svasdssvasds

เปิดประวัติ "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ" ตำรวจน้ำดี ลาจากโลกไปด้วย "มะเร็งปอด"

เปิดประวัติ "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ" ตำรวจน้ำดี ลาจากโลกไปด้วย "มะเร็งปอด"

สุดอาลัย! "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ" เสียชีวิตจากมะเร็งปอด ทั้งที่ไม่สูบบุหรี่ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เป็นคนออกกำลังกาย สุดท้ายกลับตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะลุกลาม เผยบทความสุดท้าย เขียนไว้ยังไม่เสร็จ

SHORT CUT

  • พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เป็นคนออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่ สุดท้ายกลับตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะลุกลาม
  • ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ
  • เผยบทความสุดท้าย เหมือนกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง

สุดอาลัย! "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ" เสียชีวิตจากมะเร็งปอด ทั้งที่ไม่สูบบุหรี่ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เป็นคนออกกำลังกาย สุดท้ายกลับตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะลุกลาม เผยบทความสุดท้าย เขียนไว้ยังไม่เสร็จ

จากกรณีเมื่อปลายปี 2565 พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวการป่วยเป็นมะเร็ง เพื่อเป็นประสบการณ์ให้กับผู้อื่น โดยระบุว่า เป็นตำรวจ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย แต่เป็นคนออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่ สุดท้ายกลับตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง ซึ่งทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากแห่ให้กำลังใจตำรวจนายดังกล่าวในการเอาชนะกับมะเร็งปอด

เปิดประวัติ "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ"

ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ โดยเฟซบุ๊กส่วนตัว รุ่งคุณ จันทโชติ ได้โพสต์ข้อความเป็นบันทึกครั้งสุดท้ายที่ เจ้าตัวยังเขียนไม่เสร็จ โดยระบุว่า...

เดอะ ซิกเซ้นส์

ตอน : โลกคัดคนดี(ออก)

ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1 ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้

มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่ก็เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิตินึงเลย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า “จิตของผมมันละเอียดขึ้น” ทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลายๆ อย่าง

ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกัน ว่าเค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร

เปิดประวัติ "พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ" ป่วยโรคมะเร็งปอด

ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..

บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ

รุ่งคุณ จันทโชติ

เปิดประวัติ พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตรน้ำดี

  • พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร (สอบสวน) กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ
  • เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2533 อายุ 33 ปี ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ก่อนสอบเข้าศึกษาต่อ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 67 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์
  • บรรจุเข้ารับราชการวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ตำแหน่ง รองสารวัตร ประจำ รร.นรต.
  • เดือนพฤศจิกายน 2567 โยกเป็น พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์
  • วันที่ 22 สิงหาคม 2566 โยกเป็น นายเวร(สบ1) ผบก.จร.
  • วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 โยกเป็น รองสารวัตร กก.สส.บก.น.5
  • วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 โยกเป็น รองสารวัตร ฝอ.บก.น.5
  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 โยกเป็น รองสารวัตร กก.5 บก.ป.
  • วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เลื่อนเป็น สารวัตร(สอบสวน) กก.3 บก.ปอศ.

ที่มา : รุ่งคุณ จันทโชติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related