svasdssvasds

เหล่าคอร์กี้ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นอย่างไรต่อ ?

เหล่าคอร์กี้ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นอย่างไรต่อ ?

หลังการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เหล่าคอร์กี้สุนัขแสนรักของพระองค์ เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาตอนนี้ ? และจะเป็นอย่างไรต่อไป ?

เหล่าคอร์กี้สี่ขาต่างวิ่งไปทั่วพระราชวังบักกิ้งแฮม (Buckingham Palace) ราวกับว่าพวกเขาเป็นเจ้าของสถานที่

พ่อครัวหลวงจัดปรุงอาหารให้สดใหม่ มีสัตวแพทย์คอยดูแลสุขภาพเป็นประจำ และนักเขียนชีวประวัติต่อคิวกันเข้ามาบันทึกชีวิตประจำวันของพวกเขา ในคืนคริสต์มาสพวกเขาต่างนอนในตะกร้าหวายบุนวม พร้อมกับมีถุงเท้าเป็นของตัวเอง

เหล่าคอร์กี้ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เคยถูกเจ้าหญิงไดอาเน่าบรรยายไว้ว่า เหมือน "พรมที่เคลื่อนไหว"

ใครต่างก็รู้ว่าควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั้นทรงเลี้ยงคอร์กี้มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยพระองค์เด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ ตลอด 7 ทศวรรษที่ผ่านมาควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีคอร์กี้อยู่ข้างพระวรกายมากกว่า 30 ชีวิต เมื่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตในสัปดาห์นี้ด้วยพระชนพรรษา 96 พรรษา มีรายงานว่าควีนเอลิซาเบธได้ทิ้งสุนัขไว้ 2 ตัว ตัวแรกเป็นคอร์กี้สายพันธุ์เพมโบรก เวลส์ (Pembroke Welsh) ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่างคอร์กี้-ดัชชุนด์ รู้จักกันในชื่อพันธุ์ "ดอร์กี้" และอีกหนึ่งเป็น "ค็อกเกอร์ สแปเนียล" แล้วสุนัขสี่ขาเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ?

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ไม่ชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักของราชินี แต่อิงกริด ซีวาร์ด (Ingrid Seward) ผู้เขียนชีวประวัติของราชวงศ์อังกฤษ กล่าวว่า คอร์กี้อาจจะไปหาพระราชโอรสหรือพระราชธิดาของพระองค์

"ฉันคิดว่าราชวงศ์จะดูแลสุนัขเหล่านี้ อาจเป็นเจ้าชายแอนดรูว์ [เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก (Prince Andrew, Duke of York)] เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นผู้ที่มอบคอร์กี้ให้แก่ควีนเอลิซาเบธ ทั้งคอร์กี้และดอร์กี้นั้นยังค่อนข้างเด็ก" ซีวาร์ด กล่าว

เมื่อควีนเอลิซาเบธเริ่มพระชนพรรษามากขึ้น พระองค์ทรงดูกังวลใจหากสุนัขของพระองค์จะอาศัยอยู่โดยไม่มีพระองค์คอยดูแล

เมื่อถึงจุดหนึ่ง พระองค์ทรงตัดสินพระหฤทัยที่จะยุติโครงการเพาะพันธุ์คอร์กี้ที่มีมานานหลายทศวรรษซึ่งพระองค์ทรงดูแลด้วยตนเองที่ปราสาทวินด์เซอร์ (Windsor Castle) ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูและฝึกสุนัขมาถึง 14 รุ่น ยุติเงียบไปประมาณปี 2002 หลังจากที่ควีนเอลิซาเบธ พระมารดา (Queen Elizabeth The Queen Mother) พระมารดาของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสด็จสวรรคต

ในปี 2012 มอนตี้ โรเบิร์ตส์ (Monty Roberts) ที่ปรึกษาด้านการทรงม้าของควีนเอลิซาเบธที่ 2 กล่าวว่า การเสียชีวิตของสุนัขตัวหนึ่งของพระองค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามคอร์กี้ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ (James Bond) ร่วมกับแดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ส่งผลกระทบต่อพระองค์อย่างมาก

"พระองค์ไม่ต้องการมีสุนัขอายุน้อยอีกต่อไป เพราะพระองค์ทรงไม่อยากทิ้งหมาตัวเล็ก ๆ ไว้ข้างหลัง พระองค์จึงทรงประสงค์ที่จะยุติเรื่องนี้" โรเบิร์ตส์ กล่าวถึงการผสมพันธุ์คอร์กี้ของราชินี พร้อมเสริมต่อด้วยว่า "ซึ่งตอนนั้นผมเข้าใจว่าเราจะหารือกันเพิ่มเติมในภายหลัง แต่เราไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ในวันหลัง และผมไม่มีสิทธิ์ที่จะพยายามบังคับให้พระองค์ทรงเลี้ยงลูกหมาต่อไปหากพระองค์ไม่ประสงค์ นั่นไม่ใช่สิทธิ์ของผม"

เมื่อวิลโลว์ (Willow) คอร์กี้ของพระองค์เสียชีวิตในปี 2018 สื่ออังกฤษรายงานว่าพระองค์ทรงไม่รับเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีกเลย แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งระหว่างการประชวรของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ (Prince Philip, Duke of Edinburgh) พระราชสวามี ที่เสด็จสวรรคตไปเมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าพระองค์ทรงเปลี่ยนพระราชหฤทัย

เป็นการยากที่จะแยกราชินีออกจากฝูงสุนัขของพระองค์

แคนดี้ (Candy) คอร์กี้ผู้สูงวัย อยู่กับพระองค์จนสิ้นพระอัสสาสะ นอกจากนี้ พระองค์ยังมีลูกหมาตัวเล็ก ๆ อีก 2 ตัวคือ มูอิค (Muick) และแซนดี้ (Sandy) ซึ่งครอบครัวมอบให้พระองค์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ค็อกเกอร์สแปเนียลของพระองค์ชื่อว่า ลิซซี่ (Lissy)

"ถ้าสถานการณ์ยากเกินไป บางครั้งพระองค์ทรงเสด็จหนีพร้อมพาสุนัขออกไป" เพนนี จูเนอร์ (Penny Junor) ผู้เขียนหนังสือ "All the Queen’s Corgis" เขียนไว้ "เจ้าชายแอนดรูว์ต้องใช้เวลาสามสัปดาห์ในการต่อสู้กับสุนัขเพื่อบอกพระมารดาว่าการแต่งงานของเขากับซาราห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสแห่งยอร์ก (Sarah Ferguson, Duchess of York) กำลังมีปัญหา"

"สุนัขและม้าคือความหลงใหลของพระองค์ และสำหรับพวกมันและผู้คนที่มีใจรักเหมือนกัน พระองค์ทรงรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริง" จูเนอร์ เขียน

related