svasdssvasds

ออมทองคืออะไร ออมยังไม่ให้โดนหลอกจากมิจฉาชีพ

ออมทองคืออะไร ออมยังไม่ให้โดนหลอกจากมิจฉาชีพ

ออมทองคืออะไร ออมยังไม่ให้โดนหลอกจากมิจฉาชีพ จำไว้ ออมทอง ไม่มีจ่ายปันผล หรือดอกเบี้ย แนะเลือกใช้บริการกับบริษัท หรือ ผู้กอบการที่น่าเชื่อถือ

การออมทองคือ

การออมทองคือการซื้อทองคำในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการออมแบบสะสมเป็นน้ำหนักทองตามกำลังทรัพย์ที่สามารถจะจ่ายเงินออมได้เพียงใช้เงินหลักร้อยก็สามารถซื้อทองได้ โดยอ้างอิงราคาทอง ณ เวลานั้นๆ น้ำหนักทองที่ใช้สะสม จนครบตามน้ำหนักที่ต้องการสามารถถอนทองคำได้ ซึ่งการออมทองเช่นนี้ ถือเป็นวิธีเก็บเงินหรือการออมเงินอีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการออมเงินระยะยาวเพื่ออนาคตได้อีกด้วย
ออมทอง

ออมทอง ยังไง ไม่ให้โดนหลอก

อย่างไรก็ตามการออมทองถึงจะดูปลอดภัยแต่ก็ยังคงมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหลอกผู้ลงทุนด้วยวิธีการมากมาย ซึ่งในปัจจุบันทองคำมีแนวโน้มราคาสูงขึ้น ประชาชนหลายคนจึงเริ่มเห็นช่องทางในการลงทุนระยะยาว ด้วยการเลือกออมทอง แต่ก็มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนี้ในการหลอกลวงประชาชน โดยหลอกให้ออมทอง สุดท้ายกลายเป็นการลงทุนแบบแชร์ลูกโซ่ เมื่อได้เงินแล้วก็หนีหายไป จนเกิดความสูญเสียแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก

  ออมทองคืออะไร ออมยังไม่ให้โดนหลอกจากมิจฉาชีพ

จุดสังเกตว่าการออมทองจริงจริงแล้วลักษณะเป็นยังไง โดยมีจุดสังเกตดังนี้

  1. ออมทอง ไม่มีจ่ายปันผล หรือดอกเบี้ย : หากมีการโปรโมทว่า “รับเงินปันผลทุกสัปดาห์” แบบนี้หลอกลงทุนแน่นอน
  2. ไม่มีการชักชวนคนให้ลงทุนเพิ่ม : ถ้ามีการชักชวนให้หาสมาชิกเพิ่มแบบนี้คือ “แชร์ลูกโซ่”แน่นอน
  3. เลือกใช้บริการกับบริษัท หรือ ผู้กอบการที่น่าเชื่อถือ
  4. หลีกเลี่ยงการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคล : ควรโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางที่เป็นชื่อบริษัท หรือนิติบุคคที่จดทะเบียนบริษัทที่เราจะลงทุน

 ข้อมูลจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related