svasdssvasds

โด ควอน เจ้าของ LUNA ยืนยันคำเดิม "ไม่ได้หนี" อ้างร่วมมือกับหน่วยรัฐเต็มที่

โด ควอน เจ้าของ LUNA ยืนยันคำเดิม "ไม่ได้หนี" อ้างร่วมมือกับหน่วยรัฐเต็มที่

โด ควอน (Do Kwon) ผู้ก่อตั้ง Terra หรือเหรียญ LUNA ที่เกิดล่มสลายครั้งใหญ่ในวงการคริปโทเคอร์เรนซี ได้ถูกหมายจับจากตำรวจเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน และยังหาตัวไม่พบ แต่เจ้าตัวได้ยืนยันว่า "ไม่ได้หนี" และยังคงพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยรัฐ

โด ควอน พร้อมด้วยทีมงานอีกห้าคน กำลังเผชิญกับการจับกุม ในเกาหลีใต้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กันยายน สำนักงานอัยการในกรุงโซลกล่าวว่าเขาและคนอื่นๆ ที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายตลาดทุน ล้วนอยู่ในสิงคโปร์ หลังจากตำรวจท้องที่ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ ควอนทวีตว่าเขาไม่มีอะไรต้องปิดบังและอยู่ใน “ความร่วมมืออย่างเต็มที่” กับหน่วยงานของรัฐ ได้โพสต์ดังนี้

“สำหรับหน่วยงานของรัฐใด ๆ ที่แสดงความสนใจที่จะสื่อสาร พวกเราอยู่ในความร่วมมืออย่างเต็มที่ และเราไม่มีอะไรต้องปิดบัง” ควอนกล่าวโดยไม่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่ของเขา “เราอยู่ในกระบวนการปกป้องตนเองในหลายเขตอำนาจศาล เรายึดถือความซื่อสัตย์อย่างสูง และตั้งตารอที่จะชี้แจงความจริงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

อัยการเกาหลีปฏิเสธความคิดเห็นของเขาเมื่อวันอาทิตย์ และกล่าวหาว่าโดควอน “กำลังหลบหนี” เขามีแผนจะหนีออกนอกประเทศก่อนการล่มสลายของโทเค็น Luna ในเดือนพฤษภาคม รายงานกล่าว

อัยการกล่าวว่า ควอนไม่ได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวน และเขาบอกผู้สอบสวนผ่านทนายความว่าเขาไม่มีเจตนาที่จะปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขาเพื่อสอบปากคำ

สำนักงานอัยการของเกาหลีใต้กำลังขออนุญาตจากกระทรวงการต่างประเทศของประเทศเพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางของควอน หากเป็นเช่นนั้น ควอนจะต้องกลับโซลภายใน 14 วัน ตามนโยบาย

ตำรวจสิงคโปร์บอกกับ Bloomberg ว่าพวกเขาจะช่วยเหลือสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลี “ภายในขอบเขตของกฎหมายภายในประเทศและภาระผูกพันระหว่างประเทศของเรา” โด ควอน มีบัตรการจ้างงานในสิงคโปร์ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 7 ธันวาคม

โด ควอน ยังมีความเคลื่อนไหวคือการสมัคร EntrePass ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างชาติและดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์และถูกปฏิเสธ

ที่มา : bloomberg

related