svasdssvasds

คนอยากเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมเฮ จ่อเลิกจำกัดจำนวนคนเข้าประเทศ

คนอยากเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมเฮ จ่อเลิกจำกัดจำนวนคนเข้าประเทศ

คนอยากเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมตัวเฮ เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นจ่อยกเลิกมาตรการจำกัดผู้โดยสารข้าเข้าต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว

โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยว่า ประเทศกำลังทบทวนมาตรการควบคุมชายแดนในการจำกัดผู้โดยสารขาเข้าไว้ที่ 50,000 คน/วัน ซึ่งคาดว่าจะยกเลิกมาตรการดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ เซจิ คิฮาระ (Seiji Kihara) รองหัวหน้าคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะผ่อนคลายข้อจำกัดอื่น ๆ พร้อมกัน รวมถึงข้อกำหนดของวีซ่าและข้อกำหนดในการเดินทางด้วยแพ็คเกจทัวร์ เมื่อยกเลิกขีดจำกัดจำนวนผู้โดยสารขาเข้ารายวันอย่างสมบูรณ์

มาตรการควบคุมชายแดนจากโควิด-19 ที่เข้มงวดของประเทศญี่ปุ่นค่อย ๆ ผ่อนคลายลง หลังจากที่มีผลบังคับใช้มานานกว่าสองปีแล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาญี่ปุ่นผ่อนคลายขีดจำกัดผู้โดยสารขาเข้าโดยเพิ่มขึ้นจาก 20,000 คน/วัน เป็น 50,000 คน/วัน และนักท่องเที่ยวขาเข้าได้รับอนุญาตให้เดินทางในทัวร์โดยไม่มีไกด์

"เราจะทบทวน (ข้อจำกัด) ทั้งหมด เราต้องดำเนินการในอนาคตอันใกล้นี้ ญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวตามฤดูกาลในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว เรารู้ว่ามีคนจำนวนมากที่อยากมาญี่ปุ่น" คิฮาระ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โดยเสริมว่า "ญี่ปุ่นไม่ควรล้าหลังในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความอ่อนแอของสกุลเงินญี่ปุ่นทำให้ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจ"

มาตรการจำกัดผู้โดยสารขาเข้าได้รับการผ่อนคลายเป็นขั้น ๆ เดือนมีนาคมต้อนรับนักเดินทางไว้ที่ 10,000 คน และเพิ่มเป็น 20,000 ในเดือนมิถุนายน แม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนที่มายังญี่ปุ่นยังคงต้องขอวีซ่าและขอให้สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเดินทาง

ในปี 2021 ญี่ปุ่นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพียง 245,900 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่มีข้อมูลเทียบเคียงได้ในปี 1964 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากความต้องการของนักท่องเที่ยวขาเข้าก่อนการระบาดใหญ่ในต้นปี 2020

related