svasdssvasds

"อนุทิน" หนุนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ปัดถูกมัดมือชก ไม่ห่วงเพื่อไทยได้หน้า

"อนุทิน" หนุนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ปัดถูกมัดมือชก ไม่ห่วงเพื่อไทยได้หน้า

"อนุทิน" ปัดถูกมัดมือชกนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยันพร้อมสนับสนุนนโยบายที่ประชาชนได้รับประโยชน์ ไม่กังวลเพื่อไทยได้หน้า ชี้ถือเป็นผลงานของรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธกระแสข่าว ที่พรรคภูมิใจไทย ถูกมัดมือชก ในนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาล โดยยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย พร้อมสนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ต่อส่วนรวม และไม่ขัดต่อกฎหมาย รวมไปถึงรัฐธรรมนูญ และไม่กังวลว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ผลงานจากนโยบายนี้

เนื่องจากปัจจุบัน ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลร่วมกันแล้ว จึงถือเป็นผลงานของรัฐบาล และในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเงินกู้ในสภาผู้แทนราษฎร ก็จะต้องอาศัยเสียงสนับสนุนจาก สส.พรรคร่วมรัฐบาล จึงถือเป็นผลงานของทุกพรรค

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจำเป็นจะต้องแต่งตั้งทีมขึ้นมาศึกษาในเรื่องข้อกฎหมายในนโยบายดังกล่าวหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้มีขั้นตอนอยู่แล้ว ที่จะต้องรอฟังคณะกรรมการกฤษฎีกา และมั่นใจว่ารัฐบาลจะต้องทำวิธีการที่ถูกต้อง 

เมื่อร่างกฎหมายถึงสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็แสดงให้เห็นว่าพื้นฐานของเนื้อหาในร่างกฎหมายนั้น มีความถูกต้อง ผ่านความเห็นจากทุกส่วนราชการ ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง รวมไปถึงกระทรวงมหาดไทยด้วยแล้วแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related