svasdssvasds

กสทช. กำหนด 20 ต.ค. 2565 เป็นวันพิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค

กสทช. กำหนด 20 ต.ค. 2565 เป็นวันพิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค

ที่ประชุม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กำหนด ให้ 20 ต.ค. 2565 เป็นวันพิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า  หลังจาก ที่ประชุม กสทช. ที่จัดขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2565 และสุดท้ายได้มีมติกำหนดการพิจารณาวาระการรายงานการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ต.ค. 2565 

เหตุผลของการกำหนดให้วันที่  กำหนด 20 ต.ค. 2565 เป็นวันพิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค นั้น ก็เนื่องจากต้องรอรายงานผลการศึกษาจากที่ปรึกษาอิสระจากต่างประเทศเกี่ยวกับผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่จะส่งมาให้สำนักงาน กสทช. ในวันที่ 14 ต.ค. 2565 ซึ่งต้องนำมาเป็นข้อมูลในการพิจารณาก่อน 

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 โดยกรณีการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นเรื่องละเอียดอ่อน 

และประเด็นนี้ มีผลกระทบต่อสาธารณะ จึงจำเป็นต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ข้อมูลทุกๆ ด้านจึงมีความสำคัญต่อการพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติในวันที่  20 ต.ค. 2565 
.

ที่ผ่านมา หลายฝ่ายยังกังวล การควบรวมกิจการครั้งประวัติศาสตร์ของแวดวงสื่อสารโทรคมนาคม ระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จะกลายเป็นภาระต่อผู้บริโภคในอนาคต โดยเฉพาะอัตราค่าบริการที่สูงขึ้น หลังส่วนแบ่งทางการตลาดเปลี่ยนขั้ว สร้างอำนาจเหนือตลาดให้ทรูและดีแทค ซึ่งผลการศึกษาจากหลายหน่วยงาน ก็ชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า การควบรวมกิจการครั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่ค่าบริการจะเพิ่มขึ้น

related