svasdssvasds

บิ๊กป้อม" ติดตามสถานการณ์น้ำ สั่งทุกหน่วยงานเตรียมรับมือ "พายุโนรู"

บิ๊กป้อม" ติดตามสถานการณ์น้ำ สั่งทุกหน่วยงานเตรียมรับมือ "พายุโนรู"

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เผย บิ๊กป้อม รักษาการนายกฯ สั่งฝ่ายปกครองและทุกหน่วยงานให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมรับมือพายุโนรู หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุดังกล่าวจะเคลื่อนตัวเข้าทางภาคอีสาน วันที่ 28 ก.ย. นี้

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนรับมือพายุโนรู คาดการณ์เคลื่อนเข้าไทย วันที่ 28 ก.ย. ล่าสุดวันนี้ (25 ก.ย.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ร่วมกับ รมว.ศึกษาธิการ  รมว.ดีอีเอส รมช.คลัง ในการติดตามสถานการณ์น้ำเหนือและอีสาน และการเตรียมรับมือพายุโนรู

โดยรับฟังการบรรยายสรุปจาก สทนช. ถึงสถานการณ์น้ำภาพรวม และรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและการบริหารงานในพื้นที่ จาก ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ณ ศาลากลาง จว.เพชรบูรณ์

https://www.springnews.co.th/news/830284

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการ สทนช.และฝ่ายปกครอง ติดตามสถานการณ์พายุโนรู และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ 25 ก.ย.65 ต่อเนื่องกันไป โดยให้ประสาน กรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการรับมือและเร่งระบายน้ำรักษาสมดุลพื้นที่เหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนรองรับมวลน้ำสะสม ที่จะเกิดขึ้นจากฝนตกหนักและหนักมากต่อเนื่อง

พร้อมทั้งสั่งการฝ่ายปกครอง แจ้งเตือนและดูแลให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผลกระทบพื้นที่ท้ายเขื่อนริมเจ้าพระยาและลำน้ำสายหลัก เช่น แม่น้ำยม แม่น้ำวังและแม่น้ำมูล ที่มีปริมาณน้ำเอ่อล้นสูงขึ้นในภาพรวม

https://www.springnews.co.th/news/830284

โดยให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่ ไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบนานเกินไป สำหรับพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ขอให้ยังคงเฝ้าระวังและร่วมกันบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ริมตลิ่งให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดต่อเนื่องกันไป

“พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำสั่งการให้ กระทรวงมหาดไทย  สำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปช่วยดูปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่าไม้น้ำหนาว เขาค้อและป่าภูทับเบิก ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ชุมชนเมือง ที่จะต้องเตรียมเขื่อนป้องกันตลิ่งและสร้างอ่างเก็บน้ำรองรับ” พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ กล่าว

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

related