svasdssvasds

รัดเข็มขัด ? Twitter เลิกจ้างแม่บ้าน-รปภ. แถมเลิกจ่ายค่าเช่าออฟฟิศด้วย

รัดเข็มขัด ? Twitter เลิกจ้างแม่บ้าน-รปภ. แถมเลิกจ่ายค่าเช่าออฟฟิศด้วย

Twitter รัดเข็มขัดหนัก ลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ขายเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ใช้ เลิกจ้างแม่บ้าน รปภ. บริษัทตรวจสอบบัญชี และเลิกจ่ายค่าเช่าออฟฟิศด้วย

Twitter ภายใต้การนำของเจ้าของใหม่อย่าง Elon Musk ระส่ำในหน้าสื่อหนัก! หลังจากกระแสข่าวตลอดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก

เริ่มตั้งแต่ The Guardian รายงานว่า บริษัทกำลังขายเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ รวมถึงรูปปั้นโลโก้ทวิตเตอร์สูง 3 ฟุต ซึ่งในรายงานระบุว่า เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ถูกขายผ่าน HGP Auction 

โดยตัวแทนของ HGP Auction บริษัทที่รับผิดชอบในการขายข้าวของเครื่องใช้ของทวิตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร Fortune ว่า การประมูลขายสินค้าในครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานะทางการเงินของ Twitter และเชื่อว่า การขายของเหล่านี้ไม่น่าจะช่วยให้ Twitter มีรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นมากนัก

ทวิตเตอร์ ขายเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น

ทวิตเตอร์ ขายเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น

ใช่ 2 รูปนี้ก็ขาย

สำหรับการประมูลสินทรัพย์ส่วนเกินของทวิตเตอร์ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 17 มกราคม 2566

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามด้วย The New York Times ที่รายงานการเลิกจ้าง แม่บ้าน รปภ. บริษัทตรวจสอบบัญชี  KPMG และ บริษัททำภาษี Deloitte โดยในรายงาน ระบุว่า มาตรการลดค่าใช้จ่ายของ Twitter ครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของ Elon Musk ที่ต้องการประหยัดทุกอย่างให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ผลจึงออกมาดังนี้

  • สั่งปิด Data Center ที่เมืองแซคราเมนโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสามศูนย์ข้อมูลหลักของบริษัท
  • หยุดจ่ายค่าเช่าออฟฟิศที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน โดยให้พนักงาน Work From Home
  • หยุด-เลื่อนจ่ายเงินบริษัทที่มีสัญญากันมาก่อน เช่น บริษัทตรวจสอบบัญชี KPMG , บริษัททำภาษี Deloitte, บริษัทรับฝากไข่และสเปิร์ม Carrot ที่เคยเป็นสวัสดิการของพนักงาน Twitter 
  • ปลดแม่บ้านและ รปภ. ที่ออฟฟิศในนิวยอร์ก ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าจะหยุดเช่าหนึ่งในสองสำนักงานที่นิวยอร์ก
  • ลดขนาดออฟฟิศในซานฟรานซิสโก เหลือ 2 ชั้น จาก 6 ชั้น ยกเลิกสัญญาพนักงานทำความสะอาดที่ประท้วงขอขึ้นค่าจ้าง ทำให้พื้นที่สำนักงานสกปรก มีกลิ่นขยะเปียก และพนักงานของบริษัทต้องนำกระดาษกระดาษชำระจากบ้านมาใช้ในห้องน้ำเอง เพราะไม่มีแม่บ้านแล้ว
  • ลดเวลาอบรมพนักงานที่รับเข้ามาใหม่ จะได้รับการอบรบเพียง 90 นาที จากคอร์ส 3 วัน

 

นอกจากนี้ Bloomberg ที่รายงานว่า Twitter กำลังถูกฟ้องว่าค้างค่าเช่าสำนักงาน เป็นเงิน 136,250 ดอลลาร์ (ราว 4.7 ล้านบาท) 

โดยผู้ฟ้องคือ Columbia Reit - 650 California LLC กล่าวว่า ได้แจ้ง Twitter ไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่าจะผิดสัญญาเช่าชั้น 30 ของอาคาร Hartford ภายใน 5 วัน เว้นแต่จะจ่ายค่าเช่า ซึ่งผู้เช่าไม่ปฏิบัติตาม บริษัทจึงยื่นฟ้องต่อศาล

จากรายงานระบุว่า Twitter ก็ยังไม่ได้จ่ายค่าเช่าสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานอื่น ๆ ทั่วโลกเป็นเวลาหลายสัปดาห์

related