svasdssvasds

ผบ.ทบ. ยันปมเงินกู้บ้านพักทหาร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยกเลิกโครงการไปแล้ว

ผบ.ทบ. ยันปมเงินกู้บ้านพักทหาร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยกเลิกโครงการไปแล้ว

ผบ.ทบ. ชี้แจง ปมเงินกู้บ้านพักทหาร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ได้ตรวจสอบและลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว และได้ยกเลิกโครงการกู้ยืมออมทรัพย์ข้าราชการกองทัพบก ตั้งแต่ปี 2564

วันนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่โคราช กองทัพบกก็ได้รับทราบว่ามีปัญหา และ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ในขณะนั้น ก็บอกว่า ต้องยุติ โครงการกู้ยืมออมทรัพย์ข้าราชการกองทัพบก (อทบ.) เพื่อการเคหะสงเคราะห์ ของสหกรณ์ออมทรัพย์ในส่วนของกองทัพบก เพราะมีปัญหา ก็ยุติมาตั้งแต่ปี 2564 และมีการผ่านคณะกรรมการฯ ก่อนที่ พลเอก อภิรัชต์ จะเกษียณได้เซ็นต์เอ็มโอยูกับธนาคารกรุงไทยและออมสิน กำลังพลต้องไปกู้กับธนาคาร ซึ่งขณะนี้ไม่มีการกู้กับกองทัพบกมาตั้งแต่ต้นปี 2564

ผบ.ทบ. ยัน ปมกู้เงินซื้อบ้านพักทหาร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยกเลิกโครงการไปแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

กองทัพบกกำลังรวบรวมรายละเอียดเพื่อรายงานกระทรวงกลาโหม ซึ่งจากที่กองทัพบกได้สอบสวนพบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่องค์กรหรือหน่วยงานเป็นผู้กระทำ ขณะที่ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้ร้องเรียน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) และมีการดำเนินคดีในขั้นตอนของศาลแล้ว ถือเป็นเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยกองทัพบกพร้อมสนับสนุนข้อมูลเพิ่มเติม

ผบ.ทบ. กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่ทนายและผู้ประกอบการ มีรายชื่อของผู้เสียหายและรายชื่อผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากการหักหัวคิวนั้น  ผบทบ.แนะว่าให้นำรายชื่อเหล่านี้ไปให้ดำเนินการทางกฎหมาย ถ้าเรื่องถึงขั้นฟ้องศาล กองทัพบกก็จะใช้โอกาสนั้นในการชี้แจง

ผบ.ทบ. ยัน ปมกู้เงินซื้อบ้านพักทหาร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยกเลิกโครงการไปแล้ว

ในส่วนของทหารที่เกี่ยวข้องนั้น ผบ.ทบ. ยืนยันว่า มีการลงโทษไปแล้วหลายคน ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพบก และยังรับราชการในกองทัพบก และจะทำรายงานไปถึงกลาโหม ซึ่งกระทรวงกลาโหมก็ต้องไปดูว่ากองทัพบกดำเนินการอย่างไร ส่วนทหารส่วนอื่นก็เป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหม จะไปดำเนินการ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้กำชับอะไร เป็นเรื่องปกติของทุกองค์กรที่จะต้องมีปัญหา และเมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ไขให้ได้และพร้อมจะให้หน่วยที่รับผิดชอบไปชี้แจงกรรมาธิการ ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

ที่มา คมชัดลึก : "ผู้บัญชาการทหารบก" ยืนยัน ไม่มีโครงการกู้สวัสดิการบ้านพัก กับอบท.แล้ว

related