svasdssvasds

หน้าเด็กเป็นเรื่อง หนุ่มจีนวัย 27 ปี ไม่มีงานทำเพราะ “หน้าเด็กเกินไป”

หน้าเด็กเป็นเรื่อง หนุ่มจีนวัย 27 ปี ไม่มีงานทำเพราะ “หน้าเด็กเกินไป”

ฮือฮาทั้งโซเชียลจีน หลังชายหนุ่มวัย 27 ปี Mao Sheng ได้ออกมาโพสต์คลิประบายความอัดอั้นตันใจ ที่ตนเองไม่มีงานทำมาหลายปี เพราะ “หน้าเด็กเกินไป” จนไม่มีใครกล้างจ้างเข้าทำงาน

เชื่อว่าเวลาใครถูกชมว่าหน้าเด็กก็ต้องปลาบปลื้ม มีความสุขเป็นธรรมดา แต่สำหรับกรณีนี้คงไม่ใช่กับนาย Mao Sheng ชายหนุ่มจากเมืองตงกวน ประเทศจีน ที่มีอายุ 27 ปี แต่กลับไม่มีใครเชื่อว่าเขาอายุใกล้เลขสามแล้ว เพราะไม่ว่าจะมองยังไงก็เหมือนเด็กชัด ๆ!  

เครดิตภาพ odditycentral

รียกได้ว่ากลายเป็นกระแสฮือฮาทันทีหลังคุณ Mao Sheng ได้โพสต์บอกเล่าระบายถึงเรื่องราวแสนทุกข์ระทมของตนเองผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Tiktok ว่าตัวของเขาไม่สามารถหางานได้เลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขานั้นมีใบหน้าและร่างกายที่ดูเหมือนเด็กเกินไป จึงไม่มีนายจ้างคนไหนเชื่อว่าเขานั้นอายุ 27 ปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่านายจ้างต่างบอกว่าเขาโกหกบ้าง แอบอ้างบ้าง และถึงต่อให้เชื่อว่าอายุ 27 ปีจริง ก็ไม่รับอยู่ดีเพราะ นายข้างกลัวจะมีเจ้าหน้าที่มากล่าวหาว่าพวกเขาใช้แรงงานเด็กในการทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในประเทศจีน

เครดิตภาพ odditycentral ด้วยสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้ Mao Sheng ไม่สามารถหางานทำเลี้ยงชีพทำได้ แถมตัวเขาเองก็มีภาระที่ต้องหาเลี้ยงพ่อที่เพิ่งฟื้นตัวจากโรคหลอดเลือดในสมองอีกด้วย

ซึ่งภายหลังที่คลิปของเขาได้แพร่สะพัดออกไปในโลกโซเชียลฯ ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย โดยส่วนหนึ่งก็เป็นการแสดงความเห็นใจ พร้อมทั้งกล่าวต่อว่าผู้ว่าจ้างที่ไม่ให้งานแก่เขาเพียงเพราะรูปร่างและใบหน้าของ  Mao Sheng นั้นดูเด็กกว่าวัย

ในปัจจุบัน Mao Sheng ได้เข้าทำงานที่หนึ่งแล้ว หลังมีผู้ประกอบการมากมายเข้ามายื่นข้อเสนอให้กับเขา ซึ่งตัวเขาเองก็หวังว่ารายได้ที่เข้ามาจะมากพอในการช่วยรักษาพ่อให้หายดี  พร้อมตัวเขาเองก็หวังว่าในอนาคตเขาจะมีคู่ชีวิตและได้สร้างครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนกับคนอื่นๆ เช่นกัน

แม้เรื่องราวของ Mao Sheng จะถูกหยิบยกมาจากสำนักข่าวหลายแห่งในประเทศจีน แต่ก็ยังไม่มีใครพูดถึงสาเหตุและเหตุผลทางการแพทย์ที่แท้จริงว่าทำไม Mao Sheng ถึงได้มีรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์กว่าความเป็นจริง แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าอาจจะมาจากต่อมใต้สมองที่มีปัญหาด้านการเจริญเติบโตทางกายภาพได้

แหล่งที่มา https://www.odditycentral.com/news/27-year-old-man-in-china-cant-get-a-job-because-of-his-childish-appearance.html

related