svasdssvasds

7 หนังไทย สร้างปรากฏการณ์รายได้แรง ทะลุ 100 ล้านบาท ในเวลาเร็วที่สุด

7 หนังไทย สร้างปรากฏการณ์รายได้แรง ทะลุ 100 ล้านบาท ในเวลาเร็วที่สุด

เช็กลิสต์ "7 หนังไทย" สร้างปรากฏการณ์เสียงตอบรับล้นหลาม กวาดรายได้แบบตะโกนทะลุหลัก 100 ล้านบาท ในเวลาอันรวดเร็ว

SHORT CUT

  • ตลอดช่วง 1-2 ปีมานี้ "ภาพยนตร์ไทย" ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง
  • "ภาพยนตร์ไทย" สร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทในเวลาอันรวดเร็ว
  • ไม่ว่าจะเป็น หลานม่า, พี่นาค 4, หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด, ธี่หยด, สัปเหร่อ, 4KINGS 2 และ ขุนพันธ์ 3 

เช็กลิสต์ "7 หนังไทย" สร้างปรากฏการณ์เสียงตอบรับล้นหลาม กวาดรายได้แบบตะโกนทะลุหลัก 100 ล้านบาท ในเวลาอันรวดเร็ว

วงการ "ภาพยนตร์ไทย" ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะช่วง 1-2 ปีมานี้ มีภาพยนตร์ฝีมือคนไทยหลายเรื่องที่ถูกอกถูกใจคอหนัง จนสร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทในเวลาอันรวดเร็ว ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

หลานม่า

เริ่มจาก "หลานม่า" (LAHN MAH) ภาพยนตร์แฟมิลี่ดราม่าสะท้อนชีวิตผู้สูงอายุ จากค่าย GDH สร้างปรากฏการณ์เรียกน้ำตาจากผู้ชมอย่างท่วมท้น ปลุกกระแสบอกต่อกระหึ่ม ทำให้ตอนนี้กวาดรายได้ทั่วประเทศทะลุ 100 ล้าน ในเวลาเพียงแค่ 5 วัน คาดว่ารายได้จะพุ่งสูงต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้

หลานม่า

พี่นาค 4

ต่อกันที่ "พี่นาค 4" ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญคอมเมดี้ ซึ่งมีเนื้อเรื่องตระหนักถึงการรักษาสัญญา ภาคนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้ภาคก่อนๆ สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท หลังจากเข้าฉายได้ 11 วัน เรียกว่าปังสมศักดิ์ศรีหนังไทยเรื่องแรกของปี 2567 เลยทีเดียว

พี่นาค 4

หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

ส่วน "หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด" ภาพยนตร์ผีตลกในตำนานของ "พชร์ อานนท์" ที่รวมทุกเหตุการณ์สำคัญๆ ในสังคมไทยและนำเสนอความหลากหลายทางเพศ ภาคนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้จักรวาลหอแต๋วแตกภาคอื่นๆ สามารถกวาดรายได้ทะลุหลัก 100 ล้านใน 14 วันแรก

สำหรับ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด เป็นที่พูดถึงอย่างมาก กับการเพิ่มฉากในตำนาน "วันกระเทยผ่านศึก" กับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์การปะทะกันของกองทัพพี่น้องกะเทยไทยกับกะเทยฟิลิปปินส์ที่ ซ.สุขุมวิท 11 โดยผู้กำกับตั้งใจเพิ่มฉากนี้ เพราะอยากสะท้อนให้เห็นความสามัคคีของคนไทย ถ้าโดนรังแกเราก็สู้ยิบตา 

หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

ธี่หยด

ขณะทางด้านภาพยนตร์ "ธี่หยด" ถือเป็นประวัติการณ์ของวงการภาพยนตร์ไทย จากการทำลายสถิติไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินทะลุ 100 ล้านบาท ภายในเวลา 3 วัน ซึ่งไวที่สุดแห่งปี 2566

ธี่หยด เป็นภาพยนตร์สุดสยองที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งหนังผีเรื่องนี้ ไม่ได้มีแค่ความหลอนอย่างเดียว เพราะ ธี่หยด ยังสะท้อนความรักของพี่น้อง การร่วมกันต่อสู้กับพลังมืด

ธี่หยด

สัปเหร่อ

อีกหนึ่งภาพยนตร์มาแรงประจำปี 2566 นั่นคือ "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์ไทยแนววิถีชีวิตอีสาน ผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" สร้างกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโซเชียล ชนิดที่ว่ากระแสแรงไม่มีตก สามารถโกยรายได้หลัก 100 ล้านได้เร็วที่สุด ในเวลาเพียง 5 วัน

สัปเหร่อ

4KINGS 2

สำหรับภาพยนตร์สะท้อนชีวิตวัยรุ่นอาชีวะยุค 90 อย่าง "4KINGS 2" ภาพยนตร์ภาคต่อของ "4KINGS" ที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลการันตีจากหลากหลายเวที ภาคใหม่นี้ได้รับความนิยมและเสียงตอบรับไม่น้อยหน้าภาคแรก เพราะสามารถโกยรายได้หลัก 100 ล้าน ใน 6 วันแรก

4KINGS 2

ขุนพันธ์ 3

ปิดท้ายที่ "ขุนพันธ์ 3" ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี 2566 ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ไทยในอดีต ขุนพันธ์ 3 ได้รับความสนใจอย่างมาก กวาดคำชื่นชมพร้อมรีวิวยอดเยี่ยมจากนักวิจารณ์และผู้ชม จนทำเงินหลัก 100 ล้านในเวลา 30 วัน เป็นการปิดไตรภาคขุนพันธ์ที่สมศักดิ์ศรีและสมบูรณ์แบบที่สุด

ขุนพันธ์ 3

related