svasdssvasds

ดราม่า เลิกใช้ถุงพลาสติก ช่วยหรือซ้ำเติมคน! วราวุธอดีต รมว. ทรัพยากรฯ ตอบเอง

ดราม่า เลิกใช้ถุงพลาสติก ช่วยหรือซ้ำเติมคน! วราวุธอดีต รมว. ทรัพยากรฯ ตอบเอง

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดนวิจารณ์ เรื่อง นโยบายเลิกใช้ถุงพลาสติก โดยที่ อดีต รมว. ทรัพยากรฯ ในรัฐบาลประยุทธ์ เข้ามาตอบเองเลย ลั่นก็รวมหัวกันไม่ซื้อ เพื่อให้ห้างใหญ่ที่ผลิตถุงมาขายเจ๊ง

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเป็นอดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมัยรัฐบาลประยุทธ์ โดนวิจารณ์ เรื่อง นโยบายเลิกใช้ถุงพลาสติก โดยที่  วราวุธ ศิลปอาชา เข้ามาตอบเองเลย ชี้ก็ให้คนรวมหัวกันไม่ซื้อ เพื่อให้ห้างใหญ่ที่ผลิตถุงมาขายเจ๊งไปเลย 

ทั้งนี้ จากมาตรการลดใช้ถุงพลาสติก งดแจกถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวจากร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ในประเทศไทย ซึ่งมี เพื่อลดการกลายเป็นขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ทางชีวภาพ รวมถึงส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน โดยเริ่มลดการใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่ 1 มกราคม 2563

อย่างไรก็ตาม นโยบายลดใช้ถุงพลาสติกก็เกิดการตั้งคำถามมากขึ้น เพราะลดการแจกถุงพลาสติกฟรี แต่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำหลากหลายพื้นที่กลับหันมาจำหน่ายถุงพลาสสิกสำหรับผู้ประสงค์จะซื้อถุงในราคาเริ่มต้น 15 บาท ว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนจริงหรือไม่ ? 

ล่าสุด ได้มีเพจเฟซบุ๊กเพจ News AT Now  โพสต์กระทู้ตั้งคำถาม ออกมา เกี่ยวกับข้อสงสัยในนโยบาย  เลิกใช้ถุงพลาสติก ช่วยหรือซ้ำเติมคน!  “งงกับนโยบายเลิกใช้ถุงพลาสสิกของวราวุธ ห้างใหญ่สนองนโยบายไม่ให้ถุงแล้ว แต่หันมาขายถุงใบละ 15 บาท ช่วยหรือซ้ำเติมปชช.กันแน่ วราวุธ”

 

 

ดราม่า เลิกใช้ถุงพลาสติก ช่วยหรือซ้ำเติมคน! "วราวุธ" อดีต รมว. ทรัพยากรฯ มาตอบเอง

และหลังจากนั้น วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้ออกมาโพสต์ตอบกลับเอง ว่า “ก็ลองรวมหัวกันไม่ซื้อถุง ทำให้ห้างใหญ่ที่ผลิตถุงมาขายเจ๊งไปเลยสิครับ ได้ลองดูสถานการณ์โลกบ้างไหมครับ ว่าเข้าขั้นวิกฤตแค่ไหน สงสัยในประเด็นใดหรืออยากเปิดโลกทัศน์เพิ่ม ผมยินดีให้ความรู้ครับ”

โดยหลังจากนั้น ความคิดเห็นในเพจก็มีมาอย่างหลากหลาย และหลั่งไหลราวกับน้ำป่า และทาง  News AT Now ได้ตอกกลับสุดแรงและสุดลิ่ม โดยระบุว่า "ตอนที่มีอำนาจทำไมไม่ออกนโยบาย ให้ประชาชนรวมหัวกันไม่ซื้อถุงละครับ ?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related