svasdssvasds

เครื่องรางสำหรับคนไอที วัดญี่ปุ่นผุดไอเดียเจ๋ง ไว้กันไวรัส-มัลแวร์ ?

เครื่องรางสำหรับคนไอที วัดญี่ปุ่นผุดไอเดียเจ๋ง ไว้กันไวรัส-มัลแวร์ ?

ไม่น่าเชื่อว่าสายมูกับสายไอทีที่ดูเหมือนจะเป็นขั้วตรงข้ามกันระหว่างความเชื่อกับวิทยาศาสตร์จะมาบรรจบกันด้วย "เครื่องรางสำหรับคนไอที" ที่วัดญี่ปุ่นผุดไอเดียเจ๋ง ไว้กันไวรัส-มัลแวร์ ได้ ?

ศาลเจ้าคันดะ-เมียวจิน(Kanda Myojin Shrine) ศาลเจ้าของลัทธิชินโต ในย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกเครื่องราวสำหรับคนไอทีโดยเฉพาะ มาจัดจำหน่ายไว้ให้คนที่ทำงานด้านคอมพิวเอตร์ไปบูชากัน เพื่อป้องกันไวรัสคอมพิวเอตร์ เครื่องแฮงค์ เครื่องช้า ?

โดยเครื่องรางนี้ชื่อว่า "เครื่องรางชิ่นส่วนคอมพิวเตอร์" (Google แปลว่า "พระเครื่องคอมพิวเตอร์") เป็นสติ๊กเกอร์รูปร่างคลายกับชิปคอมพิวเตอร์ 

วิธีการใช้ : นำสติ๊กเกอร์นี้ไปติดลงในอุปกรณ์ที่เราต้องการจะป้องกันด้วยการปกป้องจากสวรรค์

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ศาลเจ้าที่นี่บอกว่า เครื่องรางของขลังเป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมของวัดนี้ ดังนั้นหากวิศวะคอมฯ คนไอที ฝ่ายไอที ใช้มันอย่างถูกวิธี เครื่องรางนี้จะปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัส มัลแวร์ และ Error ต่าง ๆ รวมทั้งป้องกันไม่ให้เครื่องค้างได้อีกด้วย

ส่วนจะจริงไม่จริงนั้นต้องมารีวิวกันต่อไปว่า เครื่องราง กับ มัลแวร์ ใครจะชนะ

เครื่องรางสำหรับคนไอที วัดญี่ปุ่นผุดไอเดียเจ๋ง ไว้กันไวรัส-มัลแวร์ ?

แต่ที่แน่ ๆ สิ่งที่ไม่ต้องพิสูจน์เลยคือปรับพฤติกรรมของเราไม่ให้ไปรับไวรัสมาลงเครื่อง เช่น เปิดลิงค์ในอีเมลแปลก ๆ กดลิงค์มั่ว ๆ ดาวน์โหลดโปรแกรมเถื่อน และ เข้าเว็บประหลาด ๆ ก็จะสามารถป้องกันไวรัสได้เบื้องต้นแล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับฝ่ายไอทีที่ไม่มันใจว่าพนักงานคนอื่น ๆ จะคอมฯ ไปติดไวรัสเมื่อไหร่ ก็ไปกดซื้อกันมาติดได้ในราคา 1,200 เยน(ราว 300 บาท) ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของศาลเจ้า แต่เขารับส่งแค่ในประเทศนะ! ดังนั้นคุณคงต้องไปที่ศาลเจ้าด้วยตนเองหรือฝากซื้อแล้วหละ

เว็บขาย : https://juyo.kandamyoujin.or.jp/detail/?152

related