svasdssvasds

ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe

ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe

เปิดประวัติ "แอน จักรพงษ์" CEO ข้ามเพศพันล้านรวยอันดับ 3 ของโลก หลังทุ่มเงินกว่า 800 ล้าน ซื้อกิจการ-ลิขสิทธิ์ Miss Universe กลายเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของเวทีนางงามจักรวาล

ทำเอาแฟนนางงามทั่วประเทศเฮลั่นกันยกใหญ่ สำหรับกรณีวันนี้(26 ต.ค.65) "แอน จักรพงษ์" CEO สตรีข้ามเพศพันล้านของเมืองไทย ได้ประกาศข่าวดีว่าตอนนี้เธอเป็นผู้บริหารและเจ้าของกิจการ "Miss Universe" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยซื้อกิจการและลิขสิทธิ์ Miss Universe มูลค่ากว่า 800,000,000 บาท

โดยระบุข้อความว่า "Bring yourself into the positive Harmony of the UNIVERSE and allow the 100% good energy into your life from now on. ใช่ค่ะ เป็นเจ้าของทั้งหมด ใช่ค่ะ เป็นเจ้าของคนเดียวแบบ 100% ใช่ค่ะ ในที่สุดจักรวาลนี้เป็นของพวกเรา พร้อมเดินหน้าไปกับแอนใช่ไหมคะ? ขอบคุณค่ะที่รักกัน ขอบคุณทุกคนที่รักแอนและครอบครัวค่ะ" ซึ่งมีแฟนนางงามเข้าไปแสดงความยินดีล้นหลาม

ล่าสุดมีการรายงานว่าวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค. 2565) เวลาประมาณ 11.00 น. แอน จักรพงษ์ จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในประเด็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเวที Miss Universe โดยมีข่าวลือว่า "พอลล่า ชูการ์ต" และ "เอมมี่" จะบินด่วนร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าวด้วย ที่บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN

ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดมูลค่า แอน จักรพงษ์ ซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe นั่งแท่นเจ้าของคนใหม่

อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

Isabella Menin มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 นิยามนางงามสวยครบเครื่อง

ประวัติ แอน จักรพงษ์ เจ้าแม่ภารตะพันล้าน

สำหรับประวัติของ แอน จักรพงษ์ เจ้าของฉายาเจ้าแม่ภารตะพันล้าน มีชื่อเล่นเดิมว่า พงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2522 ปัจจุบันอายุ 43 ปี เกิดในครอบครัวเชื้อสายจีน ซึ่งเคร่งเรื่องเพศมาก และเป็นลูกชายคนโตของครอบครัว มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ครอบครัวเปิดร้าน VDO อยู่ที่ตลาดบางแค

โดยแอนรู้ตัวตั้งแต่อายุ 5 ขวบว่า "กายเป็นชาย ใจเป็นหญิง" ในวัยเด็กชอบแอบไปลองใช้เครื่องสำอางของแม่ ใส่รองเท้าและชุดของแม่ จึงถูกล้อเลียนบ่อยๆ แต่แอนก็เปลี่ยนปมด้อยให้เป็นปมเด่น ตั้งใจเรียน มีความประพฤติดี เป็นนักกิจกรรม นักโต้วาที เพื่อทำให้เห็นว่าแม้จะไม่ใช่ผู้ชายแท้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราผิด ชีวิตฉัน ฉันขอลิขิตด้วยตัวเอง

จากความฝันอยากเป็นเบอร์ 1 ในอุตสาหกรรมวงการบันเทิงของเมืองไทย ต้องพูดให้ได้ 2 ภาษา แอนจึงขอคุณพ่อไปเรียนต่างประเทศตอนอายุ 16 ปี เรียนมัธยมปลายที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน จนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ และเรียนจบปริญญาตรี ด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะกลับมาเมืองไทย เพื่อรับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อ 

ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe

กว่าจะมาเป็น แอน จักรพงษ์ ไม่ง่าย

สมัยเด็กเธอมักเจอคำดูถูก "เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันเจริญและประสบความสำเร็จ" ประโยคนี้จึงเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เธอสู้ เพื่อลบคำสบประมาทที่หลายๆ คนเคยดูถูกไว้ จนปัจจุบันนี้แอนประสบความสำเร็จอย่างมาก กลายเป็นสตรีข้ามเพศหนึ่งเดียวในอาเซียนที่เป็น CEO บริษัทมูลค่านับพันล้าน  

โดยแอนเริ่มต้นธุรกิจในวัยเพียง 21 ปี ด้วยธุรกิจร้านซีดี ซึ่งช่วงแรกธุรกิจไปได้สวย แต่หลังจากนั้นก็มีปัญหาแผ่นผีละเมิดลิขสิทธิ์ออกมา ทำให้ค้นพบว่าสิ่งที่คนต้องการไม่ใช่วิดีโอหรือซีดี แต่เป็นเนื้อหา แอนจึงเริ่มต้นนำเข้าคอนเทนต์ (Content) จากต่างประเทศมาขายในเมืองไทย

มีการนำสารคดี Walking With Dinosaurs มาผลิตในรูปแบบดีวีดี จัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างรายได้ก้อนแรก 10 ล้านบาท และนำเข้าคอนเทนต์รายการต่างประเทศ โดยเฉพาะอินเดียมาขายสถานีโทรทัศน์ต่างๆ จากนั้นได้นำบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ เมื่อ พ.ศ. 2560 จากข้อมูลผู้ถือหุ้นรายย่อย ณ วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564 แอน จักรพงษ์ ถือหุ้นบริษัท 322,923,173 หุ้น หรือ 53.16 %

ปัจจุบัน แอน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก และข้อมูลเมื่อปี 2563 แอนติดอันดับเศรษฐีหุ้นอันดับที่ 149 ของประเทศไทย และถือเป็นสตรีข้ามเพศที่มีมูลค่าสินทรัพย์มากที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย และรวยเป็นอันดับ 3 ของโลก

ประสบความสำเร็จจนครอบครัวยอมรับ เปลี่ยนชีวิตครั้งใหญ่

เมื่อประสบความสำเร็จในเรื่องการงานแล้ว แอนจึงตัดสินใจเปิดเผยตัวตนกับครอบครัว ซึ่งคุณพ่อรับเรื่องนี้ได้ คุณแม่ไม่ยอมพูดด้วยถึง 3 ปี แต่เมื่อครอบครัวเข้าใจในตัวตนของเธอแล้ว แอนจึงตัดสินใจไปประเทศเกาหลีใต้ เริ่มต้นจากการปลูกผม ทำศัลยกรรมหน้าตา จนกระทั่งแปลงเพศ จนมีใบหน้าและรูปร่างที่สวยงามอย่างที่ตั้งใจไว้

นอกจากนี้แอนก็วางแผนเรื่องมีทายาท โดยวิธีอุ้มบุญ แอนบินไปสหรัฐอเมริกา เพื่อไปธนาคารสเปิร์มและเลือกไข่ของผู้หญิงเยอรมันคนหนึ่ง จัดการทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายถึงบินกลับประเทศ จนกระทั่ง "น้องแอนดรูว์" ลูกชายคนแรกของแอน และลูกสาว "แองเจลิก้า" ได้ลืมตาดูโลก เป็นลูกครึ่งเยอรมันไทยทั้ง 2 คน ที่เกิดจากไข่ของผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน

โดยแอนเคยเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า "อากงรู้ว่าหลานๆ เป็นลูกครึ่งเยอรมัน ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะน่ารักดี ทุกสิ่งเป็นไปได้ หากเรามุ่งมั่นตั้งใจ ยอมรับตามตรงค่ะว่า เมื่อเกือบ 6 ปีที่แล้วตอนหนีออกจากบ้าน ไม่เคยนึกฝันว่าจะมีภาพนี้ปรากฏต่อสายตาตัวเองว่า แอนเป็นผู้หญิงเต็มตัวและเป็นแม่ลูกสอง ที่มีทั้งอากง และยายย่าให้พวกเขาอยู่ ณ สถานที่เดียวกันได้อีกครั้ง

แอนอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้คิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจ อย่าย่อท้อ ยิ่งเกิดมาด้อยกว่าคนอื่น หรือยิ่งเกิดมาต่าง ไม่ปกติเหมือนใคร ยิ่งต้องสู้เพื่อพิสูจน์ตน ยิ่งเรียนรู้ยิ่งเก่ง เกิดมาเป็นคน ทุกคนต้องสู้จึงจะชนะค่ะ จงเรียนรู้ที่จะโบยบิน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ"

ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe   ประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรก เจ้าของเวที Miss Universe

related