svasdssvasds

ฟีเจอร์ที่รอคอย ในที่สุด Twitter เปิดให้แก้ไขทวิตได้แล้ว

ฟีเจอร์ที่รอคอย ในที่สุด Twitter เปิดให้แก้ไขทวิตได้แล้ว

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Twitter ที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ต่างมีกันมานานแล้ว คือการเปิดให้แก้ไขทวิต (Edit) ได้แล้ว

Twitter กำลังทดสอบฟีเจอร์ที่สามารถแก้ไขทวีต (Edit) ที่โพสต์ออกไปแล้ว ซึ่งได้รับการร้องขอมาอย่างยาวนานและเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นเรื่องตลกและมีมส์ (Meme) มาตลอดหลายปี โดยฟีเจอร์ Edit จะมีเฉพาะในระบบสำหรับสมาชิก Twitter Blue

Twitter เริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้สำหรับ "การทดสอบภายใน" และดูเหมือนว่าจะเลียนแบบ Facebook ในรูปแบบการ Edit โดยมีประวัติการแก้ไขที่เชื่อมโยงสำหรับทวีต

"ทวีตที่ถูกโพสต์ออกไปแล้วจะสามารถ Edit ได้ 2-3 ครั้งภายใน 30 นาทีหลังจากทวีต โดยทวีตที่ถูกแก้ไขจะปรากฏขึ้นพร้อมไอคอน การประทับเวลา และป้ายกำกับ เพื่อให้ผู้อ่านทราบชัดเจนว่าทวีตดั้งเดิมได้รับการแก้ไขแล้ว" ตามแถลงการณ์ของ Twitter

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ป้ายกำกับการแก้ไขจะมีประวัติการแก้ไขที่สมบูรณ์พร้อมทวีตที่แก้ไขในเวอร์ชันที่ผ่านมา Twitter กล่าวว่า กำลังทดสอบทวีตที่ Edit ได้กับกลุ่มเล็ก ๆ ในขั้นต้น เพื่อจับประเด็นต้น ๆ "ซึ่งรวมถึงวิธีที่ผู้คนอาจใช้คุณสมบัตินี้ในทางที่ผิด คุณไม่สามารถระวังได้มากเกินไป" Twitter กล่าว

เมื่อการทดสอบภายในเบื้องต้นเสร็จสิ้น ฟีเจอร์ Edit จะถูกนำไปใช้ให้กับเหล่าสมาชิก Twitter Blue

เจย์ ซัลลิแวน (Jay Sullivan) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคของ Twitter กล่าวเมื่อต้นปีนี้ว่า การ Edit ทวีตเป็น "ฟีเจอร์ที่ Twitter ถูกร้องขอมามากที่สุด เป็นเวลามาหลายปีแล้ว"

แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) อดีตซีอีโอของ Twitter ที่ต่อต้านฟีเจอร์ Edit เคยกล่าวไว้ในปี 2020 ว่า Twitter จะ "ไม่" เพิ่มฟีเจอร์นี้

Facebook, Instagram, Medium และแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกมากมาย มีปุ่ม Edit มาอย่างยาวนานแล้ว และตัวอย่างการนำไปใช้ในวิธีการที่ผิด ก็ยังไม่แพร่หลายมากนัก

อเล็กซ์ สตาโมส (Alex Stamos) อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Meta เน้นย้ำถึงการหลอกลวงของคริปโตเคอเรนซี ที่เกี่ยวข้องกับฟีเจอร์ Edit ของ Facebook เมื่อต้นปีนี้ แต่ก็ยังเป็นตัวอย่างที่หาได้ยาก

Twitter กำลังพูดถึงเฉพาะทวีตที่ Edit ได้สำหรับการสมัครสมาชิก Twitter Blue ที่เพิ่งขึ้นราคาในสหรัฐอเมริกาเป็น 4.99 ดอลลาร์ (183 บาท) ต่อเดือนจาก 2.99 ดอลลาร์ (110 บาท) ซึ่งหมายความว่าเราอาจไม่เห็นปุ่ม Edit สำหรับผู้ใช้ทั่วไปในเร็ว ๆ นี้

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่มีให้สำหรับสมาชิก Twitter Blue ได้แก่ คุณสมบัติเลิกทำเพื่อเรียกคืนทวีตก่อนที่คุณจะส่ง แถบนำทางที่ปรับแต่งได้ รายการบทความยอดนิยมที่แบ่งปันโดยคนที่คุณติดตาม และแม้แต่รูปโปรไฟล์หกเหลี่ยม NFT

related