svasdssvasds

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

"โตโน่ ภาคิน" โดนสังคมตั้งคำถามสนั่นโซเชียล ช่วยบุคลากรแพทย์หรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง ระดมทุนให้โรงพยาบาลไทยและลาว ด้าน "ยุ้ย ญาติเยอะ" แนะรู้ยังมีสะพานให้ข้ามแล้ว

โดนโซเชียลพูดถึงจำนวนมาก สำหรับกรณีที่พระเอกชื่อดัง "โตโน่ ภาคิน" ออกมาเผยว่ากำลังเตรียมทำภารกิจช่วยเหลือสังคมอีกครั้ง ในโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ซึ่งจะเตรียมว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่า 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อระดมทุนให้กับโรงพยาบาลไทยและสปป.ลาว

แม้จะมีเจตนาดีอยากช่วยเหลือโรงพยาบาล แต่หลายคนก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะสถานการณ์ฝนฟ้าไม่เป็นใจ มีกระแสน้ำเชี่ยว ซึ่งทาง โตโน่ ก็ได้เปิดใจในรายการ "แฉ" ว่า "คุณหมอ พยาบาล เสี่ยงกว่าผมหลายเท่า สิ่งที่เขาทำงานอยู่ ถ้าเกิดว่าอันตราย มันลงไม่ได้ มันเสี่ยงกับทุกๆ คน เราไม่ทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายของผมพร้อมหรือไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศดีหรือไม่ดี ผมว่านั่นเป็นข้ออ้าง ในการที่เราจะทำหรือไม่ทำ มันสำคัญตรงนั้น"

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

โตโน่ ภาคิน ขนทัพคนบันเทิง พบปะน้องๆ นักเรียน สานต่อแนวคิดรักษาสิ่งแวดล้อม

หลังจากคำพูดดังกล่าวของโตโน่ได้เผยแพร่ออกไป สังคมก็เสียงแตกเป็นสองฝั่ง ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น จนแฮชแท็ก #โตโน่ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ทั้งส่วนที่ซาบซึ้งในความมีน้ำใจของพระเอกหนุ่ม และส่วนที่ดราม่าหนัก เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง มองว่าหมอและพยาบาลเสี่ยงกว่าหลายเท่า หากมีอุบัติเหตุใดๆ เกิดขึ้นระหว่างว่ายน้ำ อาจทำให้พวกเขาลำบากกว่าเดิมได้

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังวิจารณ์อีกว่า เข้าใจว่ามีเจตนาดี แต่ควรคิดว่าวิธีการช่วยสังคมด้วยการว่ายน้ำข้ามโขงนั้น มันผิดและเสี่ยงชีวิตเกินไป น่าจะไปทำกิจกรรมช่วยเหลือทางอื่นมากกว่า หรือควรไปช่วยน้ำท่วม เพราะเป็นวิธีช่วยเหลือสังคมแบบไม่ลำบากคนอื่น คอมเมนต์จากชาวเน็ตอาทิเช่น  

- ถ้าจะว่ายก็ว่ายคนเดียว ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ เพราะคุณทำให้หน่วยงานรัฐ หมอ พยาบาล อีกหลายภาคส่วนเขาต้องมาลำบากกับคุณ ช่วยทำอะไรที่เป็นประโยชน์ดีนะครับ แต่อย่าไปทำให้คนอื่นเขามาลำบากกับคุณเลย มีวิธีระดมทุนอีกเยอะ ที่ไม่ต้องทำให้คนอื่นลำบาก

- ถ้ามีหมอหรือกู้ภัย หรือคนอื่นๆเกิดประสบอุบัติเหตุกลางแม่น้ำ จนทำให้เค้าจากโลกนี้ไป คุณจะรับผิดชอบเค้ายังไง คุณจะรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดแทนเค้ามั้ย คุณรู้ว่ามันเสี่ยง คุณรู้ว่าพาคนอื่นไปเสี่ยงแต่คุณก็ยังจะทำ ถ้าอยากบริจาค เอาเงินตัวเองมาบริจาค

- เข้าใจได้ว่าเจตนาดี แต่วิธีการฉาบฉวย นี่มันยุคที่คนเริ่มมองหาต้นตอของปัญหาแล้วอะ เขาไม่ได้ต้องการให้แบทแมนบินลงมาต่อยโจร แล้วโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่แล้ว เขาต้องการคนที่กล้าออกมาพูด 

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

ขณะทางด้านนักร้องลูกทุ่งสาว "ยุ้ย ญาติเยอะ" ก็ได้ไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของเพจข่าวหนึ่ง ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ โตโน่ ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้ามโขงในวันที่ 22 ต.ค.65 โดยนักร้องลูกทุ่งสาวได้เขียนข้อความฟาดเบาๆ ไว้ว่า 

"จริงๆ แล้ว เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียวนะคะ ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที เปิดรับบริจาคได้ล่ะแหละ (ไม่มีใครต้องเสี่ยงให้ลำบาก คนอื่นปลอดภัย ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ)"

ยุ้ย ญาติเยอะ คอมเมนต์ใต้เพจข่าว

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง   โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

related