svasdssvasds

วราวุธ ตอบรับ ถก "เพื่อไทย" พรุ่งนี้ 9 โมงครึ่ง ขอคุยก่อนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่?

วราวุธ ตอบรับ ถก "เพื่อไทย" พรุ่งนี้ 9 โมงครึ่ง ขอคุยก่อนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่?

"วราวุธ" ตอบรับ ถก "เพื่อไทย" พรุ่งนี้ 9 โมงครึ่ง ที่สภา ขอคุยก่อนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่? ปัดตอบ ปมดึงเสียง "ก้าวไกล" ร่วมโหวตนายกฯ

วันที่ 9 ส.ค.66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเทียบเชิญให้ร่วมรัฐบาล ว่า ตนได้รับการประสานงานมาจากในพรรคว่าทางพรรคเพื่อไทยนัดหารือร่วมกันถึงแนวทางทำงานร่วมกันที่รัฐสภา วันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม) เวลา 09.30 น. และจากนั้นจะมีแถลงข่าวร่วมกันในเวลา 10.00 น. ทั้งนี้ตนยังตอบไม่ได้ว่าจะตอบรับการรวมเป็นรัฐบาลหรือไม่ เพราะต้องขอคุยในแนวทางที่เกี่ยวข้องร่วมกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฟันธงได้เลยหรือไม่ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าร่วมรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า "ต้องไปหารือในแนวทางกับพรรคเพื่อไทยก่อน" เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเตรียมดึงเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกลให้ช่วยโหวตนายกฯ นายวราวุธ กล่าวว่า หากเป็นเช่นนั้นต้องพิจารณาอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ และเหตุการณ์ยังไม่เกิด ดังนั้น ต้องขอรอดูสสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนา เคยให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคไปก่อนหน้านี้แล้ว

related