svasdssvasds

“อินฟลูเอนเซอร์-โซเชียลฯ” มีผลต่อการซื้อสินค้าของคนยุคดิจิทัลเกินครึ่ง

“อินฟลูเอนเซอร์-โซเชียลฯ” มีผลต่อการซื้อสินค้าของคนยุคดิจิทัลเกินครึ่ง

ทุกคนที่ทำธุรกิจหรือแม้แต่คนทั่วไปก็ต้องรู้จักกับการรีวิวของโดยอินฟลูเอนเซอร์หรือคนดัง ซึ่งปัจจุบันเป็นเครื่องมือการทำตลาดที่ทรงพลังอย่างมากและส่งผลให้เกิดการซื้อในยุคนี้ สถิติเผย เกินกว่าครึ่งส่วนใหญ่ยอมรับว่าซื้อสินค้าใหม่ๆจากรีวิวของอินฟลูเอนเซอร์

อินฟลูเอนเซอร์ คือ ผู้มีอิทธิพลทางความคิดและมีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ เช่น YouTube,​Facebook, Instagram, TikTok หรือแม้แต่ในรายการต่างๆในทีวีก็ตาม

ทำไม? อินฟลูเอนเซอร์จึงมีความสำคัญในการตลาดโซเชียลมีเดีย

เนื่องจากคนปัจจุบันเริ่มไม่เชื่อคำโฆษณาต่างๆที่อยู่ทั่วไปอีกแล้ว พฤติกรรมผู้ซื้อได้เปลี่ยนไปและมักจะเลือกซื้อสินค้าผ่านการดูรีวิวของอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร,คลินิกเสริมสวย หรือแม้กระทั่งสถานที่ท่องเที่ยวก็ตาม และนี่คือสถิติที่เผยให้เห็นชัดว่า อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีความสำคัญมากต่อการตัดสินใจซื้อของคนยุคปัจจุบัน

ตัวอย่างของอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำการตลาด หรือที่เรียกกันว่า ‘Influencer Marketing’

YouTube นึกถึงวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์และวิดีโอแกะกล่อง  

Facebook พิจารณาโพสต์ที่พูดถึงการรีวิวอาหารต่างๆ ที่มักจะมีชื่อแบรนด์ติดอยู่

Instagram นึกถึงโพสต์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์หรือแฟชั่น) และแท็กชื่อแบรนด์ในภาพ 

TikTok นึกถึงการจัดวางผลิตภัณฑ์ในวิดีโอ เช่น แบรนด์ Nike , Adidas

สถิติเผย คนยุคดิจิทัลเกือบครึ่ง ซื้อของตามรีวิว,อินฟลูเอนเซอร์

82% อ่านรีวิวตามโซเชียลมีเดียเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อ

70% ของวัยรุ่นเชื่อรีวิวอินฟลูเอนเซอร์มากกว่าคนดังทั่วไป

74% ยอมรับว่าใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อตัดสินใจซื้อ

60% ของผู้บริโภคได้รับอิทธิพลจากโซเชียลมีเดียหรือบล็อกในการช็อปปิ้ง

49% ยอมรับว่าอาศัยคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่

42% ยอมรับว่าซื้อสินค้าหลังจากเห็นในวิดีโอหรือโพสต์ของอินฟลูเอนเซอร์

ที่มา : Influencer Orchestration , Social Media Week , Wayback Machine , Influencermarketinghub

related