svasdssvasds

9 คนดัง พักงานบันเทิง สู่ถนนการเมือง สู้ศึกเลือกตั้ง 2566

9 คนดัง พักงานบันเทิง สู่ถนนการเมือง สู้ศึกเลือกตั้ง 2566

เปิดลิสต์รายชื่อ 9 คนดังในวงการบันเทิง พักงานแสดงที่รัก เดินสู่เส้นทางการเมืองแบบเต็มตัว พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 2566

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับการ "เลือกตั้ง 2566" ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ด้านพรรคการเมืองก็ทยอยเปิดตัวว่าที่ ส.ส. ทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่ากันอย่างครึกครื้น แต่ที่หลายคนฮือฮาเป็นพิเศษ คือการเลือกตั้งครั้งนี้ มี 9 คนดังในวงการบันเทิงปรากฏตัว ทำงานร่วมกับพรรคการเมืองชื่อดังต่างๆ มากมาย

ว่าแต่งานนี้จะมีดาราดังคนไหนบ้าง ที่พักงานในวงการบันเทิง เดินสู่สนามการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สู้ศึกเลือกตั้ง 2566 นี้ ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

"อ๋อม สกาวใจ" ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง ประเวศ พรรคเพื่อไทย

เริ่มที่นักแสดงและพิธีกรสาว "อ๋อม สกาวใจ" ที่ใช้ชื่อเสียงตัวเองออกมาคอลเอ้าท์ให้ประชาชนมานาน ในที่สุดเธอก็พร้อมลุยศึกการเมือง ทำงานร่วมกับ "พรรคเพื่อไทย" ลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส. เขตสะพานสูง-ประเวศ กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางความฮือฮาของแฟนๆ และคนที่ทราบข่าว   

โดยสาวอ๋อมได้เปิดใจถึงการลงเล่นการเมืองแบบเต็มตัวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อตนเอง เพราะอยากอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว รวมถึงการมาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อแพ้ แต่มาเพื่อชนะกับปัญหาทุกอย่าง ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า มั่นใจในตนเอง มั่นใจในทีมงาน รวมถึงมั่นใจในพรรค 

อ๋อม สกาวใจ ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง ประเวศ พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"หมิว สิริลภัส" ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล 

ขณะด้าน "หมิว สิริลภัส" นางร้ายสาวที่มีจุดยืนชัดเจน และมักออกมาเคลื่อนไหวประเด็นสังคมอยู่เป็นประจำ ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ คือการเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ ของ "พรรคก้าวไกล" ซึ่งสาวหมิวบอกขอเปลี่ยนจากการใช้ความบันเทิงสร้างความสุข มาเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอให้คนมีความสุขที่ยั่งยืนต่อไป

หมิว สิริลภัส ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล 

"แคนแคน นายิกา" ผู้สมัคร ส.ส. เขตบึงกุ่ม พรรคก้าวไกล  

ต่อที่ "แคนแคน นายิกา" หรือ "แคนแคน อดีตสมาชิก BNK48" สาวน้อยหน้าใสที่ประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจนมาตลอด และเคยไปร่วมชุมนุมเมื่อ 14 ต.ค. 2563 แม้เธอจะเจอเสียงวิจารณ์มากมาย แต่ก็ยังคงอยู่ข้างประชาธิปไตย

ก่อนที่ต่อมาจะมีการเปิดตัว แคนแคน ลงสนามการเมืองแบบเต็มตัว ด้วยการเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตบึงกุ่ม ในนาม "พรรคก้าวไกล" ท่ามกลางเสียงสนับสนุนจากแฟนๆ  

แคนแคน นายิกา ผู้สมัคร ส.ส. เขตบึงกุ่ม พรรคก้าวไกล 

"เพลง ชนม์ทิดา" ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ด้านนักแสดงสาว "เพลง ชนม์ทิดา" ลูกสาวคนเก่งของ "ตู่ นันทิดา" และ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ซึ่งปัจจุบันได้ผันตัวมาช่วยงานพ่อแม่ เป็นเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แต่ดูเหมือนสาวเพลงจะลงเล่นการเมืองแบบเต็มตัวแล้ว

เนื่องจากก่อนหน้านี้ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ครองเตย ประกาศเปิดตัว เพลง ชนม์ทิดา ซึ่งเป็นแฟนสาวของลูกชายตัวเอง พร้อมวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของ "พรรคภูมิใจไทย"   

เพลง ชนม์ทิดา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

"ลูกหมี รัศมี" ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนซุปเปอร์โมเดลสาวชื่อดัง "ลูกหมี รัศมี" ก็เป็นอีกคนบันเทิงที่กระโดดลงถนนการเมือง มีภาพร่วมกิจกรรมเปิดศูนย์เลือกตั้งหลักสี่กับ "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสวมเสื้อพรรคอย่างชัดเจน งานนี้ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเธอจะร่วมงานกับ "พรรคประชาธิปัตย์" ในการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

แต่ล่าสุดเมื่อเข้าไปส่องอินสตาแกรมของลูกหมี พบว่าที่ผ่านมาเธอได้ร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่บ่อยครั้ง แถมยังเขียนข้อความระบุชัดเจนว่า เป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ลูกหมี รัศมี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

"กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์" ผู้สมัคร ส.ส. อ่างทอง พรรคไทยศรีวิไลย์

อีกคนดังที่เปิดตัวชัดเจนแล้ว นั่นคือ "กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์" หรือ "ติ๊ก บิ๊กบราเทอร์" อดีตภรรยาของพระเอกดัง "หนุ่ม ศรราม" ที่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้ประกาศลงเล่นการเมือง เป็นหนึ่งในสมาชิก "พรรคไทยศรีวิไลย์" พรรคของ "ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์"

ซึ่งกุ้งพลอยจะเตรียมชิงตำแหน่ง ส.ส. อ่างทอง บ้านเกิดของตัวเอง นับเป็นอีกหนึ่งคนดังที่สร้างความฮือฮาให้วงการการเมืองไม่น้อยเลย

กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส. อ่างทอง พรรคไทยศรีวิไลย์

"เมธี ลาบานูน" ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์

ในส่วนของ "เมธี ลาบานูน" หรือ "เมธี อรุณ" นักร้องนำวง "ลาบานูน" (LABANOON) ก็ได้ตัดสินใจวางไมค์พักงานในวงการเพลงชั่วคราว เพื่อลงสนามการเมืองแบบเต็มตัว ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส ในนาม "พรรคประชาธิปัตย์" โดยเจ้าตัวบอกเล่าเหตุผลที่ลงเล่นการเมือง เพราะนโยบาย รวมถึงมองว่าบ้านเมืองจะไปได้ มันต้องขับเคลื่อนด้วยการเมือง

เมธี ลาบานูน ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์

"ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง" ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคไทยภักดี

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมือ "ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง" หรือ "ปราปต์ปฎล" ที่ล่าสุดได้เปิดตัวลงเล่นการเมืองครั้งแรก กับการลงสมัครว่าที่ ส.ส.กทม. ของ "พรรคไทยภักดี" โดยเหตุผลที่เจ้าตัวเล่นการเมืองในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่สู้เพื่อตัวเอง แต่จะสู้เพื่อพี่น้องชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมแบบตน

ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคไทยภักดี

"คิง ก่อนบ่าย" ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ

ปิดท้ายกันที่อดีตตลกอารมณ์ดี "คิง ก่อนบ่าย" หรือ "คิง ณภัทร ชุ่มจิตศรี" ที่โบกมือลาวงการตลก ไปพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง จังหวัดประจวบฯ ด้วยการลงเล่นการเมืองเต็มตัวในนาม ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 "พรรคพลังประชารัฐ" ซึ่งที่ผ่านมาหนุ่มคิงก็ลุยการเมืองจริงจัง เดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ  

คิง ก่อนบ่าย ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ

related