svasdssvasds

ใจเย็นๆ! "บิ๊กป้อม" วอนอย่าใช้ความรุนแรง ปมหนุ่มใหญ่บุกทำร้าย "ศรีสุวรรณ"

ใจเย็นๆ! "บิ๊กป้อม" วอนอย่าใช้ความรุนแรง ปมหนุ่มใหญ่บุกทำร้าย "ศรีสุวรรณ"

"บิ๊กป้อม" วอนอย่าใช้ความรุนแรง ปมชายบุกเข้าทำร้ายศรีสุวรรณ จรรยา ด้าน "เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย แค่สั่งสอน มองหากเป็นความรุนแรงต้องใช้มีด ใช้ปืน แนะคนกระทำให้ไปต่อยคนในทำเนียบแทน ฝั่ง“ศรีสุวรรณ” เริ่มปวดคอ ยันเอาผิดให้ถึงที่สุด ชี้กล้าทำต้องกล้ารับ

 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยถึง กรณีที่มีเหตุชายบุกเข้าทำร้ายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ขณะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน โน้ต-อุดม แต้พานิช โดยระบุว่า "อย่าใช้ความรุนแรงกันเลยนะ" 

 ส่วนผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับผู้นำหรือไม่ พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุมตึกบัญชาการทหารโดยทันที

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะที่เคยถูกนายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยร้องเรียน กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณถูกร่างกายขณะให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ายื่นคำร้องให้ตรงจสอบการแสดงเดี่ยว 13 ที่มีการพูดพาดพิงรัฐบาลที่ กองบังคับการการปราบปรามการกระทำความคิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ว่า  ด้วยการกระทำของนายศรีสุวรรณที่ชอบไปร้องเรียนเรื่องต่างๆ อยากเด่น อยากดังอยากเป็นข่าว แต่ถ้าหากมองลึกลงไปก็จะมีเรื่องผลประโยชน์ ที่รับเงินมาทั้งหมดไม่เคยเข้าสมาคมแม้แต่ครั้งเดียว

 ทั้งนี้ การที่นายศรีสุวรรณ ยื่นร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ถ้ายื่นผิด ยื่นพลาด ยื่นร้องเท็จก็ถูกดำเนินคดีกับตนเองต่อไป บางคนอาจจะไม่คิดอะไร แต่บางคนคิดและอยากสั่งสอนบ้าง จึงอาจเกิดเหตุการณ์ชกต่อนกันขึ้น ทั้งนี้จะเอาอะไรมาวัดถึงความรุนแรง สำหรับตนการชกไม่ใช่ความรุนแรงเป็นการสั่งสอน แต่ถ้าใช้ความรุนแรงคือใช้มีด ใช้ไม้ ใช้ปืน แต่ในกรณีนี้ตนเห็นแล้วว่าคนกระทำสูงอายุแล้วอีกทั้งชกไม่เป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ลุงศักดิ์" วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล เปิดประวัติ ชายต่อย ศรีสุวรรณ คือใคร?

• หนุ่มใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง บุกชก “ศรีสุวรรณ”ต่อหน้าสื่อ ขณะร้องสอบ โน้ส อุดม

• ส่องประวัติ ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้อง(เรียน)แห่งชาติ ผ่าน 9 คำถามต่อไปนี้

สำหรับตนเองก็เคยสั่งสอนนายศรีสุวรรณ จรรยา ด้วยการใช้กฎหมาย การฟ้องคือฟ้องด้วยอาญา และแพ่งพร้อมทั้งเสนอยุบสมาคม เพื่อหยุดการยื่นร้องเรียนไปเรื่อยของนายศรีสุวรรณ แต่คนอื่นอาจจะมีการหยุดนายศรีสุวรรณที่แตกต่างจากตน 

"ตอนนี้คนในโซเชียลอาจจะสะใจ ชื่นชม คนต่อยนายศรีสุวรรณ จรรยาแต่เชื่อว่าหากไปต่อยคนในทำเนียบ รับรองคนไทยจะสรรเสริญ " 

 ส่วนความคืบหน้าเรื่องการยุบสมาคมฯของนายศรีสุวรรณนั้น ตนปล่อยให้กรมการปกครองพิจารณา ซึ่งตนเห็นว่าล่าช้า แม้เปลี่ยนอธิบดีคนใหม่แล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่การตรวจสอบไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก

 ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำ และแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน นานกว่า 1 ชั่วโมง ได้เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามประมาลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และขอใบส่งตัวจากพนักงานสอบสวนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อวินิจฉัยอาการบาดเจ็บ จากนั้นจะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งอัยการเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า แม้ทางคู่กรณีจะขอเจรจาไกล่เกลี่ย ชดใช้ค่าเสียหาย ก็ไม่ยินยอม พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจนถึงที่สุด เพราะอีกฝ่ายกล้าทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก็ต้องกล้ารับโทษ และผลของการกระทำด้วยเช่นกัน การมีความเห็นต่างทางการเมืองสามารถทำได้ แต่ไม่ควรลงมือทำร้ายร่างกายกัน 

 ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่ารักประชาธิปไตย แต่สุดท้ายก็ลงมือทำร้าย สร้างความย้อนแย้งอย่างมาก ซึ่งสังคมไทยคงประนามคนกลุ่มนี้ และทำให้กลุ่มตัวเองได้รับความเสียหาย ตนในฐานะนักกฎหมาย ก็ต้องใช้กฎหมายเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในสังคม

 นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า ส่วนคนที่จะออกมากระทำการร้องเรียนเช่นตน หลังจากนี้ต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น อาจต้องมีการ์ด หรือมาเพื่อนเดินทางมาด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยที่อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบในภายหน้า ยอมรับว่ามีความกังวล แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีเพื่อนฝูง คอยดูแลความปลอดภัยมากขึ้น และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญของตัวเอง

 นายศรีสุวรรณ ระบุอีกว่า การร้องเรียน ตำรวจ บก.ปอท.ในวันนี้ ในโลกโซเชียลก็มีคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เช่นเดียวกับเรื่องของตนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ก็มีทั้งคนที่ชอบใช้ความรุนแรงก็จะสะใจ ส่วนคนที่ไม่ชอบความรุนแรงก็อาจตำหนิการกระทำครั้งนี้ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จึงถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บ ขณะนี้เริ่มมีอาการปวดที่บริเวณคอมากขึ้น แต่ต้องให้หมอวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

related