svasdssvasds

อนุทิน ลั่น "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" หลัง 3 อดีต สส.ภูมิใจไทยถูกตัดสิทธิ์

อนุทิน ลั่น "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" หลัง 3 อดีต สส.ภูมิใจไทยถูกตัดสิทธิ์

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลั่นคำพระภาษาบาลี "มมุนา วัตตตี โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม แต่งานนี้ มีหลุดคำว่า "กุ๊กกุ๊ก" ห้อยท้ายคำบาลีด้วย จากกรณี พูดถึง 3 อดีต สส.ภูมิใจไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ จากการเสียบบัตร สส.แทนกันในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ยื่นฟ้อง นายฉลอง เทิดวีระพงศ์ อดีต สส.เขต 2 พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ายภูมิศิษฏ์ คงมี อดีต ส.ส.เขต 1 พัทลุง พรรคภูมิใจไทย และนางนาที รัชกิจประการ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กรณีเสียบบัตร สส.แทนกันในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยตัดสิทธิ์ทางการเมืองทั้ง 3 คน ให้พ้นตำแหน่ง สส. เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งกำหนด 10 ปี

"มมุนา วัตตตี โลโก กุ๊กกุ๊ก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรไว้ สุดท้ายก็มาจบที่ศาลฎีกา หากศาลฎีกาว่าอย่างไร ก็ว่าอย่างนั้น" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย

ส่วนการตัดสิทธิ์ อดีต 3 สส. ภูมิใจไทย จะกระทบกับฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตอนพวกเขาเข้ามามี สส. 8 คน แต่พอมีเรื่องเข้ามามี สส. 12 คน ก็โอเค ถือว่ากระทบในทางที่ดีขึ้น 

"อนุทิน" ลั่น "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" หลัง 3 อดีต สส.ภูมิใจไทยถูกตัดสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related