svasdssvasds

"วิษณุ" เผย ครม.แก้ระเบียบใหม่ "บิ๊กป้อม" มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้าย-อนุมัติงบ

"วิษณุ" เผย ครม.แก้ระเบียบใหม่ "บิ๊กป้อม" มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้าย-อนุมัติงบ

"วิษณุ" เผย ครม.แก้ระเบียบใหม่เปิดทาง "บิ๊กป้อม" มีอำนาจเต็มแต่งตั้งโยกย้าย-อนุมัติงบ คาดนายกฯ ส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญภายใน 2 วันนี้ ขณะบรรยากาศประชุม ครม.วันนี้ "บิ๊กตู่" ไม่มีแม้เสียงไอ

 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าตอนนี้ทีมกฎหมายกำลังทำคำแก้ไขข้อกล่าวหาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าอีก 2 วัน จะสามารถส่งให้ศาลได้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เป็นเรื่องของทีมกฎมายนายกฯ ที่กรอกเวลาในการวินิจฉัยคดีนี้  ตัวไม่สามารถประเมินได้ แต่ก็มีกรอบเวลา 15 วัน ที่จะให้นายกรัฐมนตรีและผู้ยื่นคำร้องส่งเอกสารชี้แจง

 เมื่อถามว่าวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างไรบ้างในที่ประชุม ครม.  นายวิษณุ ตอบว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้พูดอะไรและไม่ได้กำชับอะไรด้วย ไอก็ไม่ได้ไอกระแอมก็ไม่ได้กระแอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายก 8 ปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบวาระ 8 ปี เมื่อไหร่? นับยังไงได้บ้าง?

• ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องปม 8 ปีนายกฯ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ช่วงรอคำวินิจฉัย

• เปิดขั้นตอน ระยะเวลาการพิจารณาวินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯ ของศาลรัฐธรรมนูญ

 เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ ห่วงอะไรหรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อท่านไม่ได้ พูดจึงไม่ทราบว่าท่านเป็นอย่างไร ส่วนตัวก็ไม่ทราบเหตุผลที่พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะวีดีโอ conference มาประชุม ครม.แต่ก็มีรัฐมนตรีบางคนที่เลือกประชุม conference เหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

 

 นายวิษณุ ยังยืนยันด้วยว่า ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาสุญญากาศ เพราะมีพลเอกประวิตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีก็ยังอยู่

และวันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ได้มีการแก้ไขระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินใหม่เปิดทางให้พลเอกประวิตร สามารถมีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายและการเบิกจ่ายงบประมาณได้ โดยไม่ต้องถามความเห็นจากพลเอกประยุทธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2565  แต่อำนาจเต็มนี้ไม่ได้ครอบคลุมถึงการยุบสภา

 

related