svasdssvasds

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลายเป็นชื่อกิ้งกือพันธุ์ใหม่ เพราะผู้ค้นพบเป็นแฟนเพลง

เทย์เลอร์ สวิฟต์  กลายเป็นชื่อกิ้งกือพันธุ์ใหม่ เพราะผู้ค้นพบเป็นแฟนเพลง

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เมื่อ ชื่อ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ศิลปิน นักร้อง,นักแต่งเพลง ชื่อดังของโลก กลายเป็นชื่อแห่งแรงบันดาลใจ เพราะ มีนักกีฏวิทยาในสหรัฐ ได้ค้นพบกิ้งกือสปีชีส์สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเขาตั้งชื่อสายพันธุ์ใหม่นี้ ตามชื่อศิลปินที่เขาชื่นชอบนั่นเอง

เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ ที่ชื่อของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กลายเป็นชื่อกิ้งกือสปีชีส์สายพันธุ์ใหม่  ได้รับการเปิดเผยมาจาก CNN โดยตามข่าวแล้ว เรื่องราวนี้ได้อ้างอิงมาจาก การค้นพบของ เดเร็ก เฮนเนน (Derek Hennen) นักกีฏวิทยา ที่   มีงานผลวิจัยได้รับการเปิดเผยการค้นพบ ผ่านการตีพิมพ์ผ่านวารสาร ZooKeys

ทั้งนี้ เดเร็ก เฮนเนน เปิดใจว่า สาเหตุที่เขาตั้งชื่อกิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งชื่อเต็มของกิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้คือ 'แนนนาเรีย สวิฟเต' (Nannaria Swiftae)  ตามชื่อของเทย์เลอร์ สวิฟต์นั้น มันก็เพราะว่า เขาเองก็เป็นสวิฟตี้ (แฟนคลับเทย์เลอร์ สวิฟต์) คนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในผลงานของสวิฟต์มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสียงเพลงของเธอช่วยให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ หลายๆครั้ง เสียงเพลงของเธอเป็นเพื่อนกับผมเวลาที่ผมคร่ำเคร่งกับการทำปริญญา และนี่คือสิ่งเล็ก ๆ ที่ผมจะสามารถตอบแทนบทเพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้" เฮนเนนกล่าว

 เดเร็ก เฮนเนน ค้นพบกิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ ที่อุทยานน้ำตกฟอลครีก Fall Creek Falls State Park ในรัฐเทนเนสซี ซึ่งเป็นรัฐเดียวกับที่เทย์เลอร์ สวิฟท์เคยย้ายไปอยู่ช่วงสมัยเริ่มต้นเส้นทางดนตรีใหม่ๆด้วย 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Taylor Swift (@taylorswift)

 

นอกจากนี้ เดเร็ก เฮนเนน ยังกล่าวว่าการที่นักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งตั้งชื่อสัตว์สายพันธุ์ใหม่ตามชื่อใครสักคน ก็เหมือนเป็นการให้เกียรติคนคนนั้นอย่างมาก และเขาก็หวังว่า เทย์เลอร์ สวิฟท์ หากทราบข่าวนี้ก็จะยินดีไปกับเขาด้วย

ทั้งนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ไม่ใช่คนแรกที่ นักกีฏวิทยาคนนี้ นำชื่อมาตั้งเป็นสายพันธุ์กิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ เพราะก่อนหน้านี้เขา เคยตั้งชื่อกิ้งกือว่า 'เมเปิล แฟลตส์' (Maple Flats) ตามชื่อ มาเรียน ภรรยาของเขามาแล้วด้วย และในระหว่างปี 2015 - 2019 เดเร็ก เฮนเนนและ พอล มาเร็ก (Paul Marek) รองศาสตราจารย์ในแผนกกีฏวิทยาของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค ร่วมกันค้นพบกิ้งกือใหม่มากมายถึง 17 สายพันธุ์เลยทีเดียว 
 Credit Youtube  Taylor Swift

 

related