svasdssvasds

#onechipchallenge ไวรัลต่างประเทศระบาด คำท้าที่ส่งเด็กหลายคนเข้ารพ.

#onechipchallenge ไวรัลต่างประเทศระบาด คำท้าที่ส่งเด็กหลายคนเข้ารพ.

ไวรัลต่างประเทศ #onechipchallenge ท้าให้ลองขนมแผ่นกรอบที่เผ็ดที่สุดในโลก พบเด็กถูกหามส่งโรงพยาบาล ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เตือนอย่าหาลอง

สำนักข่าว New York Post รายงานว่าพบเด็กถูกหามส่งเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากไวรัล #onechipchallenge ที่กำลังเป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ไวรัลท้าทายการกินนี้มาจากบริษัทผลิตขนมแผ่นกรอบที่ชื่อ Paqui ซึ่งเพิ่งปล่อยแผ่นกรอบรสเผ็ดออกมาท้าทายผู้บริโภค 

ทางเว็บไซต์ของ Paqui กล่าวว่า แผ่นกรอบนี้มีความเผ็ดร้อนทะลุปรอทนี้ประกอบด้วยพริก Carolina Reaper และ Scorpion Pepper สองพริกที่ได้รับการกล่าวขานว่ามีระดับความเผ็ดมากที่สุด พอรับประทานไปแล้วจะเปลี่ยนสีลิ้นของคุณเป็นที่น้ำเงิน 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และให้ท้าให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียกินแผ่นกรอบนี้ทั้งแผ่น อดทนรอให้นานที่สุดก่อนที่จะดื่มหรือกินอะไร โดยอยากให้โพสต์ปฏิกิริยาบนโลกออนไลน์เก็บไว้ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่เคยได้ทดลองแผ่นกรอบนี้มาแล้วต่างออกโรงเตือนถึงอันตรายให้กับเด็กๆ ที่อยากหามาลองเนื่องจากพบว่ามีหลายคนถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บปวด แสบร้อนอย่างมาก

โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ ผู้ใช้ TikTok ที่ชื่อ @angela_b157 ได้โพสต์คลิปที่หลานสาวของเธอถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลหลังจากที่รับคำท้า #onechipchallenge ซึ่งมีผู้ชมคลิปสูงถึง 10.7 ล้านครั้ง และได้มีคลิปต่อเนื่องถึงอาการที่ตามมา สร้างความตระหนกตกใจให้กับผู้ชม ซึ่งต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะบรรเทาความอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจากไวรัลเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

แม้สุดท้ายจะค่อยๆ ดีขึ้นและหัวเราะได้อีกครั้งแต่ดูเหมือนว่ารัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาจะไม่นิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะ ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย เท็กซัส และแอละแบมา มีรายงานพบการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากชิปดังกล่าว 

นอกจากนี้ในเขตการศึกษาในรัฐต่างๆ เช่น จอร์เจียและโคโลราโด ได้ประกาศแจ้งเตือนผู้ปกครองให้รับรู้ถึงการคำท้านี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่พบว่ามีนักเรียนหลายคนขาดเรียน เนื่องจากพบว่ามีอาการป่วยหลังบริโภคแผ่นกรอบดังกล่าว

ที่มา

New York Post

related