การเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่าย ตลอด 11 ปีที่บัซซี่บีส์ เคยตั้งเป้าไว้ว่า "อยากเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากถึง 3.5 แสนล้านบาท มาวันนี้อาจจะยังตามฝันเข้า Nasdaq ไม่ได้ แต่ก็เตรียมพร้อมที่จะ IPO เข้าตลาดหลักทรัพย์ของไทย
บัซซี่บีส์ (BUZZEBEES) ผู้นำอันดับ 1 ด้าน CRM & Digital Engagement Platform ในประเทศไทย ตั้งเป้าปี 2023 เติบโตแบบก้าวกระโดดสู่รายได้ 3,400 ล้านบาท ถือว่าเป็นเส้นทางการเติบโตมาตลอด 11 ปี
เตรียมเข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ภายในปี 2024 เพื่อเดินหน้าขยายกิจการบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ก้าวสู่การเป็น Ecosystem-Driven MarTech ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวว่า BUZZEBEES ต้องการเชื่อมธุรกิจทุกขนาดให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ไม่ใช่แค่บริษัทที่เป็นผู้นำด้าน Loyalty Platform แต่เป็นธุรกิจที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานในโลกดิจิทัล (Digital Infrastructure) ผ่าน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่
โดยทุกบริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุด ฮ่องกง มีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 145 ล้านบัญชี
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวถึงผลการดำเนินงานของ BUZZEBEES ว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมารายได้ของบริษัทมีการเติบโตขึ้นตลอด ดังนี้
โดยมีแผนที่จะขยายตลาดด้าน CRM & Digital Engagement ล่าสุดได้มีการซื้อกิจการ BenePanda ในฮ่องกง เพื่อมุ่งขยายโมเดลการพัฒนาโซลูชันด้าน Employee Benefits & Wellness Platform ในกลุ่มพนักงานทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ
ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่จากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มผู้บริโภคในด้าน Loyalty Platform ของพันธมิตรเป็นหลัก ทำให้ BUZZEBEES สามารถสร้างเครือข่ายด้าน Ecosystem-Driven MarTech ในต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บัซซี่บีส์ ยังเผยผลสำรวจของบริษัทที่น่าสนใจเกี่ยวกับรูปแบบการใช้ระบบสมาชิกหรือ CRM ดังนี้
พฤติกรรมของแต่ละเจเนอเรชั่น
เรื่องน่ารู้ของการใช้ระบบสมาชิก