svasdssvasds

ชัชชาติ ตอบคนแซะ ดีแต่ไลฟ์ ตั้งใจให้เห็นความทุกข์ ปชช. - ความลำบากของคนทำงาน

ชัชชาติ ตอบคนแซะ ดีแต่ไลฟ์ ตั้งใจให้เห็นความทุกข์ ปชช. - ความลำบากของคนทำงาน

ผู้ว่าฯ กทม. โต้คนแซะ ดีแต่ไลฟ์ ตั้งใจให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นเห็นความทุกข์ ความลำบากชาวบ้าน และ พนักงาน กทม. ที่เป็นคนทำงานหนัก ปิดทองหลังพระ ในสถานการณ์น้ำท่วม

ค่ำวันที่ 16 กันยายน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์เฟซบุ๊ก ลงพื้นที่ซอยพัฒนาการ 69 เขตประเวศ กทม. พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม., นายสมบัติ วรสินพัฒนา รองผอ.สำนักการระบายน้ำ, นายณัฐพร หม่อมกลางนายช่างโยธาสำนักงานเขตประเวศ และนายธนพัฒน์ เชิดชูกิจกุล ส.ก.เขตประเวศ โดยใช้รถกระบะเดินทางลุยน้ำเข้าพบปะชาวบ้าน ที่ได้รับความเดีอดร้อน 

จากไลฟ์ของ ผู้ว่าฯ กทม. ได้อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมพบว่าดีขึ้น ระดับน้ำลดลงเกือบเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงประมาณ 10 ซม. หลังจากน้ำท่วมขังติดต่อกันนานถึง 6 วัน เผยข้อมูลสถิติปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยของเดือนกันยายนปี 2565 พบว่าสูงเป็นสองเท่าของค่าเฉลี่ยในรอบ 30 ปี โดยปริมาณฝนของปีนี้จนถึงเดือนกันยายนใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยรวมทั้งปีของ ปี 2564 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้กล่าวเสริมว่า เมื่อลงพื้นที่ทุกคนทั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หรือ รองผู้ว่าฯ กทม. ทีมงานเท่าเทียมกันหมด ทีมงานมีความรู้ ความชำนาญในพื้นที่ ทำงานร่วมกันเป็นทีม ไม่มีการข้ามหัวกัน ผู้ว่าฯ เป็นเพียงคนสนับสนุนส่วนที่ขาดและรับฟังทีมงานในพื้นที่ 

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของไลฟ์สด ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ ได้พูดถึงกรณีที่มีคนวิพากษวิจารณ์การไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองเป็นประจำ จนมีคนแซะว่า ดีแต่ไลฟ์ นั้น อาจารย์ชัชชาติได้กล่าวว่า การไลฟ์สดทำให้เห็น พนักงานกทม. ที่ประจำการอยู่ท้ายซอย ช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์น้ำท่วม เหมือนเป็นการปิดทองหลังพระ ทำงานด้วยใจ ไม่ว่าจะมีคนชอบไม่ชอบ ก็จะยังคงไลฟ์ต่อไป ชอบก็ดู ไม่ชอบก็ไม่ต้องดู การไลฟ์ทำให้เห็นความทุกข์และทำให้เห็นปัญหาจริงๆของประชาชน ยืนยันพร้อมรับฟังคำติชม 

"เหตุการณ์น้ำท่วมทำให้เห็นธาตุแท้ของหลายๆ อย่าง ใครหวังดี ใครนิสัยเป็นยังก็ได้เห็นกันในคราวนี้ เวลาน้ำท่วมจะมีผู้เชี่ยวชาญออกมาวิจารณ์กันเยอะ แม้ทั้งชีวิตไม่เคยทำเรื่องน้ำมาก่อนก็ออกมาให้ความเห็น รับฟังทุกเสียงติชม แต่จะเลือกนำเรื่องจริงเพื่อนำไปปรับปรุง คัดเรื่องไร้สาระออกทิ้งไป เพราะไม่อยากทำให้ทีมงานหมดกำลังใจ"

โดยระหว่างการไลฟ์สดได้มีคนขี่รถมาจอดแล้วตะโกนว่า ภาษีคุ้มมากเลย ให้กับผู้ว่าฯ กทม.และทีม โดยผู้ว่าฯ กทม.กล่าวรับปากว่าจ่ายภาษีมาก็จะดูแลภาษีให้

ซึ่งตลอดทาง ผู้ว่าฯ กทม. ชัชาติ ได้มีการกล่าวขอบคุณพร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนในเขตพัฒนาการ 69  โดยเตือนว่ายังต้องเฝ้าระวังและไม่ประมาท ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ที่มา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

related