svasdssvasds

มาดามทุสโซ กทม. เปิดให้ ปชช. ร่วมแสดงความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2

มาดามทุสโซ กทม. เปิดให้ ปชช. ร่วมแสดงความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดให้ประชาชนแสดงความอาลัย ลงนามในหนังสือข้างหุ่นขี้ผึ้งของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทางเฟซบุ๊กเพจของ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ได้ระบุว่า

มาดามทุสโซ กรุงเทพ ร่วมไว้อาลัยกับประชาชนนับล้านที่สหราชอาณาจักรและทั่วโลก เพื่อเป็นการรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชกรณียกิจตลอดช่วงเวลาครองราชย์ 70  ปี มาดามทุสโซ ได้สร้างหุ่นขี้ผึ้งในพระอริยาบถต่างๆ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กว่ายี่สิบแบบ จัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ทั่วโลก เพื่อเป็นการบันทึกช่วงเวลาที่ทรงคุณค่าต่างๆ  และภาพประวัติศาสตร์ในรัชสมัยของพระองค์  มาดามทุสโซมีความสัมพันธ์อันดีกับราชวงศ์มาอย่างยาวนาน และได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักพระราชวังเพื่อสร้างรูปปั้นเหล่านี้ เนื่องในโอกาสนี้ มาดามทุสโซ กรุงเทพ จัดหนังสือแสดงความอาลัย ไว้ที่ข้างหุ่นขี้ผึ้ง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จึงขอเชิญชวนผู้เข้าชมบันทึกข้อความไว้อาลัยถึงพระองค์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื่องด้วยความสัมพันธ์อันยาวนานของมาดามทุสโซ (Madame Tussauds) กับราชวงศ์ ตั้งแต่ในปี 1884 ทำให้ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทางพระราชวังโดยในประเทศที่มีหุ่นขี้ผึ้งของพระองค์จะมีการจัดวางหนังสือเพื่อให้ประชาชนเข้ามาเขียนแสดงความอาลัยไว้ข้างๆ หุ่นเเสมือนของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รวมทั้งในประเทศไทย 

ภาพบรรยากาศลงนามถวายความอาลัย ขอบคุณภาพจาก Nation Photo

ประชาชนผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมลงนามถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ที่ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่

ทั้งนี้มาดามทุสโซ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้สร้างหุ่นขี้ผึ้งเสมือของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รวมแล้วกว่า 20 องค์ ในตลอดระยะช่วงเวลาการครองราชย์รัชกาล 70 ปี

ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางมาดามทุสโซ ลอนดอน เพิ่งมีการประกาศเปิดตัว หุ่นขี้ผึ้งของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (หุ่นที่ 23) ซึ่งฉลองพระองค์ ด้วยชุดเดรสลูกไม้สีขาวและสีเงิน ซึ่งทรงสวมใส่ในการถ่ายภาพอย่างเป็นทางการในการเฉลิมฉลองการฉลองครบรอบของ Diamond Jubilee ซึ่งชุดของพระองค์ประดับด้วย Swarovski กว่า 53,000 ชิ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการนำหุ่นของเจ้าชายแฮรี่และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เมแกนกลับมาร่วมแสดงในพื้นที่ ร่วมด้วยพระราชวงศ์อังกฤษ ประกอบด้วย กษัตริย์ชาร์ลสที่ 3 และ สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ องค์ปัจจุบัน วิลเลียมและเคท

ที่มา

Madame Tussauds

related