
สรุปข้อมูลอินไซต์ "ที่สุดแห่งปี 2025" จาก Grab Thailand สรุปเทรนด์เรียกรถ-สั่งอาหาร ที่คนใช้บริการมากสุด ข้อมูลชุดนี้ไม่ได้บอกเราแค่ว่า "ใครสั่งอะไร หรือไปที่ไหน" แต่กำลังสะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2025 ที่แบรนด์ควรรู้
Grab เปิดข้อมูล 'ที่สุดแห่งปี' พฤติกรรมผู้บริโภคปี 2025 เผยภาพชัดเศรษฐกิจไทยยุคใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ใช่แค่เรื่องของการกินหรือการเรียกรถเดินทาง แต่ขับเคลื่อนด้วย Emotional Economy ที่คนยอมจ่ายเพื่อประสบการณ์และการปลอบประโลมใจ ตั้งแต่บริการจองรถล่วงหน้าเพื่อไปมูเตลู ไปจนถึงการตามรอยเมนูไวรัลที่สร้างยอดขายถล่มทลายหลายสิบเท่า ที่สำคัญโครงการรัฐอย่าง ‘คนละครึ่งพลัส’ ทำไมถึงยังเป็นตัวแปรสำคัญของร้านอาหาร นี่คือสรุปข้อมูลอินไซต์ที่แบรนด์ควรรู้
การเดินทางในปี 2025 ด้วยบริการเรียกรถผ่านแอปฯ ยังคงเติบโตและได้รับความนิยมทั้งจากผู้ใช้บริการ โดยมี "เป้าหมาย" ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ไม่ได้ทำเพื่อไปทำงานหรือกลับบ้านเพียงอย่างเดียว
2. Food Trend : ชาไทยฟีเวอร์ โค่นแชมป์ 'อเมริกาโนเย็น'
สมรภูมิฟู้ดเดลิเวอรี่ยังคงดุเดือด แต่ที่น่าสนใจคือ "เมนูเปลี่ยนโลก"
โครงการที่มาแรงที่สุดแห่งปีหนีไม่พ้น "คนละครึ่งพลัส" ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหน้าร้านและผ่านเดลิเวอรี โดยผู้บริโภคนิยมใช้คนละครึ่งพลัสสั่งอาหารในมื้อเที่ยงมากที่สุด โดยมียอดสั่งเฉลี่ยประมาณ 80 – 120 บาทต่อออเดอร์ และคนกรุงเทพฯ ครองแชมป์การใช้คนละครึ่งพลัสผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีมากที่สุด ขณะที่ร้านอาหารที่ขายดีที่สุดผ่านแกร็บคือ “สยามกะเพราคาเฟ่ - บรรทัดทอง” โดยมียอดขายเติบโตเฉลี่ยสูงกว่าปกติถึง 14 เท่า