SHORT CUT
ล่าสุด“วอริกซ์” (Warrix) เปิดเกมรุกตลาดใหม่บุกตลาดจีนเต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง Himaxx ขยายฐานลูกค้าใหม่
“วอริกซ์” (Warrix) แบรนด์สัญชาติไทย เปิดเกมรุกตลาดใหม่ เตรียมบุกตลาดจีนเต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง Himaxx จากจีน ขยายฐานลูกค้าใหม่ในจีน
กว่า 11 ปี ที่แบรนด์ “วอริกซ์” อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน จนครองใจกลุ่มลูกค้าในประเทศ ในกลุ่มนักกีฬา และแฟนกีฬา ไปจนถึงกลุ่มผู้ที่รักการออกกำลังกายมายาวนาน เชื่อว่าหากใครอยู่สายนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ “วอริกซ์” (Warrix) แถมยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวไทยอีกด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวเอเชีย
จากกระแสการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเอเชีย จึงทำให้ “วอริกซ์” (Warrix) ได้เดินหน้าบุกตลาดเอเชียต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดจีน ล่าสุด “นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX พร้อมด้วย Mr. Wang Wei ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD ได้มีลงนามสัญญาทางการค้าแตงตั้งตัวแทนจำหน่ายและการอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้าระหว่าง บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กับ SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
สำหรับบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ประกอบการผลิตเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งในด้านการดำเนินธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และบริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาครบวงจร ได้เล็งเห็นโอกาสสร้างการรับรู้แบรนด์วอริกซ์ในกลุ่มลูกค้าชาวจีน เปิดตลาดขยายธุรกิจแผ่นดินใหญ่ โดยได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ มีฐานลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านราย มั่นใจด้วยช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นร้านค้าหรือออนไลน์ ของ SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY และ Himaxx Outlet เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจสู่ตลาดอื่นที่น่าสนใจในอนาคต
คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)
ส่วนพันธมิตรอย่าง SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. ผู้นำธุรกิจ City Outlet ระดับแนวหน้าของแดนมังกร ประกอบธุรกิจค้าพร้อมบริการจัดจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายจากหลากหลายแบรนด์ระดับโลกมากมาย เช่น Nike, Adidas , Puma และอีกมากมาย ตอกย้ำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายโดยใช้แบรนด์ของตน และใช้ Licensing ของแบรนด์อื่น ภายใต้ Outlet ในชื่อ “Himaxx” ซึ่งมีกว่า 22 สาขากระจายในตัวเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองโดยรอบของประเทศจีน ผ่านช่องทางการขายที่มีระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าหรือ ออนไลน์ได้อย่างครอบคลุม
อย่างไรก็ตามความร่วมมือดังกล่าว ระหว่าง วอริกซ์ และ Himaxx ในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นความยั่งยืน ในการถ่ายทอดระบบการทำงาน ระบบการบริหารจัดการหน้าร้านที่มีประสิทธิภาพ การวิจัยและพัฒนาสินค้า รวมถึงเป็นพันธมิตรในการจัดหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มีต้นทุนดีขึ้น ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในอนาคตอีกด้วย
คุณศุจีภรณ์ เศรษฐภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)
“ยอมรับว่าการแข่งขันในจีนมีความดุเดือดจากหลายแบรนด์ทั้งใน และต่างประเทศ แต่เชื่อว่า Himaxx มีจุดแข็งมากมาย ที่จะหาช่องว่างในการเจาะตลาดได้ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ประกอบกับคนจีนชื่นชอบสินค้าไทยอยู่แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น Himaxx ยังมีแผนที่จะขยายสาขาในปี2567 เป็น 30 สาขา จากเดิมมี 20 สาขา คาดว่าสินค้าของวอริกซ์ จะวางจำหน่ายในจีนได้ประมาณไตรมาสที่ 3 หรือไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และเชื่อว่ากำลังซื้อในจีนยังคงมี”
อย่างไรก็ตามวอริกซ์ ตั้งเป้าว่าภายในปี2026 บริษัทจะมีรายได้ 2,700 ล้านบาท จากเมื่อปี2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้เพียง 1,200 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเพิ่มช่องทางการขายในไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มจุดขายตามห้างสรรพสินค้า อีกทั้งจะเพิ่มสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการส่งออกให้มากกว่า 10 % โดยเฉพาะตลาดเอเชีย อย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมา กัมพูชา และเวียดนาม
คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ เวลานี้ “วอริกซ์” นับว่าเป็นแบรนด์ไทยที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะมีโอกาสที่จะเติบโตในทุกมิติ! ทั้งใน และต่างประเทศ