
ไม่ใช่ครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ในยุคปัจจุบันที่เป็นเศรษฐกิจตัวจริงในโลกออนไลน์ แต่คือเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพราะยิ่งรายได้ของครีเอเตอร์มากขึ้นแสดงให้เห็นถึงความนิยมของแพลตฟอร์มจนสร้างมูลค่าให้แพลตฟอร์มมหาศาล
อันดับ 1 Facebook 
Mark Zuckerberg 
67.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 2 TikTok
Zhang Yiming 
50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 3 Telegram
Pavel Durov 
15.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 4 WhatsApp 
Jan Koum 
9.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 5 Kakaotalk
Kim Beom-Su 
9.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 6 Snapchat
Bobby Murphy
6.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 7 Twitter
Jack Dorsey 
6.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 8 Linkedin 
Reid Hoffman 
2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 9 Pinterest
Ben Silberman 
1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
ที่มา : statista.com