svasdssvasds

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023

Google, LINE, Apple ครองใจคนรุ่นใหม่ในการเป็นองค์กรที่น่าทำงานมากที่สุด ส่วนองค์กรสัญชาติไทย ยังคงเป็นของเอสซีจี ปตท.และมิตรผล ที่มีรูปแบบการทำงาน สวัสดิการและความมั่นคง ซึ่งทุกองค์กรถือว่าเป็นบริษัทที่ติดอันดับความน่าทำงานมาอย่างยาวนาน

WorkVenture ได้ทำผลสำรวจกับคนรุ่นใหม่ ที่มีช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี ตอบแบบสำรวจออนไลน์กับคำถามปลายเปิดที่ว่า บริษัทที่คุณอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดคือ? โดยไม่มีตัวเลือกชื่อบริษัทเป็นตัวชี้นำ

โดยบริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทระดับโลกและองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสาขาและการจ้างงานในประเทศไทย

Google

กูเกิล ยังคงครองอันดับ 1 ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อนสำหรับบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลก แม้ในประเทศไทยจะมีอัตราการแข่งขันเข้าทำงานที่สูงมาก แต่เหล่าคนรุ่นใหม่ก็ไม่เคยถอดใจ เพราะความสนุกในการทำงาน ความยืดหยุ่น โอกาสได้ทำงานกับเพื่อนจากทั่วทุกมุมโลก สวัสดิการ การเที่ยวต่างประเทศ คอร์สเรียน และมีโอกาสในการพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูง 

LINE

ไลน์ สนับสนุนให้พนักงานทุกระดับมีโอกาสได้คุยกับผู้บริหารได้โดยง่าย มีบรรยากาศการทำงานที่สบาย และยังให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้เพื่อรีเฟรชและเพิ่มไอเดียให้กระฉูด สวัสดิการอย่างอาหารเช้าและเที่ยงฟรี มีห้องนอน ห้องนวด ห้องเล่นเกมและอีกมากมาย

Apple

แอปเปิล เป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของคนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความใส่ใจพนักงาน การให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าจะทำงานในตำแหน่งใดก็มีโอกาสที่ความคิดของพนักงาน จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลได้ และการทำงานของที่นี่ยังแบ่งตามความเชี่ยวชาญในการทำงาน ให้มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับคนเก่งจริง ๆ

apple

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Agoda

การทำงานที่ อโกด้า จะช่วยเพิ่มความสามารถให้คนที่ทำงานอยู่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และการให้พนักงาน Work from anywhere ได้นานถึง 30 วันโดยจะทำงานที่บ้าน ที่ต่างจังหวัดหรือที่ต่างประเทศก็ได้ โดยจะได้รับส่วนลดพนักงานในการจองที่พักและการเดินทางต่าง ๆ มี Agoda Choice ที่ช่วยพนักงานสามารถฟื้นฟูร่างกายและจิตใจโดยจัดสรรเงินได้ด้วยตัวเอง 

Toyota Motor

เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ไม่ได้มีชื่อเสียงในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ Toyota Motor เป็นแบรนด์นายจ้างที่ผู้คนใฝ่ฝันที่จะได้ร่วมงาน ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้าและสวัสดิการที่ดูแลพนักงานในทุกกลุ่ม ทำให้พนักงานมีความสุขจนอยากบอกต่อ

Unilever

ยูนิลีเวอร์ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 148,000 คน เน้นการมีส่วนร่วมและมีวัฒนธรรมการทำงานที่สนับสนุนพนักงานในทุกด้าน และพัฒนาทักษะให้กับพนักงานเพื่อป้องกันไม่ให้การทำงานของพวกเขาถูกแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติ แถมองค์กรมีนโยบาย Focus Friday หรือไม่ให้มีการประชุมช่วงบ่ายวันศุกร์ เพื่อให้พนักงานเตรียมพร้อมสู่การพักผ่อน

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023

Lazada

ลาซาด้า ในประเทศไทยที่มีพนักงานหลักพันคน ด้วยออฟฟิศสวย ๆ แบบเปิดกว้าง และสวัสดิการที่เอื้อให้การทำงานทั้งเรื่องการออกความคิดเห็น เปิดโอกาสให้กับคนที่มีความสามารถโดยพิจารณาจากผลงานเป็นหลัก ไม่เกี่ยวกับอายุ ทำให้เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปร่วมงานด้วยเพื่อจะได้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

Tesla

มาอย่างยิ่งใหญ่กับ เทสลา ด้วยภาพลักษณ์ของการสร้างเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าใครอยู่เสมอ กำลังตามหาพนักงานในประเทศไทย ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นจำนวนมากจนก้าวเข้ามาสู่ชาร์ตที่คนรุ่นให้ความสนใจมากที่สุด

Shopee

ช้อปปี้ ที่ช้อปปี้มีคนเก่งและเชี่ยวชาญจากหลากหลายประสบการณ์มาทำงานร่วมกัน พร้อมการทำงานที่ท้าทายในวัฒนธรรมที่สนุกสนาน อีกทั้งช่วงเวลาในการทำงานก็เอื้อต่อพนักงานในการหลีกเลี่ยงปัญหารถติด แถมในออฟฟิศก็มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกันและห้องประชุมทันสมัยให้พนักงานทำงานได้อย่างสบายใจด้วยเช่นกัน

Honda

แม้ว่า Honda จะมีการทำงานที่เปิดกว้างในการเรียนรู้งานที่หลากหลาย เพื่อให้พนักงานได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผ่านสวัสดิการมากมาย ทั้งที่เป็นตัวเงินและไม่เป็นตัวเงิน มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลให้กับพนักงาน คู่สมรส บุตรและบิดามารดาของพนักงานและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่สูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ทำให้พนักงานมีความมั่นคงหลังเกษียณ 

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023

ส่วนองค์กรที่มีสัญชาติไทยก็มีหลายองค์กรที่รูปแบบการทำงาน สวัสดิการและการผลักดันพนักงานให้ขึ้นสู่ตำแหน่งสูง ก็มีหลายแห่งที่มีคนสนใจ

เอสซีจี

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด หรือที่รู้จักกันในชื่อ เอสซีจี เป็นบริษัทแรก ๆ ในไทยที่ทุ่มเทเรื่องการสร้างแบรนด์นายจ้างเพื่อพนักงานอย่างจริงจัง จนประสบความสำเร็จขึ้นแท่นเป็นอันดับแรกของบริษัทไทยที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย แถมยังมีเงินมอบให้พนักงานเป็นเปลี่ยนสวัสดิการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ไม่ว่าเป็น การทำเลเซอร์ เรียนคอร์สระยะสั้นที่ตนสนใจ

ปตท.

ปตท. ได้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานที่สำคัญมากของประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี มีกลุ่มธุรกิจที่แตกออกไปหลายแขนง นอกจากนี้ยังให้การดูแลพนักงานเป็นอย่างดีด้วยความมั่นคงของหน้าที่การงานและด้วยสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย

มิตรผล

มิตรผล บริษัทคนไทยที่สามารถผลิตน้ำตาลใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย ที่นี่ยังมีโอกาสเติบโตในสายงานได้อีกมาก รวมถึงโอกาสในการไปทำงานในต่างประเทศได้ด้วย ทำให้มิตรผลมีชื่อเสียงด้านการทำงานและยังได้รับรางวัลการันตีด้านการทำงานมากมายหลายปีซ้อน

กสิกรไทย

กสิกรไทย องค์กรชั้นแนวหน้าด้านการเงินและการธนาคารของประเทศ ที่เน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมงานที่มี Positive Energy เพื่อให้พนักงานรู้สึกดีและสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างลงตัว การทำงานเป็นแบบยืดหยุ่นและพนักงานสามารถออกแบบชีวิตการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023

ไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCB มีการปรับเปลี่ยนให้ทันเข้ากับยุคสมัย ด้วยออฟฟิศแนวคิดใหม่สะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัย นอกจากนี้ยังดูแลพนักงานในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ถ่ายภาพ วาดรูป ดำน้ำ ยิงปืน จริยธรรม และท่องเที่ยว ถือว่าเป็นสวัสดิการด้านไลฟ์สไตล์ที่น่าสนุกมาก ๆ 

ไม่ใช่แค่บริษัทเทคโนโลยีและธนาคาร ในปีนี้ยังมีบริษัทด้านผู้ผลิตคอนเทนต์อย่างโคตรคูล และ เดอะ สแตนดาร์ด ติดอันดับบริษัทน่าทำงานในไทยขึ้นติดอันดับด้วย

โคตรคูล

คนรุ่นใหม่เทคะแนนให้ โคตรคูล บริษัทผลิตคอนเทนต์ที่มาแรงที่สุด ด้วยภาพลักษณ์ขององค์กรที่น่าสนุกและมีความเป็นกันเองแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารหรือเพื่อนร่วมงาน รวมถึงออฟฟิศสุดคูล แม้จะไม่ใช่บริษัทขนาดใหญ่ แต่ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากกว่าบริษัทใหญ่ในธุรกิจเดียวกัน

เดอะ สแตนดาร์ด

สื่อชั้นนำที่ได้ใจคนรุ่นใหม่อย่าง The Standard การทำงานที่นี่เน้นความรวดเร็ว กระตือรือร้น และต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ได้อยู่เสมอ The Standard รับฟังความคิดของพนักงานอย่างตั้งใจ อีกสิ่งที่เป็นไฮไลท์ คือบรรยากาศการทำงานแบบ Co-working space ทำให้พนักงานทุกคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างทั่วถึง

 

ที่มา : WorkVenture
 

related