกรมสรรพากรแจ้งเตือนให้ไปยื่นภาษี และหว่านล้อมด้วยวิธีต่างๆทั้งให้กดลิงก์บ้าง กรอกข้อมูลต่างๆ บ้าง สุดท้ายก็จะดูดเงินจากแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือไปจนหมดเกลี้ยง ต้องระวังให้มากๆ

 

related