svasdssvasds

ด.ต. ขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก โดนรวบคาชายแดน

ด.ต. ขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก โดนรวบคาชายแดน

รวบแล้ว ด.ต. ขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด เกือบ 100 กระบอก คาชายแดน จ.หนองคาย เร่งคุมตัวสอบ บช.ภ.1 ด้าน ผู้บังคับผบช.ภ.1 ยอมรับความผิดพลาด คนร้ายรับเอาปืนไปจำนำ พบดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2547 รับผิดชอบเรื่องเบิกจ่าย เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หัวหน้าสถานีต่อไป

ความคืบหน้า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบอาวุธปืน ที่ข้าราชการตำรวจในสังกัด แต่ละโรงพักเบิกปืนหลวงไปใช้ และพบว่า อาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้หายไปจำนวน 95 กระบอก โดย ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืน ได้หลบหนีไปแล้วนั้น 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุด สามารถควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ก่อเหตุขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด ไว้ได้แล้ว 

โดยมีการจับกุม ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตัวได้ที่ จ.หนองคาย ใกล้ชายแดน ซึ่งผู้ก่อเหตุ หลบหนีไปกบดานในจังหวัดหนองคาย  เวลานี้ อยู่ระหว่างคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของ บช.ภ.1 เอง  แต่ในเบื้องต้นทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน จะต้องมีการตรวจสอบ ปรากฎว่าปืนประจำกาย ที่หายไป เป็นปืนลูกโม่ ออโต้ ที่หายจำนวนกว่า 100 กระบอก 

เบื้องต้นทราบว่า ทาง  ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร  ผู้ก่อเหตุ เอาปืนจำนวนนี้ไปจำนำ และมีหน้าที่ ถือคลังกุญแจไว้ ซึ่งทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2547 รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืน 

สีกากีฉาวอีก! “ด.ต.”ขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด เกือบ 100 กระบอก โดนรวบแล้วคาชายแดน จังหวัดหนองคาย

ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หัวหน้าสถานี แล้ว ส่วนด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ศาลได้อนุมัติหมายจับ ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้แล้ว 

สีกากีฉาวอีก! “ด.ต.”ขโมยปืนสวัสดิการ สภ.ปากเกร็ด เกือบ 100 กระบอก โดนรวบแล้วคาชายแดน จังหวัดหนองคาย

related