svasdssvasds

Facebook ลดการมองเห็น ? มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังโดน ไลฟ์เปิดตัว ดูสดหลักหมื่น

Facebook ลดการมองเห็น ? มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังโดน ไลฟ์เปิดตัว ดูสดหลักหมื่น

"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ไลฟ์สดเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ของ Meta แต่ดันโดนแพลตฟอร์มตัวเอง Facebook ลดการมองเห็น คนติดตามเป็นล้าน ดูสดหลักหมื่น เช็กล่าสุดผู้ติดตามหายปริศนา เหลือ 9,000 ผู้ติดตาม

กลายเป็นเรื่องราวที่แซวกันใน Facebook เมื่อ "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ไลฟ์สดเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ของ Meta ใน เฟซบุ๊กส่วนตัว Mark Zuckerberg แต่มีรายงานว่าผู้คนที่เข้ามาชมสดอยู่ที่หลักหมื่นเท่านั้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเชิงเสียดสี ระบุว่า ระบบของเฟซบุ๊ก(อัลกอริทึม)ของเฟซบุ๊กดีมาก จนสามารถตรวจจับได้ว่าหากใครจะไลฟ์ขายของต้องเสียเงินเพื่อบูสโพสต์เพิ่มการมองเห็น ประเด็นคือระบบนี้ ดันใช้กับ CEO ของบริษัทอย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ด้วย"

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบไปที่บัญชีของ "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" พบว่าผู้ติดตามของเขาหายไปจนเหลือเพียง 9,000 กว่าผู้ใช้เท่านั้น เช่นเดียวกับเพจส่วนตัวของอินฟลูเอ็นเซอร์หลาย ๆ คนที่ผู้ติดตามถูกลดลงมาเหลือ 9,000 กว่าผู้ใช้เช่นกัน

ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า "เฟซบุ๊ก แอบทำอะไรอยู่ ?"

ซึ่งหลังจาก มาร์ค ไลฟ์มีคนดูหลักหมื่น ทำให้ผู้ใช้หลายคนในไทยออกมาโพสต์แซวว่า #อย่าปิดกั้นการมองเห็น #ช่วยดันขึ้นฟีดหน่อย เพราะเป็นแฮชแท็กที่คนไทยใช้กว่า 1 พันล้านครั้ง โดยเชื่อว่าถ้าใส่แท็กนี้ใน Tiktok แล้วจะหลอกอัลกอริทึมให้คลิปมีคนดูเยอะขึ้น

การพยายามปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างของเฟซบุ๊กกลายเป้นสิ่งที่ผู้ใช้หลาย ๆ คนต่างเอือมกับสิ่งที่บริษัททำ เช่น การเปลี่ยนรูปแบบของเพจให้กลายเป็นแบบใหม่ กับระบบคำแนะนำการใช้งานที่ยังเป็นระบบเก่า จนทำให้ผู้ใช้งงและสับสน

รวมถึงความพยายามหารายได้ ปรับเปลี่ยนฟีดให้เอื้อต่อโฆษณามากขึ้นจนผู้ใช้หลีกหนีไปใช้แพลตฟอร์มอื่น

ดังนั้นหลังจากนี้ต้องติดตามต่อไปว่าเฟซบุ๊กจะทำอะไรต่อไป

related