svasdssvasds

กันยายน 2565 สินค้าและบริการใด ปรับขึ้นราคาบ้าง ?

กันยายน 2565 สินค้าและบริการใด ปรับขึ้นราคาบ้าง  ?

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และต้นเดือนกันยายน หากโฟกัสเฉพาะสินค้าและบริการที่ใกล้ตัว ก็มีถึง 3 รายการด้วยกัน ที่ประกาศปรับขึ้นราคา ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ค่าไฟฟ้า และแก๊สหุงต้ม

ตั้งแต่ต้นปี 2565 มีสินค้าหลายรายการได้มีการขยับปรับขึ้นราคา ซึ่งเฉพาะช่วงปลายเดือนสิงหาคม และต้นกันยายน ที่กำลังจะถึงนี้ หากโฟกัสเฉพาะสินค้าและบริการที่ใกล้ตัว ก็มีการประกาศปรับขึ้นราคาแล้ว 3 รายการด้วยกันดังนี้

1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

จากที่มีข่าวมาระยะหนึ่งแล้วว่า ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลายราย ยื่นขอปรับขึ้นราคาสินค้า อีกซองละ 2 บาท กระทั่งต่อมากระทรวงพาณิชย์ ก็ได้อนุมัติให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3 ยี่ห้อ ได้แก่ มาม่า ไวไว ยำยำ ปรับขึ้นราคาได้ 1 บาทต่อซอง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

กันยายน 2565 สินค้าและบริการใด ปรับขึ้นราคาบ้าง  ?

บทความที่น่าสนใจ

2. ไฟฟ้า

จากปัญหาด้านก๊าซธรรมชาติที่ผลิตได้ลดน้อยลง และต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ กกพ.ประกาศปรับขึ้นค่า FT หรือค่าไฟฟ้าผันแปรอีก 68.66 สตางค์ ต่อหน่วย ดังนั้นค่า FT ที่เรียกเก็บในรอบเดือนกันยายน - ธันวาคม 2565 จะเท่ากับ 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย โดยค่า FT จะมีการพิจารณาปรับราคาทุกๆ 4 เดือน

3. แก๊สหุงต้ม

ส่วนแก๊สหุงต้ม ก็ขึ้นราคาอีก 15 บาทต่อถัง หรือ 1 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม ทำให้ราคาแก๊สหุงต้มปรับขึ้นเป็นถังละ 408 บาท (ถัง 15 กิโลกรัม) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้

related