svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ นักแสดงไต้หวันอ้างตกเป็นเหยื่อรีดไถจากตำรวจ

เปิดไทม์ไลน์ นักแสดงไต้หวันอ้างตกเป็นเหยื่อรีดไถจากตำรวจ

เปิดไทม์ไลน์ 安于晴 อันยู๋ชิง หรือ Charlene An ดาราไต้หวัน โพสต์ไอจีสตอรีอ้างว่า เธอถูกตำรวจไทยค้นตัว เรียกเงิน 27,000 บาท พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวมาไทย อย่าพกเงินสดเยอะ ลำดับเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอย่างไร

กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคม  เมื่อ ดารานักแสดงชาวไต้หวัน คนนี้ชื่อว่า 安于晴 อันยู๋ชิง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตราแกรมจนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เมื่อช่วงต้นม.ค. 2566 ที่ผ่านมา แต่เธอ เซฟคลิปเป็นไฮไลท์ ใน IG ของเธอ หน้าปกของไฮไลท์นี้ ติดรูปธงชาติไทยด้วย

ข้อมูลจาก IG พบว่า  มีข้อความและภาพจำนวนมาก ระบุว่า นักแสดงคนนี้ อ้างว่า เธอถูกตำรวจไทย ไถเงิน 27,000 บาท และถูกข่มขู่ว่าไม่ใช่ตำรวจธรรมดาๆส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอบอกว่า มีแท็กซี่ไทยพาเข้าไปที่ด่านตรวจ เชื่อว่า แท็กซี่ร่วมมือกับตำรวจ


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ นักแสดงไต้หวันอ้างตกเป็นเหยื่อรีดไถจากตำรวจ

• 29 ธ.ค 65 :   安于晴 อันยู๋ชิง หรือ Charlene An เข้าไทย  ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้วีซ่า VISA ON ARRIVAL(VOA) เพื่อการท่องเที่ยว 

• 3 ม.ค. 66 : เช็กอิน ที่โรงแรม แอสคอท ทองหล่อ ผ่านทาง IG  

• 4 ม.ค. 66 : 
- เวลา 01.00 น. เธอบอกว่า มีแท็กซี่ไทยพาเข้าไปที่ด่านตรวจ เชื่อว่าแท็กซี่ร่วมมือกับตำรวจ 
- เธออ้างว่า ถูกตำรวจไทย ไถเงิน 27,000 บาท เพราะ ตำรวจไม่ยอมรับวีซ่า VOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น  
- โต้เถียงกับตำรวจ เพื่อนในกลุ่มหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่สุดท้ายก็ต้องจ่าย 

• 5 ม.ค. 66 : เดินทางออกจากไทย ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ 

• 7-8 ม.ค. 66 : เริ่มออกข่าว ที่ไต้หวัน  โดยปรากฎบนโพสต์สตอรี่ อินสตราแกรม (IG) ทุกสำนักข่าว แล้วไม่มีข่าวออกมาอีก เพราะไม่มีหลักฐานมาขยายความ มีแต่คำกล่าวอ้างของเจ้าตัว 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เผยว่า หลังเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ไม่พบข้อมูลการขอความช่วยเหลือ หรือ การร้องเรียน เรื่องนี้ 

 

related