svasdssvasds

โดควอน เจ้าของเหรียญ LUNA ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษี ต้องชดใช้ถึง 2.7 พันล้านบาท

โดควอน เจ้าของเหรียญ LUNA ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษี ต้องชดใช้ถึง 2.7 พันล้านบาท

หลังจากเหตุการณ์เหรียญ LUNA ได้ดิ่งลงเหว โดควอนเจ้าของเหรียญ LUNA และ Terra ก็ได้ถูกสอบสวนโดยเกาหลี และขณะนี้ได้ถูกตั้งข้อหาในการเลี่ยงภาษี ซึ่งจะถูกปรับให้ชดใช้ย้อนหลังถึง 2.7 พันล้านบาท

อ้างอิงจากสำนักงานข่าว Naver ประเทศเกาหลี ได้แถลงข่าวว่า 
โดควอน (Do Kwon) เจ้าของเหรียญกระแสชื่อดังอย่าง LUNA หรือ UST ในเครือ Terraform Labs  ถูกตั้งข้อหาหลบเลี่ยงภาษีและถูกปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1 แสนล้านวอน (2.7 พันล้านบาท) จากการเลี่ยงชำระภาษีนิติบุคคล และยังถูกกล่าวหาว่ากำลังวางแผนในการล้มเลิกกิจการและย้ายที่ตั้งไปยังสิงคโปร์เนื่องจากไม่พอใจในนโยบายภาษีของเกาหลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


ตามรายละเอียดจากสำนักข่าว Terraform Labs พยายามที่จะเลิกกิจการบริษัทและย้ายถิ่นที่อยู่ไปต่างประเทศ การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดความสงสัยในหลาย ๆ คน เนื่องจากเป็นที่สงสัยว่าเป็นกลวิธีในการหลีกเลี่ยงการเสียภาษี 

แหล่งข่าวของสำนักข่าวระบุว่ากรมสรรพากรได้แจ้งโดควอนให้จ่ายภาษีจำนวน 100 พันล้านวอน (78.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ในการสอบสวนอีกฉบับหนึ่ง ยังเปิดเผยว่าโดควอนถือหุ้น 92% ใน Terra Singapore แต่ประธานบริษัท Shin ละเลยความเกี่ยวข้องใดๆ กับ Terraform Labs ภายหลังพบว่าเขาถือหุ้น 8% ใน Terraform Labs

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กรมสรรพากรได้ประกาศการสอบสวนที่กำหนดค่าปรับภาษีเงินได้ 4.66 พันล้านวอนใน Terra Virgin 

ซึ่ง Terra Virgin เป็น บริษัท ย่อยของ Terra Singapore ที่ Terra Singapore ถือหุ้นทั้งหมด บริการภาษียังติดตามว่า Terra Virgin และโดควอน ส่ง LUNA ไปยัง LFG ซึ่งก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า Terraform Labs ถูกจับได้ระหว่างส่ง LUNA เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี
 

การตัดสินใจเก็บภาษีทั้งหมดเกิดจากการที่บริษัทถือเป็นบริษัทในประเทศ แม้ว่าบริษัทจะถูกสร้างขึ้นและดำเนินการในสิงคโปร์ แต่การจัดการที่แท้จริงของบริษัทนั้นอยู่ในเกาหลี

แหล่งข่าวยังได้เผยว่าโดควอนพยายามหนีออกนอกประเทศและเลิกกิจการบริษัทในวันที่ 4 และ 6 ก่อนที่ LUNA จะล่มทั้งหมด
 

related