svasdssvasds

นศ.มธ. 6,000 คนโหวต ’ปริญญา‘ สวนทาง 26 หน่วยงานเลือก ‘ศุภสวัสดิ์’

นศ.มธ. 6,000 คนโหวต ’ปริญญา‘ สวนทาง 26 หน่วยงานเลือก ‘ศุภสวัสดิ์’

นศ.มธ. 6,000 คนโหวตให้ ผศ.ดร. ปริญญา สวนทาง 26 หน่วยงานเลือกเลือก "ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์" มาเป็นอันดับ 1 ในการหยั่งเสียงเลือกอธิการบดีธรรมศาสตร์คนใหม่ รอสภามหาวิทยาลัยเคาะเมษานี้

SHORT CUT

  • ผู้ที่ได้รับเสนอชื่อเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ - รศ.ดร.พิภพ อุดร - ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล
  • หยั่งเสียงอธิการฯ มธ.คนใหม่ "ศุภสวัสดิ์" คะแนนมาอันดับ 1

นศ.มธ. 6,000 คนโหวตให้ ผศ.ดร. ปริญญา สวนทาง 26 หน่วยงานเลือกเลือก "ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์" มาเป็นอันดับ 1 ในการหยั่งเสียงเลือกอธิการบดีธรรมศาสตร์คนใหม่ รอสภามหาวิทยาลัยเคาะเมษานี้

วันที่ 22 ก.พ. 2567 คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการเสนอชื่อเพื่อหยั่งเสียงผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จากจำนวนทั้งหมด 51 ส่วนงาน

ผู้ที่ได้รับเสนอชื่อเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 3 ราย คือ คือ ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ รองอธิการบดี และ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รศ.ดร.พิภพ อุดร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และ ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สรุปผลการเสนอชื่ออธิการบดีในส่วนนักศึกษา

มีผู้เข้าใช้สิทธิเสนอชื่อจำนวน 8,457 คน คิดเป็น 19.18% จากจำนวนนักศึกษาผู้มีสิทธิเสนอชื่อทั้งหมด 44,100 คน

โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อมากที่สุด 3 อันดับแรกของผู้มาใช้สิทธิเสนอชื่อ คือ

  1. ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล 6,009 คิดเป็น 71.05%
  2. ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ 1,368 คิดเป็น 16.18%
  3. รศ.ดร.พิภพ อุดร 980 คิดเป็น 11.59%

และรายชื่ออื่น ๆ อีก 57 รายชื่อ

นศ.มธ. 6,000 คนโหวต ’ปริญญา‘ สวนทาง 26 หน่วยงานเลือก ‘ศุภสวัสดิ์’

โดยผลการนับคะแนนในเบื้องต้น ณ เวลา 20.00 น. ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับที่ 1 ใน 26 ส่วนงาน รองลงมาคือ รศ.ดร.พิภพ ได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับที่ 1 ใน 12 ส่วนงาน และ ผศ.ดร.ปริญญา ได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับที่ 1 ใน 5 หน่วยงาน

ทั้งนี้ ยังพบว่า ใน 27 หน่วยงานระดับคณะวิชาที่จัดการเรียนการสอน ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ได้รับการเสนอชื่อ มาเป็นอันดับ 1 ใน 17 ส่วนงาน

อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไป ทั้ง 51 ส่วนงานที่มีสิทธิเสนอชื่อ จะได้รายงานผลการเสนอชื่อให้คณะกรรมการสรรหาฯ ได้รับทราบ ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.30 น. และคณะกรรมการสรรหาฯ จะได้จัดประชุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อรายงานสรุปความคิดเห็น เสนอต่อสภามหาวิทยาลัยทราบ พร้อมทั้งดำเนินการทาบทามบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ เข้ารับการสัมภาษณ์ และแถลงแนวทางการบริหารมหาวิทยาลัย ต่อคณะกรรมการสรรหาฯ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย นักศึกษา และศิษย์เก่าเข้ารับฟังการแถลงแนวทางการบริหารในวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ต่อไป

คณะกรรมการดําเนินการเสนอชื่อผู้สมควรดํารงตําแหน่งอธิการบดี ในส่วนขององค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

  1. คุณคุณากร ตันติจินดา ประธานกรรมการ นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  2. คุณนัสรี พุ่มเกื้อ กรรมการประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตรL
  3. คุณณัฎฐกานต์ แก่นแก้ว กรรมการ อุปนายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
  4. คุณปารัชนิช พัฒน์กูร กรรมการอุปนายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  5. คุณปรพล ธัญรัชตานนท์ กรรมการอุปนายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลําปาง
  6. คุณสิริมงคล รักอิสระ กรรมการประธานคณะกรรมการนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตผู้แทนจากประธานคณะกรรมการนักศึกษา
  7. คุณศุภวุฒิ แพร่แสงเอี่ยม กรรมการและเลขานุการสมาชิกชุมนุมทียูโฟล์คซอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ผู้แทนจากชุมนุมกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
related