svasdssvasds

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

"โตโน่ ภาคิน" เมินดราม่า เตรียมเริ่มฝึกซ้อมว่ายย้ำ ด้าน "ผู้จัดการส่วนตัว" เคลื่อนไหวโพสต์เรื่องราวที่หลายคนไม่เคยรู้ของโตโน่ และเหตุผลทำไมต้องว่ายน้ำระดมทุนรับบริจาค

จากกรณีดราม่าเดือดจนพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็วของพระเอก-นักร้องดัง "โตโน่ ภาคิน" ที่ทำโครงการ "One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้" โดยจะใช้ร่างกายตัวเองเป็นเดิมพัน ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงตัวเปล่าไปกลับ ระหว่าง 2 ประเทศไทย และ สปป.ลาว 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 นี้

ซึ่งเรื่องนี้ก็มีทั้งคนที่สนับสนุนให้กำลังใจอีกหลายคนที่มองว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด หน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง และจะเป็นการเพิ่มภาระกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ "โตโน่ ภาคิน" ก็ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เมย์ ผู้จัดการของโตโน่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ถึงดราม่าที่เกิดขึ้นด้วยการนำข้อความของผู้ดำเนินการ จัดกิจกรรมครั้งนี้ มาโพสต์เพื่อจบดราม่า ที่เขียนระบุว่า "จากใจพี่กฤษณ ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรม เรื่องเล่าถึง "โตโน่" ผมเพิ่งวางสายกับ ผจก.โตโน่ถามว่าเป็นไงบ้าง ในกระแสอันเชี่ยวกรากที่ออกมาแสดงความเห็นกัน ทางโน้นตอบอย่างหนักแน่นว่า สู้ วันนี้ผมในฐานะทีมงาน มีเรื่องอยากเล่าให้ทุกคนฟัง

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโน่ ภาคิน ดีใจบริจาคทะลุล้าน ยืนยันขอลุยต่อหลังโดนดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

1. "พี่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาช่วยค่าจัดงานได้ไหม ถ้าไม่ได้ ผมก็จะจ่ายค่าจัดงานเอง ผมมีเงินทุนเท่านี้ครับ" นี่คือบทสนทนาในคืนหนึ่งที่เรานั่งคุยกัน น้องเริ่มต้นด้วยความพร้อม พร้อมที่จะจ่ายค่าจัดงานด้วยตัวเอง พร้อมที่จะออกแรงในการว่าย โดยจะไม่หักค่าใช้จ่ายจากเงินบริจาค ผมถามกลับไปว่า ถ้าโน่จะออกเงินขนาดนี้ ทำไมไม่เอาไปบริจาคเลย น้องบอกว่า "ผมคิดว่าผมเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อระดมพลังของผู้คนมาช่วยกันน่าจะได้พลังที่ยิ่งใหญ่กว่า" นี่คือศรัทธาที่ โตโน่ ตั้งใจจริงๆ และ ผมก็อยากให้ทุกคนมองผ่านเรื่องการว่ายน้ำไปถึงความตั้งใจในการ "ให้" ซึ่งคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงครับ

 

2. "ถ้ามันอันตราย..ก็ไม่ลงครับ" บทสรุปของ โตโน่ จากรายการโหนกระแส ผมอยากเล่าทุกคนฟังถึงการเตรียมงานว่าการว่ายน้ำครั้งนี้ เบื้องหลังนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่เราไม่ได้ไปกวนเขา แต่เขามาช่วยกันด้วยศรัทธา และ ที่นครพนมมีการจัดงานลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอยู่แล้ว มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ลงว่ายในแม่น้ำโขงทุกวัน มีทีม นรข. ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่น้ำโขง แผนการว่ายมีการวางแผนอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำใกล้ชิดร่วมกับทีมโค้ชว่ายน้ำที่จะร่วมว่าย กับ โตโน่ วางแผนร่วมกันทั้งเรื่องเส้นทาง เรื่องกระแสน้ำ จุดหยุดพักกลางน้ำ และการประเมินความเสี่ยงก่อนวันว่าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก ไม่ได้ทำกันผ่าน ๆ เหมือนที่หลายคนเขียนแสดงความเห็นว่าเรามักง่าย

ผมอยากบอกด้วยความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้ามันอันตรายเกินไปต้องมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในพื้นที่ออกโรงค้านแน่นอน และอยากยืนยันว่า การว่ายน้ำครั้งนี้ได้ประเมินร่วมกันแล้วว่า "เป็นไปได้" และมีสำรองแผนความปลอดภัยอย่างรัดกุมครับ กำลังหลักที่ต้องการคือกำลังของโตโน่ และกำลังใจจากทุกคนที่จะสนับสนุนคนดีให้มีแรงใจสร้างสิ่งดีเพื่อสังคมครับ

วันนี้น้องยังมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เราขอบคุณทุกความเห็นที่แสดงความเป็นห่วง ผมจึงขอชี้แจงในฐานะทีมงาน ว่าเราจะให้ความสำคัญกับทุกความปลอดภัย และอยากเชิญชวนทุกคนแปรความเป็นห่วงมาเป็นแรงสนับสนุนเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยทั้งสองโรงพยาบาลได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดี

ผมเองทำอีเวนต์มายี่สิบปี มองได้ทะลุปรุโปร่งว่าใครแท้ ใครเทียม อยากยืนยันว่าหัวใจ โตโน่ นั้นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมจริง ๆ ขอให้เชื่อมั่นและมาช่วยกันนะครับ ขอบคุณจากใจ" 

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

ผจก. โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

related