svasdssvasds

Paws can fly ซีซั่น 1 เปิดเส้นทาง เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขนน้องหมาเยือนเชียงใหม่

Paws can fly ซีซั่น 1 เปิดเส้นทาง เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขนน้องหมาเยือนเชียงใหม่

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ Paws can fly season 1 เอาใจคนรักสุนัข พาผู้โดยสารและน้องหมากว่า 50 ชีวิต บินลัดฟ้าบินเที่ยวเชียงใหม่ ครั้งใหญ่ที่สุด ด้านเชียงใหม่ต้อนรับ เปิดที่พักและร้านอาหารรองรับกลุ่มเป้าหมายสายเที่ยว

หลายคนเลี้ยงสุนัขหรือน้องหมาเป็นเสมือนส่วนหนึ่งในครอบครัว กินด้วยกัน นอนด้วยกัน เที่ยวก็อยากเที่ยวแล้วได้นั่งด้วยกัน และวันนี้ฝันของคนรักสุนัขเป็นจริงแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกแอร์ จัดเที่ยวบินให้สุนัขนั่งข้างกับเจ้าของ ขึ้นเครื่องบิน บินตรงจาก สนามบินดอนเมือง มายังสนามบินเชียงใหม่ สำหรับเที่ยวบินนี้ถือเป็นสายการบินที่มีผู้โดยสารเดินทางร่วมกับสัตว์เลี้ยงมากที่สุดภายในประเทศไทย โดยเที่ยวบินนี้มีสุนัขมากถึง 50 ตัว ซึ่งสุนัขที่ขึ้นเครื่องมาในวันนี้จะน้ำหนักตัวอยู่ที่ตัวละ 15 กิโลกรัม และยังมีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของประเทศไทยร่วมเดินทางมาด้วย เช่น จันจิ - จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย Pet Lover by Jerhigh , ดัง - ณัฎฐฐ์ชัย บุญประเสริฐ นักแสดงจาก GMMTV , เอวา - ปวรวรรณ วีระภุชงค์ Youtube : Sunflowava , รัศมีแข ดาราและนักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่  ต้อนรับเที่ยวบิน Paws can fly Season 1 ถือเป็นโอกาสดีในด้านการท่องเที่ยว เชียงใหม่เริ่มมีที่พักและร้านอาหารที่สามารถให้สัตว์เลี้ยงเข้าได้แล้ว ด้านผู้โดยสารดีใจได้เที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง ที่จัดโดย เจอร์ไฮ เป็นการเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์พาผู้โดยสารและน้องหมากว่า 50 ตัวนั่งเครื่องไปด้วยกัน เริ่มต้นด้วยเส้นทางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำน้องหมามากสุดในประเทศไทย   

Paws can fly ซีซั่น 1 เปิดเส้นทาง เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขนน้องหมาเยือนเชียงใหม่

 

นางสาวมัณฑนา โพธารินทร์ ผู้ประสานงานกิจกรรมในวันนี้เปิดเผยว่า โดยปกติการที่สุนัขจะขึ้นเครื่องบินได้ ต้องนำเอาสุนัขไปอยู่ใต้ท้องเครื่องบิน หลังจากการที่ทางสายการบินนกแอร์ได้ประกาศว่าสามารถนำเอาสุนัขขึ้นเครื่องบินได้ โดยสุนัขจะต้องอยู่ในกระเป๋า เจอร์ไฮ จึงจัดเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ที่บินเช่าเหมาลำที่มีสุนัขมากที่สุดในประเทศไทย จากสนามบินดอนเมือง มาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันนี้ทำให้ผู้ที่เลี้ยงสุนัขรู้สึกตื่นเต้นที่สามารถนำเอาสุนัขขึ้นเครื่องบินมานั่งข้าง ๆ เจ้าของได้ และคาดว่าผู้โดยสารที่เลี้ยงสุนัขจะพาสุนัขมาเที่ยวพร้อมกับเจ้าของมากขึ้นในอนาคต

Paws can fly ซีซั่น 1 เปิดเส้นทาง เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขนน้องหมาเยือนเชียงใหม่

พลตำรวจตรี ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ประเทศไทยกำลังรณรงค์ ที่ให้สุนัขสามารถขึ้นเครื่องบินร่วมกับเจ้าของได้ แต่ในขณะนี่ยังติดปัญหาเรื่องที่พัก ร้านอาหาร ที่ยังไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปพร้อมกับเจ้าของ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเริ่มมีร้านอาหาร และที่พักที่อนุญาตให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้บ้างแล้ว เช่น ร้านขนมจีนเจ็ดยอด ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางร้านจะมีพื้นที่สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้สัตว์เลี้ยงเข้าไปด้วยในตอนที่เจ้าของใช้บริการในร้าน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งกลุ่มที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดเชียงใหม่

หนึ่งในผู้โดยสารที่นำสุนัขเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางสายการบินให้เจ้าของขึ้นเครื่องพร้อมกับสัตว์เลี้ยง  ซึ่งตนได้นำสุนัขของตนมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งก็จะเดินทางมาด้วยเครื่องบินตลอด แต่ในวันนี้เป็นครั้งแรกที่สุนัขของได้นั่งบนเบาะนั่งข้าง ๆตน และจากการที่ตนสังเกตดูอาการของสุนัขตน เห็นได้ว่าสุนัขไม่มีอาการกลัว หรือกังวลแต่อย่างได้
 

related